เดินตามดาว : หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 18-24 พฤศจิกายน 2559

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านอยู่ในหมู่ชนและสิ่งแวดล้อมสับสน จับต้นชนปลายไม่ติด มีการเดินทางระยะใกล้ๆ หลายครั้งโดยไม่มีจุดหมายแน่นอน ความเชื่อมั่นใดๆ ที่มีอยู่ต่อเหตุการณ์ในอนาคต มักมีการผันแปรอย่างคาดไม่ถึง ญาติมิตรที่จากกันนานๆ เมื่อมาพบกันอีกมีเลศนัยที่ท่านนึกไม่ถึง ได้ข่าวดีจากทางไกล การงานที่อาศัยการติดต่อสื่อสารอย่างรวดเร็ว ได้รับผลตามความมุ่งหมาย เพื่อนร่วมงานชั้นผู้น้อยละเมิดข้อบังคับคำสั่งที่ท่านเป็นผู้กำหนด มิตรภาพที่ขาดการติดต่อกันมาเกินควร จะอับเฉาไม่มีความหมายอีกต่อไป ถ้าสามารถประสานสัมพันธ์กันได้ก่อนต้นเดือนหน้าจะดีขึ้น

ราศีพฤษภ 15 ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีโชคดีอยู่เรื่อยๆ ในระยะนี้และจะดียิ่งขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 เดือนหน้าเป็นต้นไป วันเสาร์ที่ 19 เดือนนี้เป็นวันแรมห้าค่ำ ได้อมฤตโชค มีฤกษ์ดีเลิศทั้งวัน เหมาะที่จะทำการมงคลทุกสิ่งทุกอย่าง การงานของท่านแม้จะไม่ค่อยดีขึ้นมากนัก แต่จะไม่ต่ำลงไปอีก ราศีของท่านยังถูกดาวเสาร์เล็ง ควรทำใจว่าสถานภาพของท่านในเวลานี้เสมือนดวงจันทร์ที่ถูกเมฆบัง ซึ่งในไม่ช้าจะสว่างกระจ่างแจ้งขึ้นเอง ท่านเป็นผู้ที่มีดาวศุกร์ประจำราศี คุณสมบัติของชาวราศีนี้ได้แก่ความซื่อสัตย์กตัญญูที่ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ควรตามแห่หรือสวนทางกับขบวนแห่ใดๆ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีโชคชะตาในระยะนี้เหมือนพบศัตรูเก่าในที่เปลี่ยว แต่การที่ท่านไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ช่วยให้ปลอดภัย มีลาภแบบชนะการแข่งขัน กล่าวคือ มีการแพ้ชนะซึ่งถ้าท่านเกี่ยวข้องกับผู้ที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬา ก็จะมีผู้ผูกพยาบาทจองเวรกับท่านไปอีกนาน ในระยะนี้แม้ท่านจะไม่วิ่งเต้นอะไรเลยก็ยังมีลาภมาถึงมือจนได้ และไม่มีใครเดือดร้อนหรือริษยาด้วย การตกแต่งต่อเติมหรือปรับปรุงบ้านเรือน ยังมีอุปสรรคที่ตัวบุคคล คืออาจได้โจรผู้ร้ายเข้ามาทำงานในบ้าน การริเริ่มทำงานใหม่ๆ ในวันเสาร์แรมห้าค่ำ ซึ่งเป็นวันที่มีฤกษ์ดีเลิศ จะช่วยให้ท่านมีความเจริญต่อไป

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีดวงชะตาที่รุ่งเรืองสุกใสในระยะนี้ ได้แก่ วันเสาร์ขึ้นห้าค่ำ ช่วยให้มีโชคดีไปตลอดสัปดาห์ จะมีผู้นำลาภมาให้ถึงบ้าน สิ่งที่ท่านไม่ควรรับไว้ ได้แก่ ปลาเป็นๆ และกุ้งหอย ซึ่งท่านจะต้องเอามาทำลายชีวิต หรือแม้จะกินทั้งเป็นได้ก็ไม่ควรรับไว้เพราะขัดลาภใหญ่ การลงทุนตามลำพังตนเองไม่เกี่ยวแก่การเข้าหุ้นส่วนใดๆ ไม่ควรรับปรึกษาหารือในเรื่องการหย่าร้างของคู่สมรส การลงโทษเด็กอย่างรุนแรง โดยอ้างว่าทำไปด้วยความหวังดี เป็นการทารุณมากกว่า และเด็กจะจดจำเป็นแผลในหัวใจตลอดไป ท่านได้รับความเชื่อถือจากผู้คนแนะนำอะไรไปเขาก็เชื่อ

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำกิจการใดที่มีอุปสรรคและความยุ่งยาก จะได้รับความสำเร็จดีกว่างานง่ายๆ เมื่อมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นแก่ท่านเองหรือญาติมิตรก็ตาม สามัญสำนึกของท่านเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ท่านขจัดปัดเป่าเรื่องร้ายให้หมดสิ้นไปได้ พระราหูในดวงของท่านถูกพระเกตุเล็ง แก้ปัญหาต่างๆ ได้เหมือนมีปาฏิหาริย์ ซึ่งไม่จำเป็นต้องค้นคว้าหาคำตอบอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะชาวราศีสิงห์ในขณะนี้เป็นผู้ค้นคว้าหาความรู้ทางด้านจิต อันเป็นเรื่องอธิบายให้ผู้อื่นรู้ตามได้ยาก รายได้ดีแต่รายจ่ายสูง บริวารที่ท่านพึ่งพาอาศัยได้ ก็เจ็บไข้ออดๆ แอดๆ ยังไม่เหมาะที่จะเที่ยวไกลๆ

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีโชคดีโดยไม่นึกไม่ฝันเหมือนท่านไปสมัครเข้าทำงาน เขารับคนเดียวมีผู้สมัครร้อยคนแล้วท่านได้ ซึ่งไม่จำเป็นที่ท่านต้องไปหาเหตุผลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ที่เดือดร้อนยุ่งยากในเรื่องบ้านเรือน เช่น ต้องอาศัยเขาอยู่หรือค่าเช่าแพงจะพบหนทางแก้ไขที่เหมาะสมแก่อัตภาพ ท่านที่มีผู้ร่วมงานชั้นผู้น้อยถ้าดูแลไม่ทั่วถึงจะเกิดปัญหาต่างๆ เช่น ลักลอบเล่นการพนันหรือชิงรักหักสวาท เพื่อนของท่านอยู่ในหมู่ชนที่เป็นอันธพาล บุตรหลานที่ยังเรียนไม่ถึงระดับอุดมศึกษาถูกเพื่อนรังแกจนไม่กล้าไปเรียน ท่านที่ยังโสดจะได้พบคู่วาสนาและได้แต่งงานกัน

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีเรื่องราวที่จะต้องตัดสินใจหรือรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ ท่านถูกดาวมฤตยูเล็งขณะที่กำลังโคจรทวนจักรราศี แต่อาจกลับกลายเป็นการให้ลาภท่านอย่างมากก็ได้ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ในระยะนี้คือท่านกับคู่สมรสอาจไม่เข้าใจกัน โดยไม่มีเหตุผลตามสมควร ข้อที่น่าหนักใจได้แก่การไม่พูดจากันให้รู้เรื่องทั้งที่อนาคตของท่านกับแฟนผูกพันกันอย่างแน่นแฟ้น ขาดใครคนหนึ่งอีกคนจะทำอะไรไม่ได้ ท่านมีศุกร์เป็นดาวประจำชีพ ส่วนแฟนท่านมีดาวอังคารซึ่งเป็นคู่มิตรแก่กันและกัน ความเจริญรุ่งเรืองของชีวิต เกี่ยวข้องกันตลอดไป บริวารมีเพื่อนที่ด้อยกว่า

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีลาภต่อเนื่องกันไปอีกหลายวัน ปัญหาที่ผู้อื่นก่อขึ้นหรือบริวารของท่านเองเป็นผู้ก่อ ได้รับการแก้ไขด้วยดีจากท่านไม่มีความเดือดร้อนอีก รายจ่ายเป็นไปอย่างเหมาะสม ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางทั้งใกล้และไกล ถ้าบ้านท่านมีอาณาบริเวณกว้างขวางจะมีต้นไม้ที่สวยงามหรือมีค่าขึ้นมาเองโดยไม่ได้ปลูก บางทีก็เป็นของโบราณที่หาไม่ได้ในสมัยนี้ ได้พบติดต่อกับผู้มีความรู้สูงในทางธรรมะ ผู้ที่ชำนาญในการจัดนำเที่ยว จะพยายามขอร้องให้ท่านร่วมเดินทางไปกับเขา แต่ดวงของท่านระยะนี้ไม่เหมาะที่จะกระทำเช่นนั้น บริวารที่เกเรเถลไถลจะกลับตัวได้

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านได้ลาภเป็นเงินทองสิ่งของสวยงามมีค่าเป็นอันมาก ญาติมิตรสนิทที่เป็นเพศตรงข้ามบอกข่าวดีหรือมีของขวัญของฝากมาให้ ถ้ามีเรื่องยุ่งยากใดๆ ญาติมิตรพวกนี้จะช่วยเหลือได้ดีกว่าเพศเดียวกัน รวมถึงการหยิบยืมเงินสดเล็กๆ น้อยๆ ด้วย ท่านทำกิจการสิ่งใดเป็นไปด้วยความมั่นใจอย่างสูงแบบเชื่อมือตนเองเกินไป ซึ่งถ้าพลาดพลั้งแล้วจะแก้ไขยากมาก เพื่อนที่คบหากันมาตั้งแต่เด็กๆ ประสบความสำเร็จในชีวิตและงานของเขา มั่งคั่งร่ำรวยเป็นอันมาก ท่านไม่ควรไปหาเขาเป็นอันขาด และไม่ควรกระทำสิ่งหนึ่งสิ่งใด ซึ่งเป็นการเรียกร้องให้เขานึกถึงท่าน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านทำงานมากก็จริงแต่มักมีเรื่องหยุมหยิมไม่ค่อยสบายใจ อุปสรรคเกิดจากคนอื่นที่ท่านนึกไม่ถึงว่าจะมาทำให้งานของท่านยุ่งยากได้ ผู้ใกล้ชิดของท่านได้สัตว์ที่มีราคาแพงมาเลี้ยง และมีค่าใช้จ่ายเป็นอันมากหรือพวกเขาไปทำใจดีกับพวกที่ไม่รู้จักบุญคุณ ผู้ที่ท่านไว้วางใจกลับทำการที่ตรงข้าม ระเบียบหรืออุดมการณ์ที่ท่านใช้เป็นหลักดำเนินชีวิตมาเป็นเวลานาน ได้รับการพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นเครื่องบั่นทอนความเจริญก้าวหน้าและเกียรติภูมิของท่าน บริวารจะก่อความร้าวฉานกับเพื่อนบ้าน โอกาสที่ท่านจะก้าวไปสู่ความสำเร็จทางการงานมีอยู่

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้พบเห็นผู้คนและเหตุการณ์แปลกๆ หรือมีผู้เล่าเรื่องเหลือเชื่อให้ฟัง ท่านจะมีความคิดเห็นอย่างไรก็ไม่ควรแสดงออก ระยะนี้ไม่ควรซื้อขายแลกเปลี่ยนวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลัง ที่ได้รับมาจากผู้มีคุณธรรมสูงหรือบรรพชนของท่าน เพราะจะเกิดการเสียเปรียบได้เปรียบและการบาดหมางต่อไป มีเครื่องประดับเป็นทองรูปพรรณควรเก็บไว้ให้มิดชิดดีกว่านำมาใช้ พระราหูเล็งดวงของท่านอยู่จะมีภัยจากโจรผู้ร้าย หรือทำตกหล่นสูญหายโดยไม่รู้ตัว ท่านที่ทำความดีไว้เมื่อไรก็ตามจะได้รับผลตอบแทนอย่างสูง คนโสดจะมีผู้น่าสนใจผ่านมาให้เลือก

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้อยู่ในหมู่ชนหรือสมาคมของผู้มีอุดมคติ และรสนิยมใกล้เคียงกัน แม้แต่เพื่อนใหม่หรือผู้ที่อ่อนกว่า ก็เข้ากับท่านได้ดี ท่านเองมีความคิดเห็นใหม่ๆ ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปจากที่เคยเชื่อถืออยู่ ได้รับคำชักชวนให้ลงทุนในวงเงินจำนวนมาก อันเป็นสิ่งที่ไม่ต้องด้วยนิสัยของท่าน เพราะท่านไม่นิยมนำเงินออมออกมาใช้สอยไม่ว่าท่านจะมั่งมีสักเพียงใดก็ไม่ฟุ่มเฟือย จะได้ผูกมิตรกับผู้ใหญ่ที่มีตำแหน่งหน้าที่และคุณธรรมสูง ได้รับเชิญให้มีตำแหน่งในสมาคมหรือสโมสรที่มีชื่อเสียง คนโสดได้พบบุคคลในฝัน และถ้าไม่มีเหตุการณ์ผันแปรใดๆ จะได้แต่งงานกัน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)