“รางวัลปีศาจ” ประกาศ 9 วรรณกรรมผ่านการคัดเลือก ตัดสินชนะเลิศ 6 ต.ค.นี้

วันที่ 24 มิถุนายน 2561 เฟซบุ๊กแฟนเพจของ “รางวัลปีศาจ” รางวัลวรรณกรรมน้องใหม่ ที่ประกาศตัวว่าเป็นรางวัลเพื่อคนทำวรรณกรรมเพื่อประชาชน ส่งเสริมคุณค่าของเสรีภาพในการเขียนโดยไม่มีเงื่อนไขบังคับหรือมีบุญคุณต่อรางวัลเหมือนรางวัลอื่น ได้ประกาศผลการคัดเลือก 9 งานวรรณกรรมที่ผ่านรอบคัดเลือก โดยระบุว่า รางวัลปีศาจมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศรายชื่อผลงานและชื่อผู้เขียนดังต่อไปนี้ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าผลงานทั้งหมดจะผ่านเข้าสู่รอบ Short List ในลำดับถัดไป และด้วยผลงานมากมายที่ถูกส่งเข้าประกวดในปีนี้ล้วนมีความน่าสนใจและความพิเศษอันไม่อาจละเลยได้ ทำให้ทางเราได้ตัดสินใจแน่ชัดที่จะให้มีผลงานผ่านเข้ารอบเป็นจำนวน 9 ชิ้นด้วยกันจากเดิมที่กำหนดไว้เพียง 8 ชิ้น และรายชื่อผลงานที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 9 ชิ้นมีดังต่อไปนี้

1. รุกราน
ผู้เขียน: วรพล ถาวรวรานนท์

2. ประโยคสุดท้ายของเขา
ผู้เขียน: มนตรี ศรียงค์

3. กิ้งก่าเปลี่ยนสี (Memoir of a Chameleon)
ผู้เขียน: Leon McCloud

4. คนบ้า
ผู้เขียน: ศวา เวฬุวิวัฒนา

5. ฅนโรงงาน
ผู้เขียน: ดุสิต จักรศิวาทิตย์

6. ซิมโฟนียังบรรเลง
ผู้เขียน: สันติสุข กาญจนประกร

7. เหม่ว่าเลอะพีดาโข่ ข้าวขาวบนพื้นไม้ไผ่
ผู้เขียน: ธา ฮอโคะ

8.ช้างในลังกระดาษ
ผู้เขียน: กษิดิศ พันธุ์สวัสดิ์

9.ระหว่างบรรทัด (Between The Lines)
ผู้เขียน: อนึ่ง ทัศนา

รางวัลปีศาจขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับผู้ที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 9 ท่าน ผลงานทั้งหมดจะผ่านเข้าสู่กระบวนการตัดสินอีกครั้งโดยคณะกรรมการรอบตัดสินซึ่งประกอบด้วย วรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, พิพัฒน์ พสุธารชาติ นักวิชาการอิสระ, ก้อง ฤทธิ์ดี นักวิจารณ์ภาพยนตร์ บรรณาธิการ และคอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์. วริตตา ศรีรัตนา อาจารย์ประจำภาควิชาภาษาอังกฤษ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโช ฟุกุโทมิ อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยคาโกชิมา ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ผลรอบชนะเลิศจะถูกประกาศอย่างเป็นทางในวันที่ 6 ตุลาคม 2561 ทั้งนี้ทีมงานรางวัลปีศาจขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและส่งผลงานกันเข้ามาอย่างมากมายเกินคาด ขอยืนยันว่าเราเคารพในทุกผลงานและยังอยากเห็นก้าวต่อไปของผลงานทุกชิ้น ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าต้นฉบับทุกฉบับล้วนเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เรา สุดท้ายนี้หากผิดพลาดประการใดทางเราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ทุกข้อคิดเห็นจะถูกนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น