พายุ ‘ปาบึก’ เริ่มแล้ว! พบเรือประมงอับปาง เสียชีวิต 1 ราย ศพลอยขึ้นฝั่งปัตตานี ยังมีสูญหาย

เมื่อวันที่ 4 มกราคม  นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้รับรายงานเกิดเรือประมงอับปางในทะเล บริเวณอ่าวปัตตานี อ.ยะหริ่ง โดยเหตุเกิดขึ้น เมื่อเวลา 03.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือลูกเรือได้แล้ว 4 ราย ยังสูญหายอีก 2 ราย

จากการสอบสวนทราบว่าเรือประมงที่อับปางชื่อ เรือโชคมลิณี เป็นเรื่อขนาด 40 ตันครอส จ.สงขลา มีลูกเรือประมง จำนวน 6 คน ก่อนเกิดเหตุเรือลำดังกล่าวกำลังเดินทางกลับ จ.สงขลา แต่ปรากฏว่าได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าให้เรือประมงที่อยู่กลางทะเลรีบกลับเข้าฝั่ง หรือหาพื้นที่หลบพายุโซนร้อนปาบึก ที่กำลังจะเคลื่อนเข้ามาถึง จ.ปัตตานี ทำให้เรือลำดังกล่าวต้องเลี้ยวกลับมาจอดหลบอยู่บริเวณอ่าวไทย อ.ยะหริ่ง ร่วมกับเรือประมงลำอื่น ๆ อีก 30 ลำ จนกระทั่งเมื่อคืนช่วงเกิดเหตุลมพายุปาบึกเคลื่อนเข้ามาใกล้บริเวณอ่าวไทยอย่างรุนแรง ทำให้เกิดคลื่นสูงซัดเรือประมงลำดังกล่าวอับปางจมลงทะเล ทำให้เรือประมงที่จอดเทียบใกล้เคียงได้วิทยุขอความช่วยเหลือแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบมาช่วยเหลือ ทำให้เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าและตำรวจน้ำปัตตานี ต้องนำเรือด่วนเร่งให้ความช่วยเหลือจนสามารถช่วยลูกเรือประมงที่กำลังลอยคออยู่กลางทะเลไว้ได้ 4 คน ส่วนอีก 2 คน สูญหาย

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. พบลูกเรือที่สูญหายแล้ว 1 ราย ลอยขึ้นฝั่งบริเวณ ม.3 ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ยังเหลืออีก 1 รายยังไม่พบ

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปค้นหาลูกเรือที่ยังสูญหาย พร้อมประสานไปยังเจ้าของเรือให้รับทราบ ส่วนที่จะดำเนินการตามเกี่ยวกับการกู้เรือนั้นต้องรอดูสถานการณ์พายุปาบึกก่อนว่าผ่านพ้น จ.ปัตตานีแล้วหรือไม่

 

มติชนออนไลน์