สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ประจวบฯ ชี้แกนนำพรรคระดับจังหวัดหลงทาง สมาชิกเตรียมลาออกอื้อ

วันที่ 18 ธันวาคม นายธนภพ เอี่ยมเจริญ อายุ 54 ปี สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะอดีตปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า หลังจากตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคในพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากเป็นพรรคทางเลือกในขั้วประชาธิปไตยจากแนวคิดคนรุ่นใหม่ ประกอบกับความเบื่อหน่าย และต้องอดทนนานกว่า 5 ปี กับรูปแบบการคืนความสุขให้ประชาชนที่ทำให้ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ทำให้ที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่ในหลายอำเภอของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีกระแสตอบรับสูงมาก โดยเฉพาะกระแสการเมืองใต้ดินของประชาชนบางส่วน ต้องการใช้การเลือกตั้งครั้งต่อไปชัตดาวน์นักการเมืองเก่า ที่มีบทบาทเพียงเจ้าภาพงานบุญกับเจ้าภาพงานศพ

“ ยอมรับว่าพรรคส่วนกลางวางยุทธศาสตร์การเมืองไว้ค่อนข้างดี แต่ผู้ดำเนินการในระดับพื้นที่ต่างจังหวัด ตีความนโยบายผิด คิดว่าพรรคอนาคตใหม่คือสัญลักษณ์ของคนหนุ่มสาวเท่านั้น และ ต้องการผลักดันหลังรุ่นใหม่อายุไม่เกิน 35 ปี เข้าไปทำงานการเมือง โดยสรรหาผู้ไร้ประสบการณ์สู่สนามเลือกตั้ง เริ่มตั้งแต่ผู้ประสานงาน กรรมการสาขา ถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต ทำให้สมาชิกพรรคส่วนใหญ่ที่เป็นผู้สูงอายุแสดงความไม่พอใจ และบางส่วนต้องการลาออกเพราะไม่ต้องการขัดแย้ง จะเห็นได้จากกรณีการทำไพรมารี่โหวตเพื่อเลือกตัวบุคคลลงสมัคร สส. หัวหน้าสาขาประจำจังหวัดที่สมาชิกพรรคระดับรากหญ้า สมาชิกส่วนใหญ่ของพรรคเข้าไม่ถึง จะมีเป้าหมายต้องการได้คนรุ่นใหม่ในกลุ่มจัดตั้ง เข้ามาบริหารจัดการในพื้นที่เลือกตั้ง โดยอ้างนโยบายพรรค แต่ไม่ดูบริบทของการเมืองในต่างจังหวัดที่มีอีกหลายปัจจัยเป็นตัวชี้วัด “นายธนภพ กล่าว

นายธนภพ กล่าวอีกว่า หากพรรคอนาคตใหม่ ยังไม่เปลี่ยนพฤติกรรม ของการใช้วิธีคิดของคนรุ่นใหม่ ที่พยายามเปิดตัวในโลกโซเชียล เพื่อชี้นำสมาชิกในพื้นที่โดยขาดกระบวนการการมีส่วนร่วม ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายกับการเปิดตัวที่ผิดพลาด ทั้งที่ประชาชนคนรุ่นใหม่เบื่อผู้สมัคร สส. ทั้งเจ้าภาพงานบุญ เจ้าภาพงานศพที่ไม่มีผลงาน ต้องการให้บทเรียนกับหัวคะแนนที่มีทั้ง กำนันผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภา อบต. สมาชิกสภาจังหวัด สมาชิกสภาเทศบาล และต้องการอยู่ตรงข้ามกับพรรคที่หนุนเผด็จการเข้ามาสืบทอดอำนาจ ล่าสุดทราบว่าจะมีสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทยอยลาออกจำนวนมาก

มติชนออนไลน์