ถนัดศรีชวนชิม /ปลาแดดเดียว แกงส้มผักรวมกุ้งสด ‘ร้านนภาพร’

ถนัดศรีชวนชิม

ปลาแดดเดียว

แกงส้มผักรวมกุ้งสด

‘ร้านนภาพร’

 

สัปดาห์นี้ขอแนะนำปลาแดดเดียวแสนอร่อย ของร้านนภาพร ซึ่งคุณรพีพงษ์ นิวัติภานุพัฒน์ ได้คัดสรรปลาเลี้ยงจากจังหวัดสิงห์บุรี นำมาแปรรูปเป็นปลาแดดเดียว มีทั้งปลาช่อน ปลาดุก ปลาสลิด ปลาเนื้ออ่อน ปลาหมู

โดยนำปลาสดๆ มาจากสิงห์บุรี มาแปรรูปที่กรุงเทพฯ ผ่านกระบวนการขอดเกล็ด ผ่าหลัง ควักไส้ ล้างทำความสะอาด หมักเกลือ ซีอิ๊วขาว น้ำปลาดี ตัดรสด้วยน้ำตาลเล็กน้อย เคล้าให้เข้ากัน หมักไว้ในช่องแช่แข็ง 24 ชั่วโมง ก่อนที่จะนำออกมาล้างน้ำสะอาดสองรอบ แล้วนำไปตากในตู้สำหรับตากปลาที่ปิดมิดชิด ไม่มีแมลงรบกวน

การตากปลา ถ้าแดดจัดๆ อย่างแดดในกรุงเทพฯ ช่วงนี้ ใช้เวลาตากประมาณสองชั่วโมงเป็นอันใช้ได้ หากยังไม่ทอดทันที ก็บรรจุใส่ถุงแบบสุญญากาศ เก็บในตู้เย็นอยู่ได้นาน

 

ปลาแดดเดียวของร้านนภาพร มีจำหน่ายทั้งแบบทอดแล้วและแบบยังไม่ทอด และมีแกงส้มผักรวมกุ้งสด เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับกินกับปลาแดดเดียวทอด

ถ้าบ้านไหนหุงข้าวเองอยู่แล้ว ซื้อปลาแดดเดียวทอด กับแกงส้มผักรวมกุ้งสดไปกินด้วยกัน ไม่ต้องทำกับข้าวเองหรือหาซื้อกับข้าวอื่นๆ ให้มากมายหลายอย่าง ก็อิ่มอร่อยได้

ข้อดีของปลาเลี้ยงคือ เมื่อนำมาทอดแล้วเนื้อปลาจะนุ่ม ไม่แข็งกระด้าง ทอดตอนเช้า กินตอนเย็น เนื้อปลาก็ยังนุ่มอร่อย

นอกจากปลาแดดเดียวและแกงส้ม ทางร้านยังมีของอร่อยที่เคยชวนชิมไปก่อนหน้านี้ คือขนมเทียนรูปดอกไม้ กินสะดวก ไม่ต้องแกะใบตอง และบ๊ะจ่างธัญพืช ใส่เครื่องครบตามสูตรดั้งเดิมทุกอย่าง

แล้วเพิ่มถั่วแดง ลูกเดือย และแปะก๊วยลงไปด้วย

 

มีจำหน่ายที่ร้านนภาพร ซอยรามคำแหง 150 เขตสะพานสูง

มีบริการส่งในเขตกรุงเทพฯ โดย Lineman

เร็วๆ นี้จะเข้าไปวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้า รับสั่งทำสำหรับงานประชุม สัมมนา งานจัดเลี้ยงต่างๆ

ติดต่อสอบถามสั่งซื้อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-0780-0878 และ 09-5656-4126 ไลน์ไอดี 09-5656-4126