‘อุตตม’ ลั่น ผลโพลหลายสำนักชี้ ภาคเหนือ ‘พปชร.’ มาแรงมาก เชื่อโกยกว่า 40 ที่นั่ง

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงราย ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ ดร.ภาคิน สมมิตรธนกุล ผอ.ยุทธศาสตร์ภาคเหนือตอนบน ฯลฯและสมาชิกพรรคฯได้จัดให้มีกิจกรรมประชุมสัมมนาและเปิดรับสมาชิกพรรคครั้งใหญ่ครั้งแรกของ จ.เชียงราย โดยมีมวลชนทั้งในพื้นที่ 18 อำเภอของ จ.เชียงราย และจังหวัดใหลกเคียง เดินทางมาร่วมกว่า10,000 คน

นายอุตตม ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมในตอนหนึ่งว่า หอประชุมนานาชาติเชียงรายทาง ดร.ภาคิน ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องมานานกว่าสัปดาห์ และได้รับอนุญาตจากทางเทศบาลฯให้ใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้ ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อรับยฟังความคิดเห็นของพี่น้องสมาชิก พี่น้องพรรคพลังประชารัฐตลอดจนเป็นการสัมมนาแกนนำ ซึ่งไม่เหมือนกรณีพะเยา ซึ่งที่นี่ใช้ในเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหนหรือใครก็สามารถมาขออนุญาตจัดกิจกรรมใดๆก็ได้ เป็นการเช่าที่จะมีค่าใช้จ่ายทั้งค่าน้่ำค่าไฟค่าสถานที่ เราสามารถชี้แจงได้ ส่วนกรณีที่ทางรองนายกรัฐมนตรีห้ามใช้สถานที่ราชการในการหาเสียง เข้าใจว่าน่าจะเป็นสถานที่ราชการโดยตรงที่ไม่ไช่เชิงพาณิชย์แบบนี้ และที่พะเยาเองเป็นสนามฟุตบอลที่ตามหลักไม่ควรอนุญาตอยู่แล้วเพราะเป็นสนามหญ้า และช่วงนั้นฝนตกด้วยพื้นแฉะหญ้าจะเสียหายลู่วิ่งจะเสียหาย ซึ่งคณะบริหารของ อบจ.พะเยาเป็นคนของพรรคเพื่อไทยทั้งหมด ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่พรรคพลังประชารัฐจะไปแทรกแซงการบริหารงานของอบจ.พะเยา คนอนุมัติคือนายก และให้ทางรองนายกปฎิเสธการขอใช้พื้นที่ซึ่งเหมือนการเล่นปาหี่มากกว่า ตนไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง โดยอยากให้ทางพรรคเพื่อไทยลองมาขอใช้สถานที่หอประชุมนานาชาติอแห่งนี้หรือสนามกีฬา 70.0 ปี เชียงใหม่ ว่าจะได้รับการอนุญาตหรือไม่

นายอุตตม กล่าวด้วยว่า จากผลโพลของหลายๆสำนักกระแสทางภาคเหนือจากทั้งหมด 64 เขต พรรคพลังประชารัฐนั้นมาแรงมาก ของที่ตายตัวมีแล้ว 27 ที่ ช่วงชิงอีก 15 ที่ เท่ากับว่าเราสามารถกอบโกย ส.ส.ได้มากกว่า 40 ที่นั่ง ณ เวลานี้ แม้หลายพรรคจะสร้างกระแสเพื่อกลบตรงนี้ แต่หากลงพื้นที่จริงๆ จะทราบข้อเท็จจริง อย่างกรณีของการหาเสียงที่เชียงรายวันนี้ได้มีพี่น้องประชาชนจากทั้ง 18 อำเภอ มาไม่ต่ำกว่า 13,000 คน อย่างสนามพื้นที่ จ.เชียงราย เองในพื้นที่ของคุณรัตนา ทางพรรคมีความมั่นใจว่าทางคุณรัตนาจะชนะขาดลอย เพราะคุณรัตนามีผลงานอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งสมัยเป็นนาย อบจ.เชียงราย และเป็นนายกสมาคมกีฬาของ จ.เชียงราย กีฬาแห่งชาติครั้งที่ผ่านมา จ.เชียงราย อยู่อันดับ 5 ของประเทศ ครั้งก่อนอยู่อันดับ 43 ของประเทศ มันเป็นผลงานที่ชัดเจน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายๆเขต เรามีความั่นใจว่าเชียงรายอย่างน้อยๆ 4 เขตนั้นได้อยู่แล้ว