‘แมนยู’ ป่วย – ‘เทน ฮาก’ เปื่อย ช่วงแย่ๆ ที่ไม่แน่ว่าจะแก้ได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ แบบที่แฟนบอลไม่อยากเห็นอีกแล้ว การแพ้ 3 จาก 5 นัดแรกของซีซั่น ฟุตบอลเล่นกันไม่มีทรง ชนะแบบลุ้นปัสสาวะเหนียว แพ้แบบดูไม่จืด ทำให้ตอนนี้แฟนบอลปีศาจแดงเริ่มอยู่ไม่สุขกันอีกแล้ว

ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการที่นักเตะทยอยกันเจ็บตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น ถ้านับนิ้วจนถึงตอนนี้ ตัวหลักหายไปแล้ว 10 คน

แม้แต่ เมสัน เมาต์ ที่เพิ่งได้ตัวมาจากเชลซี ก็เจ็บยาวไปก่อนแล้ว

ราฟาแอล วาราน กองหลังตัวหลักก็ยังต้องพักอยู่เรื่อยๆ ลงเล่นได้ไม่กี่เกมก็เจ็บอีกแล้ว

ลุก ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย สองแบ๊กซ้ายก็หายไปจากทีมทั้งคู่

อารอน วาน-บิสซาก้า แบ๊กขวาที่กำลังฟอร์มดี ก็ต้องหายไปอีก 2 เดือน

ค็อบบี้ ไมนู แดนกลางดาวรุ่งที่ถูกยกให้เป็นมิดฟิลด์ความหวังใหม่ ลงอุ่นเครื่องแปบเดียวก็เจ็บยาว

ไหนจะ อาหมัด ดิยัลโล่ แนวรุกค่าตัวแพง ที่เรียกฟอร์มเก่งมาได้เรื่อยๆ ก็เจ็บตั้งแต่ยังไม่ทันเปิดฤดูกาล

สองสตาร์ดังในตำแหน่งปีกขวา อันโตนี่ กับ เจดอน ซานโช่ เจอปัญหาเล่นงาน รายแรกเจออดีตแฟนสาวฟ้องเรื่องทำร้ายร่างกายจนต้องพักงานไปก่อน ส่วนซานโช่เองก็จิตใจไม่เข้มแข็งพอ ไปตอบโต้บอสจนต้องไปแยกซ้อม

รวมทั้งเมสัน กรีนวู้ด ที่เพิ่งรอดคดีทำร้ายร่างกายแฟนสาว ก็โดนสังคมต่อต้าน จนต้องปล่อยให้ไปให้เคตาเฟ่ยืมตัว

 

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนยูออกมาบอกว่า ผลงานที่ออกมาจะเรียกว่าความโชคร้ายก็ได้ แต่ยังไม่ใช่วิกฤตของทีม เพราะได้เห็นว่าลูกทีมตอบสนองแนวทางการเล่นได้ดี ยิ่งการเริ่มต้นฤดูกาลเป็นช่วงที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ เพราะต้องปรับจูนหลายอย่าง ถ้าเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว ก็ออกสตาร์ตได้แย่ไม่ต่างกัน

ทุกครั้งที่แมนฯ ยูแพ้ ก็จะมีข่าวเชิงลบออกมาให้ได้ตามกันอยู่เสมอ ตอนนี้ไปถึงขั้นว่าหลังจบเกมล่าสุดที่แพ้ไบรท์ตันคาบ้าน 1-3 นักเตะในทีมก็จวกกันยับในห้องแต่งตัว บรูโน่ แฟร์นันเดส ปะทะคารมกับ สกอตต์ แม็กโทมิเนย์ ส่วน ลิซานโดร มาร์ตินเซ ก็ไม่พอใจคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟอย่าง วิกตอร์ ลินเดอเลิฟ

ไม่รู้ว่าจริงไม่จริง แต่ก็มีวงในจากสโมสรที่ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ว่ามั่วล้วนๆ แต่ใครจะไปรู้ ว่ามีหรือไม่มีกันแน่

ถ้ามองถึงเกมที่แพ้ทั้ง 3 แมตช์ แพ้สเปอร์ส 0-2 แพ้อาร์เซนอล 1-3 และแพ้ไบรท์ตัน 1-3 มองกันตามเนื้อผ้า ถึงแม้ว่าแมนฯ ยูจะไม่มีปัญหา แต่การเจอกับทั้ง 3 ทีม ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะรอดมีแต้มได้ เพราะ 3 ทีมนี้อยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีกันทั้งนั้น เกาะหัวตารางกันถ้วนหน้า

ถ้าจะบอกว่าแมนฯ ยูเจอทีมหนักตั้งแต่ต้นก็อาจจะไม่เรียกว่าเป็นข้ออ้างเสียทีเดียว

 

โปรแกรมพรีเมียร์ลีกหลังจากนี้ คริสตัล พาเลซ, เบิร์นลีย์, เบรนท์ฟอร์ด, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถ้าทีมปีศาจแดงยังเล่นแย่ ไม่มีแต้ม หรือโดนยิงแบบ 5 เกมแรก และไม่สามารถขยับไปอยู่ครึ่งบนของตารางได้ อันนี้น่าเป็นห่วงของจริง การมีโปรแกรมแชมเปี้ยนส์ลีกคั่นอยู่ด้วย ประกอบกับนักเตะเจ็บกันเกือบครึ่งทีมขนาดนี้ มองแล้วมีโอกาสที่วิกฤตจะเกิดขึ้นได้

ตอนนี้ เทน ฮาก ยังคงปลอดภัยอยู่ เพราะผลงานฤดูกาลที่แล้วที่เป็นเกราะป้องกัน อย่างน้อยการได้แชมป์คาราบาวคัพและการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ก็ทำให้เขาได้ทำทีมจนจบรอบแบ่งกลุ่มถ้วยยุโรปเป็นอย่างน้อย

แต่ถ้านักเตะเจ็บและมีปัญหาทยอยกลับมาแล้ว แต่กลับไม่ได้ไปต่อในแชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอาต์ ตอนนั้นก็ต้องหนาวๆ ร้อนๆ แล้ว เพราะแฟนบอลคงออกมากดดันเรื่องปลดกันหนัก

หรือดีไม่ดี ถ้าการเทกโอเวอร์เสร็จสิ้นก่อนปีใหม่ ก็อาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรแบบที่คาดไม่ถึงก็ได้

แต่ตอนนี้แฟนแมนฯ ยูคงต้องทำตัวสงบๆ เอาไว้ก่อน เพราะพี่ๆ หัวตารางเขาก็ไม่แผ่วกันเลยจริงๆ ไม่รู้จะเอาอะไรไปแซวคืนเลย •

 

Technical Time-Out | จริงตนาการ

[email protected]