สรุปความเสียหายเฮอริเคนไมเคิลถล่มสหรัฐ คร่า 30 ชีวิต บ้าน-ห้างกว่าแสนขาดไฟฟ้าใช้

วันที่ 17 ตุลาคม 2561 สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุเฮอริเคนไมเคิลที่เคลื่อนตัวพัดถล่มพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 30 ราย จากการประเมินตัวเลขความสูญเสียล่าสุดของทางการท้องถิ่นสหรัฐที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยนายทอมมี ฟอร์ด นายอำเภอเขตเบย์เคาน์ตี รัฐฟลอริดา เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า พบผู้เสียชีวิตอีก 12 รายในเขตพื้นที่นี้ ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตเฉพาะในรัฐฟลอริดาจากฤทธิ์เฮอริเคนไมเคิลเพิ่มขึ้นเป็น 20 ราย

ทั้งนี้ เฮอริเคนไมเคิลที่มีความรุนแรงระดับ 4 ซึ่งเป็นเกือบระดับสูงสุด ขณะพัดขึ้นแนวชายฝั่งอ่าวเม็กซิโกของรัฐฟลอริดาด้วยกำลังสูงถึง 250 กม./ชม. ยังส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในรัฐจอร์เจีย 1 ราย ในนอร์ทแคโรไลนา 3 ราย และในรัฐเวอร์จิเนีย 6 คน นอกเหนือจากสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับอาคารบ้านเรือนและสาธารณูปโภคต่างๆ ในพื้นที่แล้ว ซึ่งจนถึงวันอังคาร (16 ต.ค.) นี้ มีบ้านเรือนประชาชนและธุรกิจห้างร้านเกือบ 137,000 แห่งในรัฐฟลอริดาที่ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่ในพื้นที่ยังคงอยู่ในภาวะเคอร์ฟิวและโรงเรียนส่วนใหญ่ในพื้นที่ประสบภัยยังคงปิการเรียนการสอนไปจนกว่าจะมีการประกาศแจ้งต่อไป