มาดามหลูหลี / Diamond Lover : เพชร ความรักความแค้นของผู้หญิง

มาดามหลูหลี[email protected]

การทำศัลยกรรมกลายเป็นเรื่องปกติของสังคมสมัยใหม่ไปแล้ว

มีเรื่องเล่าขำๆ เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมของผู้หญิง ถ้ามีลูกออกมาแล้วใบหน้าไม่ได้สวยหรือมีเค้าแม่ จะเป็นอย่างไร? หรือรอให้ลูกโตก่อน แล้วก็ทำศัลยกรรมเช่นเดียวกันแบบ “สวยด้วยแพทย์”

Diamond Lover ซีรี่ส์ไต้หวัน เล่าเรื่องหญิงสาวตัวอ้วนผู้ขาดความมั่นใจ ประสบอุบัติเหตุรถชน และอุบัติเหตุในชีวิตต่างๆ มากมาย

เพราะเกิดอุบัติเหตุในวันที่ถูกไล่ออกจากงานบริษัทโฆษณา หมี่เหมยลี่ (ถังเยียน หรือทิฟฟานี) สาวอ้วนต้องเข้าผ่าตัด และด้วยการช่วยเหลือจากหมอเหลยอี้หมิง (หลัวจิน) เพื่อนรักในวัยเด็กได้แนะนำให้เธอทำศัลยกรรม เพราะใบหน้าเสียโฉมมาก

หมี่เหมยลี่ผู้มีใบหน้าใหม่ที่สวยงาม กับรูปร่างที่งดงามสมส่วน

ไม่ใช่ “ยัยอ้วน” น่าเกลียดคนเดิมที่เหลยอี้หมิงชอบเรียกอีกต่อไปแล้ว

 

หมี่เหมยลี่เปลี่ยนชื่อเป็น “หมี่ตั่ว” เพื่อสมัครเข้าทำงานที่เทเซโร่ เพราะเธอแอบรักชอบประธานเซียวเลี่ยง (เรน พระเอกเกาหลี) ประธานบริษัทเทเซโร่ ทายาทธุรกิจเครื่องประดับเพชร เธอได้งานในตำแหน่งนักออกแบบ

ที่เทเซโร่ หมี่ตั่วต้องรับมือกับเพื่อนร่วมงานที่ดูเหมือนตั้งป้อมไม่ยอมรับเธอ จึงต้องพิสูจน์ฝีมือให้ผู้บริหารและเพื่อนพนักงานยอมรับ โดยเฉพาะประธานเซียวเลี่ยง

ส่วนหนึ่งที่หมี่ตั่วได้ทำงานที่เทเซโร่ เพราะรองประธานหลินจือเหลียง น้องชายต่างมารดาของประธานเซียวเลี่ยง ซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน โดยหวังว่าให้เธอเป็นพวกเดียวกับหลินจือเหลียง

สำหรับหลินจือเหลียงแล้ว เขาสามารถทำอะไรก็ได้เพื่อขัดขวางขัดแข้งขัดขาประธานเซียวเลี่ยง ทั้งในที่ประชุมซึ่งๆ หน้าและลับหลัง แม้ว่าสิ่งที่กระทำจะส่งผลต่อบริษัท ทำให้ได้รับความเสียหาย เพียงแค่ได้เอาหน้ากับประธานเซียว (ป่ายฟาน) ผู้เป็นพ่อเท่านั้น

ประธานเซียวเลี่ยงนับว่าเป็นผู้บริหารที่เก่งมาก นักเขียนบทหลี่เจีย เขียนบทสนทนาเจรจาธุรกิจให้ประธานเซียวเลี่ยงได้ดีมาก มีการตัดสินใจที่เฉียบแหลม แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี รวมทั้งวางแผนเลือกใช้ดาราดังเกาเหวิน (ตีลี่เรอปา ดาราดังจาก Eternal Love) เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของสินค้า และเป็นคู่รักปลอมๆ เพื่อสร้างกระแสให้เพชรเทเซโร่ดังยิ่งขึ้น

ตอนที่หมี่ตั่วขอลาออก ประธานเซียวเลี่ยงบอกว่า “จะรับใบลาออกก็ต่อเมื่อเธอไม่มีใจไม่อยากทำงานนี้แล้ว…” เพราะเขารู้แก่ใจดีว่าหมี่ตั่วรักงานนี้มาก

 

ประธานเซียวเลี่ยงเป็นคนสมบูรณ์แบบ และประธานเซียวเป็นพ่อประเภทเลือกลูกสะใภ้ที่คิดว่าต้องเท่าเทียมกับลูกชายทั้งฐานะและการศึกษา หมี่ตั่วคงไม่อาจข้ามด่านโหดนี้ไปได้ง่ายๆ เว้นแต่ว่าประธานเซียวเลี่ยงจะรักหมี่ตั่วอย่างจริงใจ และพร้อมที่จะจับมือก้าวข้ามผ่านไปด้วยกัน

หมี่ตั่วยังต้องเผชิญกับคู่แข่งคู่ต่อสู้อย่างเยฉี อดีตคนรักเก่าของประธานเซียวเลี่ยง ที่กลับมาพร้อมกับกลยุทธ์มากมายจากเรื่องหนึ่งไปสู่อีกเรื่องหนึ่ง ที่พร้อมจะขุดคุ้ยจัดการหมี่ตั่วให้ราบกับมือ

ที่ดูน่าโมโหคือ หมี่ตั่วเธอทำตัวเหมือนนางฟ้าใจดี ซึ่งบางเรื่องกรรมดีของเธอก็ตอบสนองช้า จนทำให้เธอได้รับอันตราย

ดีที่มีเพื่อนแสนดีอย่างเหลยอี้หมิง ที่มองเห็นความงามของยัยอ้วนหมี่ตั่ว จึงรักเธออย่างไม่มีเงื่อนไข คอยช่วยเหลือเธอในหลายๆ เรื่องราว ดูแล้วปวดหัวใจ ว่าทำไมหมี่ตั่วไม่เลือกเหลยอี้หมิง คุณหมอที่ทั้งดีทั้งเก่ง

ความรักความแค้นของผู้หญิงดูน่ากลัวมาก กล้าทำได้ทุกอย่าง ราวกับการแย่งชิงในราชสำนักก็ไม่ปาน

ความลับที่ไม่ควรจะเป็นความลับของหมี่ตั่ว กลายเป็นปัญหาใหญ่ที่คอยไล่ทิ่มแทงชีวิตเธอไม่ให้ได้รับความสงบสุข

 

Diamond Lover เรื่องราวชีวิตและความรักของหมี่ตั่วที่ต้องฝ่าด่านอรหันต์หลายด่าน โดยเฉพาะประธานเซียวเลี่ยงคนที่เธอรักจะยอมรับเธอได้หรือไม่ หรือเธอจะเลือกเหลยอี้หมิงเพื่อนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างเธอเสมอ

ซีรี่ส์ไต้หวัน พระเอกเรนแสดงได้น่ารัก เป็นพระเอกคู่กับหลัวจินพระเอกตัวจริงของถังเยียนดาราหญิงที่สวยเหมือนตุ๊กตา ทั้งคู่เพิ่งแต่งงานกัน และมีผลงานร่วมกันล่าสุดเรื่อง Princess Weiyoung

ละครยืดเยื้อไปมาก และเรื่องราวที่เกิดในเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีนอันเป็นระบบการปกครองแบบสังคมนิยม บ้านเมืองทันสมัย โดดเด่นด้านเศรษฐกิจการค้า แต่ความคิดผู้คนยังดราม่าอยู่มากๆ หรือเป็นเพียงแค่ในละคร

Diamond Lover ต้องลุ้นว่าหมี่ตั่ว หรือหมี่เหมยลี่จะไขว่คว้าหารักครั้งนี้ได้หรือไม่ จากคนไม่สวยที่ขลาดกลัวไม่มั่นใจในตัวเอง เปลี่ยนเป็นคนสวยมีความเชื่อมั่น จะยอมแพ้หันหลังกลับได้อย่างไร

เพราะบางครั้ง “ความรัก” ก็เหมือนผีเสื้อแสนสวย ที่วิ่งตามหาจนเหนื่อยใจแทบแย่ ถ้าหยุดรอด้วยใจนิ่งๆ ความรักอาจจะบินมาหาเองเหมือนผีเสื้อ…