เผย ‘ประธานชวน’ไฟเขียว! ส.ส.พิการ ใส่ขาสั้นเข้าสภา หลังดราม่ากลุ่มการเมืองเดือด! ถามหาความเหมาะสม

กลุ่มการเมืองเดือด ตั้งข้อสงสัย ส.ส.พิการ ใส่ขาสั้นเข้าสภา เหมาะสมหมือไม่ ล่าสุดเผย ‘ประธานชวน’ ไฟเขียวเอง!
จากกรณีที่โลกออนไลน์ ในกลุ่มการเมืองต่างๆ ได้มีการแชร์ภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) รายหนึ่งใส่กางเกงขาสั้น แล้วถูกสังคมออนไลน์วิจารณ์เรื่องการแต่งกาย และตั้งข้อสังเกตุถึงความเหมาะสมหรือไม่อย่างไรนั้น

ล่าสุด นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่52 ของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นผู้พิการทางขาข้างซ้าย เพราะประสบอุบัติเหตุรถบิ๊กไบค์ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา รวมทั้งเครื่องแต่งกาย ไม่มีใครออกแบบ ให้กับผู้พิการ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จึงอนุญาต ให้นายจุลพันธ์ แต่งกายสวมกางเกงขาสั้น และ เสื้อสูท เข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้

โดยนายปดิพัทธ์ ได้เปิดเผยดังนี้

สวัสดีครับพี่น้องทุกท่าน
.
ผมมีความยินดีแนะนำให้ทุกท่านรู้จัก พี่จุล คุณจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส.ปาตี้ลิสท์ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะตัวแทนของผู้พิการและประชาชนทุกคนในสภาผู้แทนราษฎร
.
พี่จุลเสียขาข้างซ้ายไป จากอุบัติเหตุรถ Big bike เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา
.
ผมได้นั่งคุย ทำงานกลุ่มกับพี่จุลในหลายครั้ง พี่จุลเป็นคนกล้าคิด กล้าพูด และมีมุมมองหลายเรื่องที่น่าสนใจ โดยเฉพาะความกล้าหาญชนกับความอยุติธรรม ความไม่เท่าเทียม
.
ตอนอบรมเรื่องการยื่นทรัพย์สิน พี่จุลถามว่าต้องยื่นรายการขาเทียมของเขาไหม เพราะมีมูลค่าหลายแสนบาท (ไม่ได้ยืมเพื่อนมา) แค่นี้ก็เปิดตาผมมากเลยว่าขาเทียมที่มีคุณภาพดีนั้น ราคาสูงขนาดไหน
.
ในการประชุมสภา โครงสร้างห้องประชุม ทางเดิน ไม่มีอารยะสถาปัตย์ เพราะคงไม่มีใครเคยคิดว่าจะมีผู้พิการเป็นส.ส.ได้ เรื่องเครื่องแต่งกายก็เช่นกัน ไม่มีใครออกแบบล่วงหน้าไว้ให้ผู้พิการ
.
ในสังคมเราก็เช่นกัน เราออกแบบระเบียบโครงสร้างสังคมไว้แบบ “ลืม” คนที่ไม่เหมือนคนส่วนใหญ่ไว้
.
การเข้าไปในสภาของพี่จุล และส.ส.ที่หลากหลายของอนาคตใหม่ จึงเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งว่า รัฐจะทำอะไรกัน จะผ่านกฏหมายอะไร จะใช้งบกับเรื่องอะไร “อย่าลืม” คนทุกคนในประเทศนี้ด้วย
.
ปล.
ทางประธานสภาอนุญาตให้พี่จุลแต่งขาสั้น เสื้อสูทเข้าสภาได้แล้วนะครับ ขอขอบคุณมาในที่นี้ด้วยครับ

ที่มา

https://www.facebook.com/OngPadipat/posts/352008205421757