“เทย์เลอร์ สวิฟต์” กวาด 4 รางวัล ในงาน “อเมริกัน มิวสิค อวอร์ด” ประกาศกลางเวทีชวนทุกคนไปเลือกตั้ง

วันที่ 10 ตุลาคม 2561 สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวแนวคันทรี่ วัย 28 ก่อนกลายเป็นศิลปินเพลงป๊อปชื่อดัง ได้คว้ารางวัลในงานอเมริกัน มิวสิค อวอร์ด  ซึ่งเป็นงานเพลงที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯที่จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 46 และเป็นครั้งแรก เทย์เลอร์ ได้ใช้เวทีงานนี้ ประกาศชวนแฟนเพลงไปร่วมใช้สิทธิ์เลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า

โดยเทย์เลอร์ คว้ารางวัลไปถึง 4 ประเภท เริ่มจาก “ศิลปินแห่งปี” จากการโหวตของแฟนเพลงที่ร่วมชมการประกาศรางวัล โดยชนะผู้เข้าชิงอย่าง เดรก, และโพสต์ มาโลน 2 นักร้องเพลงแร็ป รวมถึง เอ็ด ชีราน ศิลปินหนุ่มเมืองผู้ดีเจ้าของเพลง “Shape Of You” และวงร็อกมหาชนอย่าง “อิมเมจิ้น ดราก้อน”

ไม่เพียงเท่านี้ เทย์เลอร์ ยังได้รางวัล ศิลปินเพลงป๊อปหญิงยอดเยี่ยม ทัวร์คอนเสิร์ตยอดเยี่ยมและอัลบั๊มเพลงป๊อปยอดเยี่ยม

จากนั้น เทย์เลอร์ ได้กล่าวกับแฟนเพลงและผู้ชมที่รับชมการถ่ายทอดสดว่า รางวัลนี้และรางวัลที่ทุกคนได้รับคืนนี้เกิดจากการลงคะแนนเสียงของทุกคน แต่คุณรู้ว่ายังมีอีกการลงคะแนนเสียงที่จะเกิดขึ้นจากประชาชน นั้นคือ การเลือกตั้งกลางเทอม 6 พ.ย.นี้ ออกจากบ้านแล้วไปลงคะแนนเสียง

สีสันของการเลือกตั้งในงานประกาศรางวัลเพลงปีนี้ นอกจากการขึ้นชวนประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งของเทย์เลอร์เท่านั้น ยังมีพิธีกรงานนี้อย่าง เทรซี่ เอลลิส รอส ที่สวมเสื้อทีเชิ้ตที่มีลวดลายว่า “ฉันคือผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง”  หรือ ผู้กล่าวประกาศมอบรางวัลอย่าง บิลลี่ อิชเนอร์ ดาราตลกรายงานโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง “ปาร์ค แอน รีครีเอชั่น” ยังเชิญชวนผู้ชมรุ่นหนุ่มสาวออกไปใช้สิทธิ์

ก่อนหน้านี้ เทย์เลอร์ นับเป็นศิลปินที่แทบไม่แสดงความเห็นทางการเมืองมานาน จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ที่เทย์เลอร์โพสต์ภาพในอินสตาแกรมกล่าวถึง มาร์ชา แบล็กเบิร์น ส.ว.รัฐเทนเนสซี่ พื้นที่บ้านเกิดของเธอที่โหวตต่อต้านกฎหมายความเสมอภาคทางเพศหรือคัดค้านกฎหมายต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อสตรีและครอบครัว และเทย์เลอร์ประกาศเลือกพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งกลางเทอม 9 พ.ย.นี้