อธิบดีศาลอาญา กำชับ สน.พหลโยธิน เร่งติดตาม คนรุมทำร้าย”เอกชัย”หน้าศาล ชี้เหตุอุกฉกรรจ์

เมื่อวันที่ 13 พ.ค ..นายชนุดม ปิติฤกษ์ เลขานุการ ศาลอาญา กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มคนร้ายดักทำร้าย นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวต่อต้าน คสช.ที่บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ว่า นายบุญชู ทัศนประพันธ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาได้ประสานกำชับให้มีการเร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุดังกล่าว ไปยัง ผกก.สน.พหลโยธิน เเล้วเนื่องจากเหตุการณ์ครั้งนี้จะเกิดบริเวณนอกรั้วศาล เเต่ก็ใกล้กับศาลอาญามาก เเละผู้เสียหายเองก็กำลังจะเดินทางมาขึ้นศาล การลงมือลักษณะเเบบนี้เป็นเรื่องอุกอาจเเละเป็นเรื่องใหญ่จึงขอความร่วมมือ

นายชนุดม ปิติฤกษ์ เลขานุการ ศาลอาญา

ซึ่งเบื้องต้นได้ข้อมูลว่าพอจะทราบเบาะเเสเเล้ว พบว่ารถจักรยานยนต์ที่ผู้เหตุขับมาเป็นรถที่สวมทะเบียน โดยเราได้ให้ความร่วมมือในการไล่กล้องวงจรปิดซึ่งมีทั้งกล้องวงจรปิดที่เป็นของศาลเเละของ กทม.ส่วนเรื่องการก่อเหตุกับ นายเอกชัยที่กำลังเดินทางมาศาลนอกจากคดีอาญาทำร้ายร่างกายเเล้วจะเข้าข่ายในเรื่องของการละเมิดอำนาจศาลได้หรือไม่นั้น ต้องดูข้อเท็จจริงก่อนว่าจะขยายไปถึงขั้นนั้นได้หรือไม่ ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับการพิจารณาคดีก็จะไม่สามารถขยายความไปถึงขั้นนั้นได้

นายบุญชู ทัศนประพันธ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาการของนายเอกชัย นั้นนอกจากจะมีเเผลฟกช้ำที่ถูกทำร้ายที่บริเวณใบหน้าหลายจุดเเล้ว ยังข้อมือหักจากการถูกถีบลงจากรถโดยไม่ได้ตั้งตัว

 

มติชนออนไลน์