‘เอกภาพ’ นำทีมผู้สมัคร ส.ส. 4 เขต ปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่ร้อยเอ็ด คนฟังล้นห้องประชุม ยันพรรคไม่ละเมิดรัฐธรรมนูญ

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ นายเอกภาพ พลซื่อ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ร้อยเอ็ด เขต 3 หมายเลข 12 และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เขตพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เปิดเวทีปราศรัยใหญ่เป็นครั้งแรก ด้วยการจัดเวทีรวมพลังสตรีเลือก รัชนี พลซื่อ ผู้สมัคร หมายเลข 15 พปชร.ร้อยเอ็ด เขต 2 ที่ห้องสาเกต โรงแรมสาเกตุฮอลล์ โดยเชิญตัวแทนกลุ่มแกนนำสตรีของ จ.ร้อยเอ็ด ประมาณ 4,000 คน รับฟังการปราศรัยชี้แจงแนวนโยบายของพรรคที่จะเอื้อต่อประชาชนและกลุ่มแกนนำสตรีของ จ.ร้อยเอ็ด ทั้งนี้ เวทีดังกล่าวจัดเก้าอี้ไว้ 4,000 ตัว ซึ่งปรากฎว่าไม่เพียงพอต่อความต้องการ จนส่วนหนึ่งต้องนั่งพื้น

ทั้งนี้ นายเอกภาพ ได้นำผู้สมัครของพรรคอีก 3 เขต คือ เขต 1 นายสานิต ว่องสัธนพงษ์ เบอร์ 3 เขต 2 นางรัชนี พลซื่อ เบอร์ 15 และ เขต 4 น.ส.ตวงรัตน์ วงศ์เวไนย เบอร์ 13 ไปร่วมเวทีปราศรัย

นายเอกภาพ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในแนวทางของพรรคการเมือง ที่จะปฎิบัติในแนวทางทางการเมืองที่ไม่ขัดต่อกฏหมายรัฐธรรมนูญ จะทำหน้าที่ตามระเบียบกฎหมายยืนหยัดในแนวทางที่ถูกต้อง และไม่ก้าวล่วง ล่วงละเมิด มักใหญ่ใฝ่สูงถึงสถาบันสูงสุดอันเป็นที่เทิดทูนสักการะที่อยู่เหนือการเมือง ดังเช่นพรรคการเมืองบางพรรค

“พลังประชารัฐจะไม่ดึงฟ้าต่ำแบบบางพรรค ที่ดึงเอาสถาบันหลักสูงสุดที่เป็นศูนย์รวมใจคนไทยทั้งชาติ เข้ามาเกี่ยวข้องทางการเมืองโดยเด็ดขาด ขอให้ประชาชนเลือก รัชนี พลซื่อ และผู้สมัครพลังประชารัฐทุกคน ทุกเขต เข้าไปทำหน้าที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลที่มี พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เดินหน้าแก้ปัญหาทุกด้าน และเดินหน้าสร้างความสงบเรียบร้อยให้กับบ้านเมือง” นายเอกภาพ กล่าวและว่า จะสานต่อโครงการบัตรประชารัฐ เพิ่มคน เพิ่มเงิน เพิ่มสิทธิ์ของประชาชนให้ทั่วถึง เพิ่มเงินช่วยชาวนาคนละ 20 ไร่ ไร่ละ 2,000 บาท ทำโครงการพักหนี้กองทุนเงินล้าน 3 ปี พร้อมกับมีเงินทุนใหม่ให้หมุนเวียน ผลักดันการแก้กฏหมาย สปก.ให้เป็นโฉนด เพื่อให้เกษตรกรสามารถนำไปใช้ประโยชน์ และทำนิติกรรมทางการเงินได้ และช่วยแก้ปัญหาในสภาวะฉุกเฉินได้เกิดความสะดวกมากยิ่งขึ้น” นายเอกภาพ กล่าว

ขณะที่ นางรัชนี กล่าวว่า เป็นผู้สมัครหญิงที่รู้ปัญหาทุกด้านของกลุ่มสตรี และเป็นอดีตพยาบาลที่เคยคลุกคลีกับกลุ่ม อสม.ที่รู้ถึงปัญหาของทุกคนดี จึงอาสามารับใช้ อยากให้กลุ่มสตรีเลือกตน และ ผู้สมัครเขต 4 เข้าทำหน้าช่วยผลักดันโครงการที่เกื้อหนุน สร้างอาชีพของกลุ่มสตรีให้ก้าวหน้า สร้างองค์กรสตรีให้เกิดความเข้มแข็ง และรวมถึงการเข้าไปผลักดันเพิ่มเงินเดือนและเงินสวัสดิการต่างของกลุ่มสตรีให้เพิ่มมากขึ้นต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 นายสานิต ว่องสัธนพงษ์ อดีต ส.ส.1 สมัย ผู้สมัครเบอร์ 3 พปชร. ลงแข่งขันกับ ผู้สมัครเบอร์ 1 นายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย พรรคชาติไทยพัฒนา และเบอร์ 14 นายวราวงษ์ พันธุ์ศิลา พรรคเพื่อไทย

เขตเลือกตั้งที่ 2 นางรัชนี พลซื่อ เบอร์ 15 ผู้สมัคร พปชร.ลงแข่งขันกับ นายฉลาด ขามช่วง อดีต ส.ส. เบอร์ 16 พรรคเพื่อไทย

เขตเลือกตั้งที่ 3 นายเอกภาพ พลซื่อ อดีต ส.ส. เบอร์ 12 แข่งขันกับ นายนิรมิต สุจารี อดีต ส.ส. เบอร์ 9 พรรคเพื่อไทย

เขตเลือกตั้งที่ 4 น.ส.ตวงรัตน์ วงเวไนย์ เบอร์ 13 พปชร. แข่งขันกับ นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ อดีต ส.ส. เบอร์ 14 พรรคเพื่อไทย

มติชนออนไลน์