ถนัดศรีชวนชิม/เค้กฝอยทองลาวา เค้กนมสดฝอยเตยลาวา อร่อยกับ ‘น้อยเบเกอรี่’ เทศกาลปีใหม่

ถนัดศรีชวนชิม

เค้กฝอยทองลาวา

เค้กนมสดฝอยเตยลาวา

อร่อยกับ ‘น้อยเบเกอรี่’

เทศกาลปีใหม่

 

ใกล้จะสิ้นปี พ.ศ.2561 แล้ว เป็นช่วงเวลาที่หลายคนจะได้หยุดพักผ่อนประจำปี เดินทางท่องเที่ยว สังสรรค์กับญาติมิตร ในขณะที่บางคนยังมีภารกิจต้องทำ ไม่ได้หยุดตามเทศกาลอย่างคนส่วนใหญ่ ก็ขอส่งกำลังใจมาให้ทุกคน ขอให้มีความสุขในทุกที่ ไม่ว่าจะทำงานหรือพักผ่อนก็ตาม

สัปดาห์นี้ขอทบทวนของอร่อยที่เหมาะสมกับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างที่สุด คือเค้กของร้าน “น้อยเบเกอรี่” โดยคุณจิดาภา เลิศศันสนะ หรือคุณน้อย ต้นตำรับเค้กฝอยทองเจ้าแรก ซึ่งผมเคยชวนชิมไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2536

ผมได้เห็นการเติบโตของ “น้อยเบเกอรี่” จากร้านเบเกอรี่เล็กๆ ในตัวเมืองมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร มีสาขาที่ตลาดแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ต่อมาเปิดสาขาแห่งใหม่เป็นร้านเบเกอรี่และขายของฝาก อยู่ริมถนนพระราม 2 อยู่ในเขตตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม

นอกจากเค้กฝอยทองแบบดั้งเดิมที่คิดค้นและทำขายมานานแล้ว คุณน้อยไม่หยุดอยู่เพียงเท่านั้น ได้คิดทำเค้กรูปแบบใหม่ เป็นเค้กฝอยทองลาวา มีหลายไส้หลายรสชาติ

เป็นที่ถูกใจของกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบขนมหวานแนวนี้

 

ตอนนี้ “น้อยเบเกอรี่” เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น จากการโพสต์และแชร์ภาพเค้กฝอยทองลาวาหน้าตาน่ากินในสื่อสังคมออนไลน์ ช่วงแรกๆ ถึงกับผลิตไม่ทันจำหน่าย คนที่ยังไม่เคยกิน ก็อยากลองกิน คนที่ได้กินแล้วอร่อยติดใจ ก็อยากกินอีก

ช่วงนี้ได้เพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้นแล้ว และยังเปิดสาขาเพิ่มอีกสองสาขาในกรุงเทพฯ คือ สาขาถนนพระราม 2 ขาเข้า เป็นร้านเล็กๆ อยู่ริมถนน แถวปากซอยเคหะธนบุรี 62 (ก่อนถึงห้างบิ๊กซี) และอีกสาขาหนึ่งอยู่ในห้างใจกลางเมือง ที่ Food Hall ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ขอเชิญไปเลือกซื้อหากันได้ตามสะดวก

ของอร่อยขึ้นชื่อ ที่เคยชวนชิมไว้ดั้งเดิม เช่น เค้กฝอยทอง เค้กส้มสด เค้กช็อกโกแลตนมสด เค้กมะพร้าวอ่อน โรลทูน่า ข้าวตังธัญพืช ยังมีอยู่ ส่วนของใหม่ที่ได้รับความนิยมมากในปีนี้ ได้แก่ เค้กนมสดฝอยทองลาวา

ซึ่งคุณน้อยคิดสร้างสรรค์รสชาติใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ

 

เริ่มจากเค้กนมสดฝอยทองลาวาไส้มะพร้าว ที่เปิดตัวมาครั้งแรกแล้วได้รับความสนใจอย่างมาก จนกระทั่งมีคนทำลอกเลียนแบบตามกระแส คุณน้อยก็ทำเค้กนมสดฝอยทองลาวาไส้อื่นๆ ออกมาอีก เช่น ไส้บลูเบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ เชอร์รี่ ซึ่งแน่นอนว่าอร่อยตามมาตรฐาน “น้อยเบเกอรี่” ทุกอย่าง สุดแท้แต่ใครจะชอบไส้ไหนมากกว่ากัน

นอกจากเค้กนมสดฝอยทองลาวา ยังมีเค้กนมสดฝอยเตยลาวาไส้มะพร้าว เค้กนมสดฝอยเผือกลาวาไส้เผือกผสมเนื้อเผือกเป็นชิ้นๆ สีสันสวยงาม รสชาติอร่อยไม่มีใครเหมือน มีให้เลือกทั้งขนาดหนึ่งปอนด์ และขนาดครึ่งปอนด์ ซึ่งเพิ่งทำออกมาไม่นานนี้ เพราะต้องสั่งทำกล่องโฟมสำหรับบรรจุเค้กขนาดครึ่งปอนด์โดยเฉพาะ

ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ หากใช้เส้นทางถนนพระราม 2 มุ่งหน้าไปทางภาคใต้ อย่าลืมแวะซื้อขนม นั่งพักดื่มกาแฟ เข้าห้องน้ำ ที่ร้านน้อยเบเกอรี่ สาขาบางแก้ว ถนนพระราม 2 ขาออก ก.ม.ที่ 55 ก่อนถึงปั๊มน้ำมันพีที หมายเลขโทรศัพท์ 0-3471-0868

ดูข้อมูลเพิ่มเติม รายละเอียดเวลาเปิดบริการ และหมายเลขโทรศัพท์ของแต่ละสาขาได้ที่เฟซบุ๊ก “น้อยเบเกอรี่1980”