‘พรรคเพื่อชาติ’ เดินสายอ้อนเชียงราย ชูนโยบาย ‘ลดความขัดแย้ง-เพิ่มความเท่าเทียม’

‘พรรคเพื่อชาติ’ เดินสายอ้อนเชียงราย ชูนโยบาย ‘ลดความขัดแย้ง-เพิ่มความเท่าเทียม’

เมื่อวันที่17 มีนาคม ที่หอประชุมโรงเรียนห้วยซ้อวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 5 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางบุศริณธญ์ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายยงยุทธ ติยะไพรัช แกนนำพรรค นายธีรพงษ์ เผ่ากา รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ไปปราศรัยหาเสียงช่วยนายพงษ์ทร ชยาตุล ผู้สมัครของพรรคในเขตนี้ โดยมีมวลชนรับฟังจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า เนื้อหาการปราศรัยส่วนใหญ่กล่าวถึงนโยบายพรรค จะเป็นคนกลางเพื่อเจรจากับทุกฝ่าย นอกจากนี้ยังมีเรื่องการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ยกเลิกสัมปทานผูกขาด เปิดโอกาสให้คนจนในการทำมาหากิน นโยบายโฉดนใบเดียวทั้งแผ่นดิน การลดความขัดแย้ง และเพิ่มความเท่าเทียมกัน และนายพงษ์ทร ได้แสดงภาพลักษณ์การเข้าถึงเกษตรกรด้วยการถือจอบหาเสียงทั้งบนเวทีและป้ายหาเสียงต่างๆ ด้วย

นายยงยุทธ กล่าวว่า พรรคยืนยันในเจตนาเดิมคือเป็นความเป็นกลาง ที่พร้อมจะคุยกับทุกฝ่าย และเรื่องการประกาศสงครามกับสัมปทานและการผูกขาดตัดตอนเพราะสัมปทานของคนบางคน ที่มีมากว่า 60-70 ปีจนร่ำรวยมหาศาล สุดท้ายก็ไปดูดเอาทรัพยากรจนประเทศไทยกลายเป็นประเทศทีมีความเหลื่อมล้ำมากเป็นอันดับ 1 ของโลก

รายงานข่าวแจ้งอีกว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 มีนาคม พรรคเพื่อชาติโดยแกนนำคณะเดียวกันได้ไปปราศรัยหาเสียงที่โรงเรียนเชียงแสนวิทยาคม อ.เชียงแสน เพื่อช่วย นายอนุภาส ปฏิเสน ผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 6 และที่ ต.แม่อ้อ อ.พาน เพื่อช่วยนายจิรายุ เผ่ากา ผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 3 ล่าสุดเย็นวันที่ 17 มีนาคม ได้จัดเวทีที่ลานสำนักงานพรรคเพื่อชาติ จ.เชียงราย ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งมีนายชเยศ เทพวัลย์ เป็นผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 ของพรรคด้วยต่อไป

มติชนออนไลน์