ดาวกับดวง วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ.2566 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั)ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านทำงานด้วยความสนุกสนาน ผู้ใหญ่เห็นในความสามารถของท่าน แต่ไม่เข้ามาช่วยเหลือใดๆ จะได้รับผลกระทบจากงานที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติต่างภาษา หรือที่เคยติดต่อกันไว้จะหายหน้าไป รวมทั้งการเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อาจเสียประโยชน์หรือเกิดอันตรายขึ้นแก่ท่านด้วยประการต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านไม่ควรไว้ใจผู้อื่นโดยเฉพาะการนำเงินสดหรือเครื่องมือสื่อสารไปฝากเขาไว้ แม้ท่านจะแก้ปัญหาเองได้แต่ก็ลำบากพอสมควร จะมีโอกาสดีในเรื่องของงานเอกสารและได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ ศัตรูของท่านแย้งกันเอง เพื่อสุขภาพที่ดีท่านควรรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมให้มาก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านไม่ควรรับสิ่งของจากคนแปลกหน้าเพราะอาจเป็นของโจร จะแพ้อากาศ อาหาร และสิ่งแวดล้อมต่างๆ บางทีก็ปวดฟันซี่ใหญ่ๆ ในปาก หากท่านยังโสด ญาติมิตรจะแนะนำให้ท่านรู้จักกับเพื่อนของเขา ซึ่งต่อไปจะกลายเป็นคู่รักของท่าน ท่านจะตัดสินใจได้ไม่เด็ดขาดเพราะเห็นแก่หน้าใครต่อใคร

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีโชคลาภอยู่โดยลำพังตนเอง แต่บางคนอาจต้องผ่านอุปสรรคเรื่องการพูดการสื่อสารบ้างเล็กน้อย มีงานรื่นเริงในหมู่เพื่อนร่วมงานซึ่งอาจบานปลายไปสู่อบายมุขต่างๆ ได้ จะจับจ่ายใช้สอยอย่างมีระเบียบ แต่ไม่สามารถเก็บออมเงินสดไว้ได้ ระยะนี้ท่านไม่ควรสั่งสอนใคร หรือใช้บารมีข่มเหงใคร

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านรับประทานอาหารนอกสถานที่หรือไปงานพิธีต่างๆ ที่ได้รับเชิญจะเกิดโรคท้องไส้ปั่นป่วน ระยะนี้ถ้าท่านเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ ก็มีอาการเหมือนเป็นมาก บริวารที่ไปปฏิบัติการแทนท่านจะพูดจาไม่เข้าเรื่องเข้าราวหรือไม่เป็นที่พอใจของท่าน ถ้าท่านไม่ใช่ข้าราชการ ควรระวังการทำงานราชการทุกชนิด

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านไม่ควรรับแขกแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน ไม่ควรเที่ยวกลางคืนหรือออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน เพราะจะมีรายจ่ายบานปลายไปมาก ถ้าท่านเป็นคนที่ดีไม่มีความผิดอะไรก็จะถูกใส่ร้ายป้ายสีได้ บริวารชั้นผู้น้อยจะติดต่อกับท่านด้วยความใกล้ชิดสนิทสนม อาจเสียทรัพย์เพราะสตรีผู้ใหญ่แบบไม่เต็มใจ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีความเคลือบแคลงใจในจำนวนเงินที่ท่านฝากไว้กับผู้อื่น ใครมาขอยุ่งกับเงินของท่านไม่ควรอนุญาต แม้แต่คู่ครองคนรัก ไม่ควรรับฝากผู้คนเข้าทำงาน เพราะเขาจะทำให้ท่านเสียชื่อ เหตุการณ์แปลกประหลาดจะเกิดแก่ท่านซ้ำๆ ซากๆ แต่ตัวท่านเองจะรับทำการทำงานมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้รับความสนุกสนานเฮฮาจากเพื่อนฝูง มีการรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนเก่าเพื่อนใหม่หลายคน เพื่อนบางคนก็มีฐานะทางสังคมสูงกว่าท่านมากแต่ก็มีมิตรภาพอันดีต่อกัน อย่างไรก็ดี ท่านควรใช้ชีวิตอย่างปกติที่สุด ไม่โลดโผนผจญภัยมากนัก ญาติพี่น้องผู้ใกล้ชิดกับท่านจำต้องห่างเหินกันไป

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากการทำมาหากินได้หลายทาง การค้าปลีกได้ผลกำไรพอสมควรแก่อัตภาพ ได้จับเงินก้อนจากการตรากตรำทำงานอย่างหนักและสุจริต แต่ท่านจะมีความเครียดกังวลใจพอสมควรกับเรื่องการบริหารจัดการรายได้ของตน และเมื่อท่านร่ำรวยก็ควรระวังพวก 18 มงกุฎที่จ้องตาเป็นมันไว้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีโชคดีตลอดวัน แต่อาจเกิดวิกฤตการณ์ขึ้นในบ้านช่องที่อยู่อาศัยของท่าน เช่น ญาติพี่น้องทะเลาะเบาะแว้งขว้างปาข้าวของกระทบกระเทือนถึงท่าน หรือพบอาวุธร้ายแรงที่บริวารถือติดตัวมาโดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ว่าเขาพกมาทำไม ผู้ที่ไม่มีงานประจำแล้วสมัครงานไว้ก็อาจจะมีขึ้นได้ในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะมีรายได้เพิ่มขึ้น และอาจเป็นเพื่อนใหม่ที่มีรสนิยมต้องกันเพิ่มขึ้นด้วย อาจถูกเพื่อนร่วมงานหรือคนชอบพอกันโกงเล็กๆ น้อยๆ แต่ท่านเสียความรู้สึกมาก จะได้ทำงานที่ต้องสวมหมวกหลายใบทำงานหลายหน้าที่ อาจต้องเข้าร่วมงานกับผู้ที่ท่านไม่เคยพบเจอมาก่อนหรือทำงานกับเทคโนโลยีขั้นสูง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีชื่อเสียงในการสนทนากับผู้รู้ สิ่งของที่เกี่ยวกับน้ำถ้าวางไว้นอกบ้านอาจหายได้ จะมีการหาซื้อเครื่องมือเครื่องใช้เทคโนโลยีขั้นสูงมาปรนเปรอให้ความสำราญแก่ตนเอง ท่านเอาใจใส่สนใจหาเงินหาทองได้มากขึ้น เพื่อนร่วมงานขยันขันแข็งจนยอดขายพุ่งขึ้นเป็นที่น่าชื่นใจ ระวังโดนหลอกให้เสียทรัพย์