ขาประจำทำเนียบ จี้ บิ๊กป้อมทวงถาม ตร. คืบหน้าคดีถูกทำร้าย- พร้อมถามหา บิ๊กโจ๊ก อยู่ไหน

เอกชัย-โชคชัย ยื่นทำเนียบ จี้ “บิ๊กป้อม” ทวงถาม ตร. คืบคดีถูกทำร้ายร่างกาย – ขอปลัด สปน. แจงสังคม ปม “บิ๊กโจ๊ก” อยู่ที่ไหน ยังเป็น ขรก.หรือไม่

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล นายเอกชัย หงส์กังวาน พร้อมด้วยนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เดินทางมายื่นหนังสือผ่านศูนย์บริการประชาชน โดยนายเอกชัยยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อทวงถามความคืบหน้ากรณีที่ขอให้เร่งรัดการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการติดตามคดีที่นายเอกชัยถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้งติดต่อกัน โดยนายเอกชัยกล่าวว่า ในฐานะที่พล.อ.ประวิตรเป็นรองนายกฯด้านความมั่นคง มีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ควรตื่นตัวและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลประชาชน แต่ในทางปฏิบัติดูเหมือนกับเพิกเฉย คดีไม่มีความคืบหน้า ตนจึงนำหลักฐานเอกสารการเข้ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลต่างๆ นำมายื่น เพื่อให้ พล.อ.ประวิตรเร่งรัดคดี ให้สมกับที่ดำรงตำแหน่งรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงที่ควรมีหลักประกันในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน ทั้งนี้ ตนให้เวลาถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ หากยังไม่มีความคืบหน้า ตนจำเป็นต้องเรียกร้องเพิ่มเติมโดยร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และอาจจะร้องเรียนต่อสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อแสดงให้เห็นว่าหน่วยงานไทยละเลยการคุ้มครองความปลอดภัยให้กับประชาชน

ด้านนายโชคชัยกล่าวว่า ขอยื่นหนังสือถึงนางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้เปิดเผยข้อมูลการทำงาน และสถานะปัจจุบันของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อระบุให้ชัดว่าวันนี้ยังเป็นข้าราชการอยู่หรือไม่ เพราะจนถึงวันนี้หลายคนคงต้องการถามว่าสังคมได้เห็นการทำงานของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์บ้างหรือไม่ เนื่องจากตนทั้งสองได้ไปติดตามการทำงานที่ศูนย์ราชการมาแล้ว แต่ไม่พบว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ทำงานแต่อย่างใด จึงต้องการให้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีให้คำยืนยันต่อสังคมว่า วันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังรับเงินเดือนและเป็นข้าราชการอยู่ และยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ ทำงานอยู่ที่ไหน เพื่อทำความกระจ่างให้สังคมได้รับทราบ

มติชนออนไลน์