แหล่งข่าววงใน(วัง) | 1 คู่ ใน 589 ปี ?

1 คู่ ใน 589 ปี

“เมแกนทรงครรภ์กัลยา คลอดลูกออกมาเป็นแฝดหญิง”

เนื้อหากลอนแปลงจากเรื่องสังข์ทองบาทนี้ กำลังแต้มปีติให้คนอังกฤษไปทั่วว่าดยุค (วัย 34) และดัชเชส (37) แห่งซัสเซกซ์กำลังจะได้เชยชมลูกแฝด

แหล่งข่าววงใน(วัง)เผยว่า “เมแกนได้หมอและที่ปรึกษาทางสุขภาพชั้นเยี่ยมที่สุดเท่าที่เงินจะหาซื้อได้คอยดูแลอยู่ เรื่องได้ลูกแฝดเนี่ย เกิดจากเมื่อช่วงปลายปีกลายเธอไม่ค่อยสบายเนื่องจากสภาพอากาศ เลยไปหาหมอ โป๊ะเชะ! เพราะหมอตรวจแถมให้พบว่าเธอตั้งครรภ์แฝดหญิง นับเป็นสมาชิกพระราชวงศ์แฝดคู่แรกในรอบ 589 ปีทีเดียวเชียว”

แม้ว่าทางสายพระบิดาของปรินซ์แฮร์รี่แทบจะไม่ปรากฏลูกแฝด แต่ทางสายพระมารดาชาร์ลส์ สเปนเซอร์ น้องชายของไดอาน่ามีลูกสาวแฝด นอกจากนี้ ทวดของเอิร์ลแห่งสเปนเซอร์หรือท่านตาทวดของแฮร์รี่ก็มีคู่แฝดเช่นกัน

เป็นธรรมดาที่คนแรกๆ ซึ่งจะได้ร่วมรื่นเริงรับรู้ข่าวนี้พร้อมว่าที่มอมและแด๊ดแห่งซัสเซกซ์ย่อมเป็นสมาชิกในพระราชวงศ์ก่อนคนนอก โดยเฉพาะสมเด็จควีนอลิซาเบธ วัย 92 “ตอนนั้นเมแกนงำความตื่นเต้นไว้ไม่อยู่ เธอรีบไปกราบทูบสมเด็จย่า ทำให้ควีนอลิซาเบธทรงปราโมทย์ และทรงยกแก้วแชมเปญสองใบขึ้นดื่มฉลองในงานเลี้ยงคริสต์มาสดินเนอร์

ทั้งทรงสัญญาว่าจะเก็บข่าวดีนี้ไว้เป็นความลับ จนกว่าเมแกนจะกราบทูลพระองค์อย่างเป็นทางการต่อหน้าสมาชิกพระราชวงศ์พระองค์อื่นๆ

กระนั้นข่าวนี้ก็หลุดลอดกำแพงวังไปถึงชาวบ้านได้ เนื่องเพราะการตกแต่งห้องเนิร์สเซอรี่ในบ้านใหม่คือ Frogmore Cottage ในเขต Windsor นอกลอนดอนนั้น ช่างได้รับคำสั่งให้ทำเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้เป็น 2 ชุด และทั้งหมดทั้งมวลล้วนให้เป็นสีชมพู

แม้ตอน(ที่เล่าข่าว)นี้ เมแกนและแฮร์รี่จะยังมิได้ออกมาแถลงข่าวเรื่อง(น่าจะได้)พระธิดาแฝด แต่ชาวบ้านที่อังกฤษเขาเมาธ์กันว่าได้ทรงเลือกชื่อไว้ให้เจ้าหญิงองค์น้อยทั้งคู่แล้ว ตามชื่อพระมารดาและมารดาของแต่ละฝ่าย

นั่นคือชื่อไดอาน่า กับคอเรีย

“ทุกคนหวังว่าเจ้าหญิงแฝดจะมีชื่อตามทูลหม่อมย่าและคุณยาย เพราะทั้งแฮร์รี่และเมแกนต่างก็รักและเทิดทูนแม่ของตน และนี่จะเป็นการแสดงออกถึงความเคารพสูงสุด”

แหล่งข่าวลุ้นตามกระแส

อนึ่ง ตั้งแต่ก่อนจะมีแถลงการณ์ว่าดัชเชสออฟซัสเซกซ์ทรงครรภ์ วูปี้ โกลด์เบิร์ก ดาวดังช่างโพล่งผิวหมึก เคยจ้อว่าลูกคนแรกของเมแกนจะดูเป็นแบบตัวนางนั่นเทียว

“คุณนึกภาพออกมั้ย เวลาทารกน้อยไปรับศีลล้างบาปท่ามกลางผู้ลากมากดีแต่งตัวสุดสำอางองค์ เมื่อพวกเขาเข้าไปในโบสถ์แล้วทารกน้อยนั่นก็จะดูเหมือนชั้นยังเงียะ…” ทั้งนี้ เนื่องด้วยมารดาของเมแกนเป็นอเมริกันผิวสีเช่นเดียวกับนาง

แต่ใครจะรู้สึกยังไงไม่สำคัญ แฮร์รี่เตรียมใจไว้แล้วแน่นอน มีภาพข่าวทรงอุ้มหรือโอบกอดเด็กน้อยผิวสีอยู่เสมอๆ ในการเสด็จเยือนแอฟริกาเป็นหลักฐาน