สำเริงคดี : เลหลัง…สั่งลา

หลังพยายามยื้อยึด ยืดเวลาอยู่พักใหญ่ แต่แล้วในที่สุด รัสเซล โครว ก็จำต้องหย่าขาดจาก แดเนียล สเปนเซอร์ อดีตภรรยาที่แยกทางกันมาตั้งแต่ปี 2012

และเขาปิดท้ายสั่งลาการหย่าโดยให้บริษัท Sotheby ประมูลขายสมบัติเก่าของเขารวม 227 รายการในชื่องาน The Art of Divorce ที่ซิดนีย์

อันที่จริง ฉลองหย่าแบบนี้ก็ดีไปอย่าง ไม่ต้องเสียเงินเลี้ยงเหล้าเมากับใครๆ แถมได้ตังค์จากการขายเลหลังอีกต่างหาก

“การหย่าทำให้คุณได้ตรวจสอบว่าสิ่งใดบ้างที่จำเป็นจริงๆ สำหรับคุณ และสิ่งใดบ้างที่ไม่” พระเอกวัย 53 แจง

“ด้วยกระบวนการนี้ผมได้มองไปรอบๆ ตัวและตระหนักว่าผมมีข้าวของสารพัดเยอะแยะ ทั้งที่เป็นของจากงานอาชีพ ของที่ผมสะสม และของทั่วไป เก็บใส่กล่องไว้เต็มไปหมด ดังนั้น เพื่อสปิริตของการเดินหน้าต่อไปสู่บรรยากาศสดใหม่ ผมจึงต้องขจัดข้าวของเก่าๆ พวกนี้ออกไปซะบ้าง”

ในบรรดาที่รัสเซลนำออกประมูล จึงมีทั้งของที่ระลึกจากหนังที่เขาเล่นไว้หลายต่อหลายเรื่อง

อาทิ รถ(ม้า)ลาก จากเรื่อง GLADIATOR

ไวโอลินอิตาเลียน จากเรื่อง MASTER AND COMMANDER

ไปจนถึงของส่วนตัวจริงๆ อย่างเพชรสีเหลืองราคาราว 100,000 ดอลลาร์ ที่เขาเคยให้แดเนียลเป็นของขวัญในช่วงที่แต่งงานกันอยู่

ฯลฯ

เม้าธ์กันว่าคนที่สนับสนุนให้รัสเซลก้าวพ้นความคับข้องขื่นขมของภาวะหย่าร้างจากแดเนียลก็คือ เทอร์รี เออร์วิน ภรรยาของนักจับจระเข้เจ้าของสวนสัตว์ออสเตรเลีย ซู…สตีฟ…ผู้ล่วงลับ

“เทอร์รีอาจไม่รู้อะไรเรื่องการหย่าร้าง แต่เธอรู้ดีเรื่องการสูญเสียความรักในชีวิตไป กระนั้น สตีฟก็ยังอยู่ ณ ที่หนึ่งในใจของเธอเสมอเช่นเดียวกับที่แดเนียลมีความหมายต่อรัสเซล การก้าวไปข้างหน้า ไม่ได้แปลว่าจะลืมกัน” แหล่งข่าวในออสเตรเลีย ซู พรรณนา

“เทอร์รีรู้ดีว่ารัสเซลพยายามต่อสู้อย่างหนักเพื่อจะยุดยื้อแดเนียลไว้กับเขา และเขารู้สึกยับย่อยอย่างไรในกระบวนการหย่าร้าง แต่การขายเลหลังข้าวของที่ผนึกผนวกเอาความทรงจำรำลึกหลายๆ ชิ้นออกไปซะ จะช่วยให้เขาปล่อยวางบางภาคส่วนของอดีตที่ผ่านมาในชีวิตได้”

เทอร์รีกับบินดีลูกสาวสนิทชิดเชื้อกับรัสเซลมานาน “รู้มั้ย ผมรักเทอร์รี เออร์วิน” เขาเคยบอกไว้ในรายการวิทยุออสซี KIIS. FM

“ผมรักลูกๆ ของเธอ และผมรักวิธีที่เธอเก็บงำความทรงจำเกี่ยวกับสตีฟเอาไว้ ผมเคารพในงานที่พวกเขาสองคนก่อร่างสร้างขึ้นด้วย เทอร์รีเป็นแชมเปี้ยนที่แท้จริงเลยเชียวละ”