ธนาธร ชี้ คนรุ่นใหม่สนใจการเมือง ฟันธงเข้าคูหาใช้สิทธิเพียบ ลบคำปรามาสผู้ใหญ่แน่

นศ.ม.สยามแห่กรี๊ด ฟ้ารักพ่อ “ธนาธร” ชี้ คนรุ่นใหม่ตื่นตัวการเมืองเพิ่มขึ้น ฟันธงเข้าคูหาใช้สิทธิ 60% ลบคำปรามาสผู้ใหญ่แน่

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่มหาวิทยาลัยสยาม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) พร้อมด้วยนายทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล ผู้สมัครส.ส.อนาคตใหม่เขต 29 ตลิ่งชัน ภาษีเจริญ และทีมงาน ลงพื้นที่พบปะประชาชน และนักศึกษา แนะนำตัวหาเสียงเสนอนโยบาย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นักศึกษาส่งเสียงกรี๊ดเชียร์รุมล้อมขอถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง พร้อมตะโกน ฟ้ารักพ่อ ตามกระแสความนิยมในโซเชียลมีเดีย โดยนายธนาธร กล่าวปลุกใจถึงการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมนี้ กับนักศึกษาว่า ขอให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเลือกพรรคใดก็ตาม

นายธนาธร กล่าวถึงกระแสตอบรับจากคนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี ว่า ที่ผ่านมาบุคคลอายุ 18-25 ปี ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเพียง 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แต่กลุ่มคนรุ่นใหม่มีความสนใจและกระตือรือร้นทางการเมืองมากขึ้น ดังนั้นตนจึงกล้าฟันธงว่า กลุ่มคนอายุ 18-25 ปี จะมาใช้สิทธิเลือกตั้งถึง 60 เปอร์เซ็นต์ จากที่สัมผัสมาในมหาวิทยาลัย เชื่อว่าคนกลุ่มนี้จะมีพลังมากขึ้น และพรรคให้ความสำคัญกับการลงพื้นที่พูดคุยกับนักศึกษาหลายมหาวิทยาลัย ทำให้เห็นว่า คนรุ่นใหม่กระตือรือร้นสนใจการเมือง ไม่ใช่อย่างที่ผู้ใหญ่พูดกัน โดยคนรุ่นใหม่ถือว่าเป็นกลุ่มหลัก เพราะยังไม่เลือกพรรคไหนมาก่อน จึงเป็นพื้นที่ที่เราจะปักธง แต่ไม่ใช่เราจะทำงานแต่กับคนรุ่นใหม่อย่างเดียว พรรคร่วมกับกลุ่มคนทำงาน กลุ่มวัยกลางคน ในเวทีปราศรัยต่างจังหวัด คนที่มาฟังคือ กลุ่มวัยกลางคน วัยทำงาน และวัยสูงอายุ อนค.ให้ความสำคัญกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นพลัง

เมื่อถามว่า การที่ประชาชนรู้จักธนาธร มากกว่าผู้สมัครคนอื่น เป็นปัญหาหรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า ไม่เป็นปัญหา อนค.กำลังพยายามนำเสนอผู้สมัครอยู่ อยากให้สื่อมวลชน เปิดพื้นที่ให้แกนนำหรือผู้สมัครฯอื่นไปออกรายการหรือดีเบท เพื่อเปิดโอกาสให้แนะนำตัว

มติชนออนไลน์