ไขคำตอบ ‘ชูวิทย์’ หายไปไหนมา? ส่งทายาทเล่นการเมืองหรือเปล่า ?

มีคนมาชวนทายาทของชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จีบกันแบบหัวกระไดไม่แห้งให้ไปร่วมในพรรคต่างๆ ในนามคนรุ่นใหม่

เพราะลูกๆ ของเสี่ยชูวิทย์มีหน้าตาและโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดา สามารถนำพาคะแนนและอาจคว้าเก้าอี้มาให้ได้แน่ๆ!

(ต้องไม่ลืมว่าเลือกตั้งใหญ่ปี 2554 ชูวิทย์มีเซอร์ไพรส์ พรรครักประเทศไทยได้ปาร์ตี้ลิสต์มาถึง 5 ที่นั่ง! มากกว่าหลายพรรคที่มีชื่อดังด้วยซ้ำ แค่คะแนนใน กทม.ก็กินขาดไปหลายแสน)

สืบเสาะจนทราบว่ามีหลายพรรคมาชวนลูกๆ ของชูวิทย์จริงๆ แต่คุณพ่อสั่งเบรกดังเอี๊ยด! บอกลูกว่าอย่าไปเลย คนรุ่นใหม่อาจจะเล่นการเมืองเพื่อสร้างโปรไฟล์ แต่ลูกของผมมีโปรไฟล์อยู่แล้ว!

การเมืองมันโหดร้ายกว่าที่คิด พ่อไม่เคยสนับสนุนให้ลูกไปเล่น

CNN เคยสัมภาษณ์ชูวิทย์ว่า ลงเล่นการเมืองทำไม ในเมื่อเป็น “เสี่ยอ่าง”

ชูวิทย์สวนตอบไปว่า การเมืองไทยมันสกปรกกว่าธุรกิจที่ทำเสียอีก เพราะเคยเห็นสภาที่มีห้องกรรมาธิการกลายเป็นบ่อนกาสิโน มีไวน์ มีเหล้า มีซิการ์ เล่นกันตาละ 3-4 แสน!

แน่นอนว่าการหายไปจากหน้าจอทีวีนานๆ ของชูวิทย์ที่ปกติต้องโผล่จนหน้าช้ำในสองช่องดังทั้งเช้า-เย็น จน “ถูกลือ” หลังเข้าเรือนจำรอบ 3 ว่าออกมาคงสงบปากสงบคำ “ถูกบางอย่างเบรก” นั้น

สืบไปสืบมารู้ความจริงๆ ว่าหลังออกเรือนจำเจ้าตัวบินด่วนไปสหรัฐ ไปหาลูกสาวและรักษาอาการป่วยและใช้ชีวิตกับครอบครัวที่นั่น

เพราะว่าถ้าอยู่ที่ไทย จันทร์-ศุกร์ไม่ได้พักทั้งงานหน้าจอและธุรกิจที่มี เลยชาร์จแบตเตอรี่อย่างเต็มที่

ช่อง 3 และไทยรัฐทีวีก็ต้องการให้กลับไปเหมือนเดิม แต่เนื่องจากต้องเตรียมข้อมูลเยอะมากเพราะเป็นการวิเคราะห์ ต้องคิดเยอะ แล้วออกตั้งแต่จันทร์ถึงศุกร์ 5 วันเต็มต่อสัปดาห์ รู้สึกว่าไม่ไหว

คนก็ไม่เข้าใจ ทำให้คนไปลือกันต่างๆ นานาว่าโดนอะไรหรือเปล่า

เกร็ดจากการเข้าเรือนจำรอบล่าสุดชูวิทย์เล่าว่า เจอทั้งสนธิ ลิ้มทองกุล เขาก็มาเลี้ยงขนมจีบ หรือคุณบุญทรง เตริยาภิรมย์ (ตอนนี้ผมขาวหมด) ที่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ เขาชวนคุยว่า ตอนทำรายการทีวี พูดถึงเขาเยอะใช่ไหม? ส่วนตัวเขาเตรียมเรื่องยื่นอุทธรณ์อยู่ ผมก็ให้กำลังใจเขา (ซึ่งหนังสือเหลี่ยมคุก ไม่มีภาค 2 นะ) เจ้าตัวบอกเองว่าจะมาเป็นเล่าเกร็ดต่างๆ ตามโอกาสอื่นๆ แทน

โดยงวดนี้เจ้าตัวตั้งใจจะรีเทิร์นในรูปแบบใหม่ เน้นพูดการเมืองแบบชาวบ้านไม่ต้องอาศัยตำราวิชาการ ไม่ต้องมีพรรคมีพวก ตีแผ่ทุกด้านผ่านแฟนเพจของตัวเองที่มีคนติดตามเป็นล้าน!

แต่ชูวิทย์ออกตัวว่า ลึกมากๆ ก็คงไม่ได้ เดี๋ยวติดอีกครั้ง ไม่เอาแล้ว!