“เบบี้ ทรัมป์” ลอยเหนือฟ้ากรุงลอนดอน ระหว่างผู้นำสหรัฐฯ-อังกฤษหารือสานสัมพันธ์

วันที่ 13 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า นายฟิลิป แฮมมอนด์ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังอังกฤษเปิดเผยว่า นางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษและนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ร่วมหารือความร่วมมือทางการค้าในอนาคตที่มีทิศทางที่เป็นบวก แต่นายทรัมป์ได้แสดงความคิดเห็นเชิงวิจารณ์นโยบายเบร็กซิทของอังกฤษโดยได้กล่าวก่อนการพบกันว่า นโยบายเบร็กซิทอาจส่งผลดับความหวังในการทำข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐฯกับอังกฤษ

“ประธานาธิบดี(สหรัฐฯ) ไม่มีโอกาสหารือเกี่ยวกับเอกสารปกขาวกับนายกฯอังกฤษ ซึ่งได้รับการเผยแพร่เมื่อวานนี้ และตนรู้ว่านายกฯกำลังมองหาโอกาสพูดคุยกับประธานาธิบดีว่าเราจะสามารถก้าวไปข้างหน้าสู่โอกาสใหญ่ในการค้าและการลงทุนเพิ่มขึ้นระหว่างอังกฤษกับสหรัฐฯอย่างที่นายกฯได้กล่าวเมื่อคืนได้อย่างไร” นายแฮมมอนด์ กล่าวและว่า ตนมองว่าประธานาธิบดีอารมณ์ไม่ดีเมื่อคืนขณะที่นายกฯกำลังพูดคุย แต่ตนมั่นใจว่าการหารือระหว่างพวกเขาในวันนี้จะดำเนินไปในทางที่ดี

ขณะที่บรรยากาศบริเวณหน้ารัฐสภาในกรุงลอนดอน ประชาชนที่มีจุดยืนตรงข้ามกับนายทรัมป์ได้รวมตัวกันพร้อมกับนำ “เบบี้ ทรัมป์” บอลลูนรูปร่างคล้ายนายทรัมป์เวอร์ชั่นเด็กใส่ผ้าอ้อมพร้อมสีหน้าอันเกรี้ยวกราดขึ้นลอยเหนือท้องฟ้ากลางเมืองหลวง

ทั้งนี้ นายทรัมป์ได้เดินทางเยือนอังกฤษเมื่อวานนี้ ท่ามกลางประชาชนในหลายเมืองที่รวมตัวต้อนรับอย่างไม่เป็นมิตรด้วยป้ายข้อความต่างๆที่มีถ้อยคำวิจารณ์นายทรัมป์ จนทำให้นายทรัมป์ต้องหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในเมือง