มท.1 กำชับ สอดส่องดูแลป้ายหาเสียงถูกทำลาย ปัดพรรคการเมืองให้ “บิ๊กตู่” ลาออก

มท.1 กำชับ จนท.แจ้งเตือนปชช.ระวังพายุฤดูร้อน พร้อมสอดส่องดูแลป้ายหาเสียงถูกทำลาย ปัดพรรคการเมืองให้ลาออก ย้ำ “บิ๊กตู่” ต้องอยู่ในตำแหน่งต่อเพื่อทำพิธีสำคัญ

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน ว่า ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและท้องถิ่นได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ต่างๆทั้งในเรื่องการเตรียมความพร้อมที่อยู่อาศัยของประชาชน และการประกอบอาชีพ ส่วนพื้นที่สาธารณะเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจความเรียบร้อยของสิ่งที่อาจเป็นอันตราย เช่น ป้าย ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดเหตุใดขึ้น ขอให้ช่วยกันดูและแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังที่อยู่อาศัยและสถานที่ประดอบอาชีพที่ไม่มั่นคง และต้นไม้ที่อาจหักโค่นได้

เมื่อถามถึงกรณีที่ในช่วงนี้เริ่มมีการทำลายป้ายหาเสียง ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยพร้อมสนับสนุนเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในการตรวจตรา แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่ามีทั้งคนเมาสุราและติดยาเสพติดที่ทำลายป้ายหาเสียง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงต้องแจ้งเตือนให้สอดส่องดูแลเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่จะทำให้การเลือกตั้งไม่ราบรื่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสที่พรรคการเมืองออกมาเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ลาออกจากตำแหน่งในช่วงเลือกตั้ง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวคงไม่ไปวิเคราะห์วิจารณ์ในเรื่องกฎหมายหรือความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง เพราะในทางการเมืองนายกรัฐมนตรีเองก็ไม่ได้ไปหาเสียง ท่านก็ไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติอย่างที่เคยเป็นมาตลอด 4 ปี ส่วนตัวขอชี้แจงอีกหนึ่งมุมมองว่า ในอีก 2 เดือนข้างหน้าจะมีพิธีสำคัญของประเทศไทย จึงควรให้นายกรัฐมนตรีอยู่ต่อเพื่อปฏิบัติหน้าที่

มติชนออนไลน์