“เพื่อไทย” กำชับลูกพรรคภาคใต้พร้อมช่วยเหลือประชาชน รับมือ “ปาบึก” ถล่มคืนนี้

วันที่ 4 มกราคม 2561 นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์โฆษกพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในจังหวัดภาคใต้ที่จะได้รับผลกระทบจากพายุ”ปาบึก” ได้ติดต่อประสานงานกับสมาชิกพรรคและตัวแทนพรรคประจำจังหวัดในภาคใต้ ให้ช่วยติดตามสถานการณ์ลมฟ้าอากาศระหว่างวันที่ 3-5 มกราคมนี้อย่างใกล้ชิด และรายงานให้ทางพรรคได้ทราบเป็นระยะๆ โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานอำนวยการการเลือกตั้งภาคใต้พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางประสานงานข่าวสารเกี่ยวกับพายุปาบึกกับสมาชชิกพรรคในภาคใต้อยู่ตลอดเวลา โดยขอความร่วมมือสมาชิกพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ให้ช่วยประสานความช่วยเหลือประชาชนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่หากมีภัยพิบัติเกิดขึ้น

นางลดาวัลลิ์กล่าวอีกว่า นายไตรฤกษ์ มือสันทัดสมาชิกพรรคเพื่อไทยจังหวัดชุมพรแจ้งมาว่า บริเวณชายฝั่งทะเลชุมพรวันนี้คลื่นทะเลเริ่มสูงขึ้นและเริ่มมีฝนตกแล้ว คาดว่าคืนนี้เวลาประมาณ 19:00 น. พายุน่าจะพัดเข้าเต็มที่ รวมทั้งในพื้นที่แหลมตะลุมพุกจังหวัดนครศรีธรรมราชซึ่งคาดว่าจะได้รับผลกระทบรุนแรงกว่าทุกพื้นที่ ส่วนการป้องกันภัยอันตรายที่จะเกิดขึ้นก็ได้มีการอพยพประชาชนที่อยู่ติดชายทะเลให้ไปพักในโรงเรียนต่างๆที่อยู่ห่างจากฝั่งทะเลแล้ว โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวก

“ขอส่งกำลังใจไปยังพี่น้องประชาชนชาวใต้ทุกท่านที่อยู่ในพื้นที่พายุปาบึกพัดผ่าน ขอให้แคล้วคลาดจากภยันตรายใดๆ ขอให้ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน”นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์กล่าว