พยากรณ์ดวงชะตาโลก ดวงชะตาประเทศไทย ไตรมาสที่ 4 กันยายน-ธันวาคม 2561

พยากรณ์ดวงชะตาโลก ดวงชะตาประเทศไทย ไตรมาสที่ 4 กันยายน-ธันวาคม 2561

ดวงอาทิตย์ยกเข้าสู่ราศีตุล ทางโหราศาสตร์สากลและโหราศาสตร์ยูเรเนียน เป็นโหราศาสตร์ที่อ้างอิงกับฤดูกาล (Tropical Zodiac) ราศีตุลถือว่าเป็นราศีลำดับที่ 7 ในจักรราศี เป็นราศีทวาร แม่ธาตุลม ดวงอาทิตย์จะย้ายเข้าสู่ราศีตุล ประมาณวันที่ 22 หรือ 23 กันยายน ของทุกปี

ในปีนี้ดวงอาทิตย์ย้ายเข้าสู่ราศีตุลวันที่ 23 กันยายน พ.ศ.2561 เวลา 08:54:01 น. ตามเวลามาตรฐานประเทศไทย (105E) ตำแหน่งดวงอาทิตย์ 00 องศา 00 ลิปดา 00 ฟิลิปดา ราศีตุล

เรื่องสำคัญที่ต้องจับตามอง

ดาวเสาร์เริ่มโคจรเดินหน้าอีกครั้งเมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ.2561 เวลา 18:08:20 น. ดาวเสาร์เป็นดาวเคราะห์ที่นักโหราศาสตร์ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง นำพาปัญหา อุปสรรค ความทุกข์ยากลำบาก ความขัดแย้ง รวมถึงอุบัติภัยต่างๆ ขณะที่กำลังเขียนต้นฉบับนี้ (9 กันยายน 2561) ดาวเสาร์สถิต 02 องศา 32 ลิปดา ราศีมกร และจะสถิตอยู่ที่ราศีมกรไปจนถึงสิ้นปีนี้

สิ่งที่นักโหราศาสตร์เฝ้าจับตามอง ดาวเสาร์ถือว่าเป็นดาวที่มักจะทำให้เกิดโทษภัยในด้านร้ายๆ มากกว่าด้านดี

ดังนั้น การที่ดาวเสาร์โคจรไปข้างหน้า จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง

คนที่เกิดราศีมกร (เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน-20 ธันวาคม) ดวงชะตามีแนวโน้มจะเกิดปัญหาต่างๆ มากมาย ในด้านการอาชีพการงาน ถูกไล่ออกหรือเปลี่ยนงานใหม่ ปัญหาส่วนตัวรุมเร้า เรื่องต่างๆ ที่กระทบต่อจิตใจอย่างต่อเนื่อง มีเหตุให้ต้องจัดแจงชีวิตเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ การพลัดพรากการจากเป็นหรือจากตาย สูญเสียญาติผู้ใหญ่ หรือคนในครอบครัว การเดินทางใกล้หรือไกลต้องระมัดระวังให้มาก และเรื่องปัญหาสุขภาพด้วย

แม้ว่าดาวเสาร์จะนำพาความทุกข์ต่างๆ มาให้ แต่สิ่งที่เราทุกคนควรตระหนัก และเรียนรู้ถึงผลในด้านดีของดาวเสาร์ที่นำพาปัญหาต่างๆ มาให้ แม้ว่าจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

แต่ขอให้ทุกท่านเรียนรู้ประสบการณ์ที่ดาวเสาร์ฝากไว้ มีสติ อดทน ต่อการผ่านพ้นปัญหาและความทุกข์ต่างๆ ไปด้วยดี

ดาวเสาร์ (Saturn) เป็นดาวเคราะห์ให้อิทธิพลไปในเรื่องร้าย เมื่อสถิตอยู่ราศีมกร ถือว่าเป็นเรือนชะตาที่ 10 ของเรือนชะตาโลก เป็นเรือนชะตาที่สำคัญสูงสุด

เมื่อดาวเสาร์โคจรเข้ามาสถิตในเรือนชะตานี้ สิ่งที่ต้องระวังคือ การเกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลต่อรัฐบาล ผู้นำประเทศในด้านการขาดความนิยม ขาดการสนับสนุนจากประชาชน รัฐบาลอาจแพ้คะแนนเสียง หรือประสบความล้มเหลวในการเลือกตั้ง เกิดความยุ่งยากในวงการเมืองของประเทศ

มีปัญหาต่างๆ มากมายที่รอให้รัฐบาลต้องเร่งรีบดำเนินการแก้ไข เพื่อความสงบสุข และปากท้องของประชาชนในด้านเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา

ปัญหาต่างๆ ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่สำคัญเรียงเรื่องราว มีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนแทบทุกๆ เรื่อง

ดาวเสาร์เป็นดาวที่จะส่งผลร้ายต่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่สำคัญๆ ที่จะส่งผลต่อเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นในไตรมาสย่อยๆ ด้วย

ทิศทางดวงชะตาโลก

ดวงชะตาโลกในไตรมาสนี้ส่งผลให้เห็นปัญหาในด้านภัยพิบัติที่เพิ่มความรุนแรง คร่าชีวิตผู้คนและทรัพย์สินให้เสียหายอย่างมากส่งผลชัดเจนยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะในประเทศที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ความเสี่ยงต่อภัยพิบัติ ความแปรปรวนของสภาพความเปลี่ยนแปลงบนโลก ดินฟ้าอากาศ ลมพายุ ภัยธรรมชาติที่เกิดจากอากาศวิปริต แผ่นดินไหว อุบัติเหตุอาคารถล่มเสียหาย ภัยจากการระเบิด อัคคีภัย โรคภัยและความตายจากโรคระบาด ล้วนแล้วมีแนวโน้มเกิดขึ้นได้ในบางประเทศที่เสี่ยงอย่างมาก

ด้านสังคม การเมืองภายในประเทศและการเมืองระหว่างประเทศ ทวีความขัดแย้งที่รุนแรงกันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อความไม่สงบ จนนำไปสู่การหาทางป้องกันด้วยวิธีการต่างๆ

เช่น การสู้รบในรูปแบบต่างๆ ของบางประเทศเพื่อปกป้องตนเอง

การออกกฎหมายข้อบังคับที่เข้มงวด

การใช้กำลังทหารและอาวุธเพื่อป้องกันตนเอง หรือการระงับเหตุต่างๆ ไม่ให้บานปลาย ยืดเยื้อ ด้วยการเจรจาเพื่อแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ร่วมกัน

ด้านสภาพเศรษฐกิจ เป็นปัญหาใหญ่ที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน แต่ละประเทศต้องจัดการอย่างเร่งด่วน ต่อภัยพิบัติตามธรรมชาติ ส่งผลถึงกระทบต่อปัญหาด้านเศรษฐกิจ สินค้า โดยเฉพาะด้านเกษตรกรรม ผู้นำด้านธุรกิจ กำลังพยายามแสวงหาอำนาจด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และในด้านตลาดทุน เช่น ตลาดหุ้นด้วย

การลงทุนระหว่างประเทศที่พยายามจับมือกันเพื่อสร้างฐานอำนาจในด้านการผลิตสินค้า ด้วยการลดต้นทุนที่ต่ำลงแต่ได้สินค้าที่มีคุณภาพอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

เกิดพันธมิตรด้านการค้า และพยายามร่วมมือกันเพื่อเปิดการค้าเสรีให้ได้กว้างมากที่สุด เพราะไม่มีข้อจำกัดในการซื้อขายผ่านตลาดออนไลน์ จะยิ่งเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว

แต่ต้องระมัดระวังในด้านความปลอดภัย และการจัดการด้านกฎหมายที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีจะเข้ามารองรับความไว้วางใจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

ทิศทางดวงชะตาประเทศไทย

สถานการณ์การเมือง หลายๆ ฝ่ายเฝ้าจับตามองการบริหารงานของรัฐบาล และเรื่องการเลือกตั้ง

ภาพรวมที่รัฐบาลแสดงต่อมวลชนยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนนัก ยังไม่มีการเลือกตั้ง แต่เป็นการเตรียมการเพื่อรองรับการเลือกตั้งในอนาคต

ความยืดเยื้อในทางปฏิบัติที่ยังคลุมเครือ ทุกฝ่ายได้แต่ตั้งความหวัง เพื่อให้มีการดำเนินการที่จะส่งผลดีต่อไปในอนาคตของประเทศ ความชัดเจน เรื่องการร่างข้อกำหนด กฎหมายต่างๆ ที่จะเป็นแม่แบบต่อไปในอนาคตในด้านการปกครอง ทำให้สิ่งต่างๆ มีส่วนสนับสนุนในการเลือกตั้งและนำมาเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกัน

ด้านเศรษฐกิจ ประชาชนยังอยู่ในสภาวะลำบาก หาเงินยาก เศรษฐกิจโดยรวมๆ ยังไม่ได้ฟื้นฟูดีขึ้นมากนัก แม้ว่าภาพรวมๆ จะมีทิศทางเติบโตเพิ่มขึ้นบ้าง ธุรกิจต่างๆ พยายามผลักดันเรื่องการส่งออกสินค้า ทุกอย่างกำลังจะดำเนินไปตามแผนการที่รัฐบาลได้วางนโยบายเอาไว้ เพื่อให้สอดคล้องที่จะนำเงินเข้าสู่ประเทศ ภาครัฐเองก็พยายามช่วยเหลือและสนับสนุน แต่จะเกิดความล่าช้าและมีปัญหาหลายๆ เรื่อง

การพยายามในการเก็บภาษีให้ถึงมือภาครัฐ ทำให้ประชาชนยังคงต้องแบกรับภาระต่างๆ มากมาย

การบริหารรายได้ต่างๆ เพื่อนำเงินมาเพื่อการใช้จ่ายในการพัฒนาโครงสร้างต่างๆ อีกหลายๆ โครงการที่จะมีต่อเนื่องไปในอนาคต ร่วมถึงการร่วมมือการลงทุนกับต่างประเทศเพื่อนำไปสู่การพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สิ่งนี้เป็นความหวังที่จะทำให้ภาคเศรษฐกิจเติบโตต่อไป

การขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยเน้นการผลิตสินค้าเพื่อส่งออกทั้งด้านเกษตรและอุตสาหกรรม นำรายได้เข้าประเทศ สอดคล้องกับการขยายตัวเศรษฐกิจทิศทางที่ดีขึ้นในไตรมาสนี้

สภาพการเงินในไตรมาสนี้ รัฐบาลแบกรับภาระรายจ่ายมากเกินกำลังซึ่งเป็นผลต่อเนื่องมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

โครงการต่างๆ ยังคงดำเนินต่อไป ยังไม่สิ้นสุด และอาจมีโครงการใหม่ๆ เพิ่มมาอีก รัฐบาลต้องเข้มงวดระวังเรื่องการใช้เงินอย่างมาก

การท่องเที่ยวยังคงเป็นรายได้หลักสำคัญ ในการนำเงินเข้าประเทศ นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามามากขึ้น ยิ่งในเมืองท่องเที่ยวใหญ่ๆ สภาพอากาศเอื้ออำนวยต่อการลงทุนในสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจด้านบริโภคมีแนวโน้มในการเติบโตขึ้นในช่วงปลายปี

ธุรกิจบางอย่างที่ดำเนินการไม่ไหวในการแบกรับภาระ อาจจะเริ่มปิดกิจการลง จะเริ่มปรากฏให้เห็นมากขึ้นอย่างชัดเจน

งานด้านการต่างประเทศจะดีเห็นผลชัดเจนขึ้น ส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเพื่อการค้าและความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ

จะมีการต้อนรับคณะทูต หรือผู้มาเยือนในกิจกรรมสำคัญของประเทศ หรือมีการมาเยือนของบุคคลสำคัญๆ ของโลกที่จะมาประเทศไทย

สิ่งที่ต้องระวังอย่างมากในไตรมาสนี้

เดือนตุลาคม ต้องระวังน้ำท่วมในบางพื้นที่ ทั้งกรุงเทพฯ และพื้นที่บางแห่งบริเวณที่ลุ่มต่ำ หรือเขตที่เสี่ยงต่อน้ำท่วม เกิดจากพายุฝนหรือความแปรปรวนของสภาพดินฟ้าอากาศ ต้องรีบจัดการรับมือป้องกันแก้ไข เกิดน้ำท่วมขัง สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินและนำโรคภัย และควรติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

ตลาดหุ้นและตลาดทุนมีแนวโน้มผันผวนในบางช่วง การติดตามข่าวสารด้านการเงิน การลงทุน ต้องมีวิจารณญาณอย่างรอบคอบในการลงทุน

ในช่วงปลายปี ให้ระวังเหตุการณ์ที่อาจจะส่งผลเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินที่คาดไม่ถึง