Sive ยัดไส้ : สถานะโสด

เพิ่งโพสต์รูปไปเที่ยวทะเลในชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่ลงไอจีให้แฟนคลับได้แห่เข้าไปกดไลก์ดูเพลิน จนอาจลืมสังเกตไปว่าสาวหุ่นสวย ‘เกรซ’ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ไม่ค่อยจะมีรูปคู่หวานๆ กับแฟนหนุ่มไฮโซ ‘ขุนพล อิสระ’ มาให้ชมกันพักใหญ่

แถมเมื่อวันเกิดหนุ่ม ‘ขุนพล’ ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สาว ‘เกรซ’ ยังลงภาพฝ่ายชาย พร้อมข้อความอวยพรห่างเหินแปลกๆ ทำนองว่ากลายเป็นคนในความทรงจำไปซะแล้ว
เจอหน้าสาว ‘เกรซ’ เลยขออัพเดตเรื่องราวความรักกันหน่อย ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าตอนนี้สถานะกับหนุ่ม ‘ขุนพล’ เป็นแค่เพื่อน
ถ้าให้พูดถึงสเตตัสตอนนี้คือ “โสดเฉยๆ จบ ไม่ต้องโปรดจีบ (ยิ้ม)”

‘เกรซ’ บอกว่า เธอกับ ‘ขุนพล’ ห่างกันมาประมาณ 2 เดือนกว่าๆ แล้ว ด้วยหลายสาเหตุประกอบกัน แต่เป็นการแยกกันด้วยดี เป็นความเข้าใจที่ดีซึ่งกันและกันว่าลดสถานะเป็นเพื่อน

“เราต่างมีภาระและงานที่ต้องทำหนักมากทั้งสองคน ก็เป็นความเข้าใจที่ดีซึ่งกันและกันว่าเราลดสถานะเป็นเพื่อนนะสบายใจ เราทำงานกันทั้งคู่ เราไม่ต้องปวดหัว เราเป็นกำลังใจให้กัน บางทีแค่คำว่าแฟนมันไม่จำเป็น มันเป็นแค่คำคำเดียวที่มากำหนดทุกอย่างว่าเราจะต้องเป็นยังไงในอนาคต เกรซว่าเราปล่อยสบายๆ เป็นเพื่อนกัน มีความรู้สึกดีๆ ให้กัน เอาเป็นว่าเราคุยกันแล้วและตกลงกันว่าเป็นเพื่อนดีกว่า เป็นการคิดกันของเราสองคน ทบทวนกันมาสักพักหนึ่งแล้ว”

ส่วนหลายคนที่มองว่า ‘เกรซ-ขุนพล’ เป็นคู่รักเพอร์เฟ็กต์ สาวสวยบอกเลยว่า ในทุกๆ คู่มันไม่มีความเพอร์เฟ็กซ์อย่างที่คิด เพราะสองคนก็มาจากสองครอบครัวที่แตกต่าง มีสิ่งที่พบเจอมาแตกต่างกัน อย่างคู่ของเธอเองก่อนหน้านี้ก็เคยลองปรับจูนกันแล้ว แต่สุดท้ายก็ลงตัวที่ความเป็นเพื่อน คอยซัพพอร์ต คอยสนับสนุนซึ่งกันและกันดีกว่า
สำหรับเรื่องเฮิร์ตหรือเศร้าเสียใจ เจ้าตัวยอมรับว่ามีโมเมนต์แบบนั้นบ้าง แต่ก็มองว่าอะไรก็ตามที่เราเข้าใจในตัวเราและเขา มันจะไม่มีอะไรที่เฮิร์ตหรือเสียใจ ทุกวันนี้เธอกับอดีตหวานใจยังมองหน้ากัน ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้

ส่วนเรื่องของโอกาสที่จะกลับมาคืนดี ‘เกรซ’ บอกว่าเป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้สบายๆ ไปก่อน ตอนนี้แค่มีความรู้สึกดีๆ ให้กัน เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน และก็ยังไม่ถึงขั้นปิดตายความรัก แต่เป็นช่วงที่ให้เวลากับตัวเอง ครอบครัว งาน และทุกๆ อย่าง ยิ่งตัวเธอเตรียมจะทำธุรกิจใหม่อีกตัวหนึ่งเลยยุ่งมาก อยากจะอยู่กับตัวเองให้มากและทางฝ่ายชายก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน เลยเป็นการคุยกันที่ลงตัวและเข้าใจ
สำหรับเรื่องเวลาที่คบหากันมา 3 ปีกว่า ก็ไม่ได้เสียดาย และไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องดราม่าเลิกรากัน แต่อยากให้มองเป็นเรื่องปกติ เพราะการที่มีความรู้สึกดีๆ ให้ใครสักคน มันไม่จำเป็นจะต้องใช้คำว่า ‘แฟน’ อย่างเดียว และเธอกับอดีตหวานใจก็ยังติดต่อและมีการอัพเดตเรื่องราวกันอยู่เป็นปกติ

“เกรซคิดว่าด้วยระยะเวลาและหน้าที่ของทั้งสองคน เขาและเราเป็นลูกคนโตต้องไปทำงานต่างจังหวัดด้วยมันค่อนข้างไกล ตอนนี้เราทั้งคู่ก็เลือกงานมากกว่าความรัก”
ซึ่งไม่แน่ว่าสักวันถ้าทุกอย่างลงตัวก็อาจจะกลับมาคบหาเป็นแฟนกันอีก แต่ตอนนี้ขอจัดสถานะตัวเองเอาไว้ที่คำว่า ‘โสด’ ก่อนก็แล้วกัน