ถนัดศรีชวนชิม/นานาเมนู ‘เนื้อกวาง’ อร่อย ที่ปากช่อง เขาใหญ่ ‘Deerio Kitchen’

ถนัดศรีชวนชิม

นานาเมนู ‘เนื้อกวาง’ อร่อย

ที่ปากช่อง เขาใหญ่

‘Deerio Kitchen’

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทีมงานรายการครอบจักรวาลได้เดินทางไปถ่ายทำรายการแถวปากช่อง เขาใหญ่ จึงมีโอกาสได้ทบทวนร้านอาหารอร่อยที่เคยชวนชิมไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2553
ในตอนนั้นใช้ชื่อร้านว่า “ครัวฟาร์มกวาง”


คุณบุณยวัฒน์ เหลืองสุวรรณ เป็นเจ้าของฟาร์มเลี้ยงกวางพันธุ์รูซ่า ชื่อฟาร์มกวางสวัสดี เลี้ยงกวางแบบออร์แกนิก ปราศจากการใช้สารเร่งการเจริญเติบโต หญ้าที่นำมาเป็นอาหารสำหรับกวาง ทางฟาร์มปลูกเองโดยไม่มีการใช้สารเคมี ใช้พืชสมุนไพร เช่น ฟ้าทะลายโจร ไพล บอระเพ็ด ผสมกับอาหารให้กวางกินตามความเหมาะสมของฤดูกาลเพื่อป้องกันโรค ไม่มีการใช้ยาปฏิชีวนะ


มีการจัดการเนื้อกวางอย่างถูกสุขอนามัย จัดเก็บด้วยระบบสุญญากาศและแช่แข็งเพื่อรักษาคุณภาพของเนื้อกวาง เนื้อกวางจากฟาร์มกวางสวัสดี จึงเป็นเนื้อคุณภาพดี มีไขมันต่ำ มีธาตุเหล็กและโปรตีนสูง
เมื่อปลายปี พ.ศ.2560 คุณบุณยวัฒน์ได้ย้ายที่ตั้งร้านจากเดิม มาอยู่ที่ใหม่ มีการออกแบบตกแต่งร้านให้ดูทันสมัยสวยงามขึ้น
และได้เปลี่ยนชื่อร้านเป็น “Deerio Kitchen” (เดียริโอ้ คิทเช่น)

ของอร่อยที่เคยชวนชิมไว้ ได้แก่ เนื้อกวางผัดพริกไทยดำ เนื้อกวางผัดฉ่า เนื้อกวางชาบู เนื้อกวางคั่วกลิ้ง แกงเขียวหวานเนื้อกวาง ไส้กรอกเนื้อกวางทอด ผัดกะเพราเนื้อกวาง เนื้อกวางชาบู เอ็นกวางตุ๋นหม้อไฟ ยังอร่อยเหมือนเดิม
และที่อยากแนะนำเพิ่มเติม ได้แก่ สเต๊กเนื้อกวาง เอ็นกวางตุ๋นเขากวางอ่อน ต้มแซบเครื่องในกวาง แกงคั่วเนื้อกวาง สปาเกตตีซอลท์ชิลลี่ นอกจากเมนูเนื้อกวาง มีเมนูอื่นๆ ทำจากหมู ไก่ ปลา เช่น ไก่กอร์ดองเบลอ สเต๊กปลาแซลมอน สลัดอกไก่
ส่วนของหวาน ขอแนะนำ ไอศกรีมทอด และพานาคอตต้า

สําหรับผู้ที่ต้องการนำเนื้อกวางไปปรุงอาหารเอง ที่ร้านมีเนื้อกวางจำหน่าย มีผลิตภัณฑ์จากหนังกวางและเขากวาง เช่น รองเท้า หมวก เสื้อหนังกวาง มีดเขากวาง รวมถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แคปซูลเขากวางอ่อนสูตรธรรมดา และสูตรผสมถั่งเช่าแท้จากทิเบต
“Deerio Kitchen” อยู่ริมถนนมิตรภาพ ถ้าไปจากกรุงเทพฯ ร้านอยู่ซ้ายมือ ก่อนถึงโลตัสปากช่อง
เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 น. ถึง 21.00 น. ติดต่อสอบถามที่หมายเลขโทรศัพท์ 09-0273-9792 , 08-1905-4605 และ 08-6555-9573 ไลน์ ID : Deerio
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Deerio Kitchen