‘ธรรมนัส’ ไม่เคยรู้ ‘พปชร.’ ทาบ ‘ณรงค์ศักดิ์’ ชิงเก้าอี้ ผวจ.กทม. คนท้องถิ่นหนุนผู้ว่าฯ พะเยา ลง ลต.

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการติดต่อสอบถาม ร.อ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วย (รมช.) ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต่อกรณีที่มีข่าวพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ส่งคนทาบทามนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ปลายปี 2562 นี้นั้น ร.อ.ดร.ธรรมนัส แจ้งว่าตนไม่เคยรู้เรื่องนี้เลย

ด้านประชาชนชาวพะเยาจากหลายกลุ่มต่างได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว เห็นด้วยหากนายณรงค์ศักดิ์จะลงสนามเลือกตั้ง ผวจ.กทม. เนื่องจากเป็นนักบริหาร นักวางแผน และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

นายอนุรักษ์ โปร่งสุยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ออย อ.ปง จ.พะเยา กล่าวว่า จากการที่ได้ร่วมงานกับท่านผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ และได้ทราบกิตติศัพท์ของท่านเมื่อครั้งเป็นผู้วางแผนการช่วยเหลือทีมนักเตะเยาวชน 13 หมูป่า ออกจากถ้ำหลวงเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้มีความชื่นชมท่านเป็นทุน และเมื่อได้มาเป็นผู้ว่าฯพะเยา ก็พบว่าเป็นผู้บริหารจริง มองรอบด้าน ดังนั้นถ้าหากท่านได้ลงเลือกตั้ง ผวจ.กทม. ในอนาคตจริง ตนเชื่อว่าด้วยความสามารถของท่านด้านวิศวกรรม จะสามารถช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ ขยะล้นเมือง หรือปัญหาสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือสามารถเป็นทางเลือกให้กับชาว กทม.ได้

นายคงศักดิ์ ธรานิศร อดีตประธานหอการค้าจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ท่านณรงค์ศักดิ์ ท่านเป็นนักวางแผนงาน ซึ่งแผนงานต่างๆ ในจังหวัดพะเยา หลังจากที่ท่านมาเป็น ผวจ.ก็มีแผนงานพัฒนาจังหวัดออกมาเป็นระยะๆ การมอบหมายงานให้หน่วยงานต่างๆ พิจารณาแผนรวดเร็วและรายงานตรงต่อท่าน แต่เสียดายบางแผนงานงบประมาณไม่สอดรับ หรือศักยภาพของพื้นที่ไม่อำนวย ซึ่งหากท่านได้เป็น ผวจ.กทม.จะเป็นโอกาสดีของคน กทม.ด้วย

 

มติชนออนไลน์