‘ธนาธร’ แซว แม้เป็ดจะแพ้ ก็เข้มแข็งไว้นะ ‘ปิยบุตร’ สวนกลับ “หงส์แดง”ครับ ไม่ใช่เป็ด

เมื่อคืนวันที่ 12 พ.ค. ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดสำคัญครั้งสุดท้าย ที่เป็นการชิงแชมป์ คะแนนรวม ลิเวอร์พูล ตามแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 1 แต้ม หลังจบเกม ปรากฎว่าลิเวอร์พูลสามารถเอาชนะได้ แต่คะแนนรวมก็ยังแพ้อยู่ ทำให้ได้เพียงรองแชมป์

ทำให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทวิตข้อความแซว นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ผ่านทวิตเตอร์ @Thanathorn_FWP ระบุว่า

“อาจารย์ป๊อกครับ ขอให้อาจารย์เข้มแข็งไว้นะครับ ถึงแม้เป็ดจะแพ้แมนซิตี้ แต่ประชาธิปไตยไทยต้องเดินหน้าต่อนะครับ” ตั้งยังได้ติดแฮชแท็ก #savepiyabutr อีกด้วย

ต่อมานายปิยบุตร แสงกนกกุล ทวิตข้อความตอบ นายธนาธร ในเชิงตอบโต้ ผ่านทวิตเตอร์ @Piyabutr_FWP ระบุว่า

“หงส์แดงครับ ไม่ใช่เป็ด ฤดูกาลหน้า ยังมี ถ้าไม่ได้อีก ฤดูกาลถัดถัดไป ก็ยังมี รอมา 29 ปี รออีกกี่ปี ก็ยังได้ ความหวัง ความเป็นไปได้ ต้องคงอยู่เสมอครับ”

ทั้งนี้ นายปิยบุตร ถือเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลตัวยง ก่อนหน้านี้ ได้ทวิตข้อความ ในตอนที่ลิเวอร์พูล พลิกมายิงชนะ บาเซโลนา ทีมยักษ์ใหญ่จากสเปนได้ 4-0 แม้นัดแรกจะถุกยิงนำก่อน 3-0 โดยระบุว่า

“ชัยชนะของลิเวอร์พูลเมื่อคืนนี้ ก็เหมือนกับการต่อสู้ให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยในประเทศไทย ขอให้เราเชื่อมั่นในความเป็นไปได้ หล่อเลี้ยงด้วยแรงปรารถนาไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ลงมือทำด้วยความหวัง โอกาสแห่งการเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้นเสมอ #Liverpool #NeverGiveUp #YoullNeverWalkAlone”