ปชป.เลือดทะลัก พาเหรดย้ายซบ รวมไทยสร้างชาติ “อัครเดช ส.ส.ราชบุรี” รายล่าสุด

ปชป.เลือดทะลัก “อัครเดช“ จ่อร่วมทัพ “รทสช.” แต่ยังไม่ลาออกส.ส.

ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ ซึ่งนับว่าอาจจะเป็นข่าวดีสำหรับแฟนคลับพรรครวมไทยสร้างชาติ และเป็นข่าวร้ายสำหรับพรรคประชาธิปัตย์

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)แจ้งว่า จากกรณีที่มีภาพของนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ไปปรากฏตัวต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและมว.กลาโหม สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ที่ต่างทยอยไปลงพื้นที่จ.ราชบุรี ท่ามกลางกระแสข่าวที่ออกมาเป็นระยะๆ ว่านายอัครเดช จะย้ายออกจากพรรคประชาธิปัตย์ แม้ก่อนหน้านี้ นายอัครเดชปฏิเสธข่าวดังกล่าว แต่ล่าสุดได้ตัดสินใจชัดเจนแล้วว่าจะย้ายออกจากพรรคประชาธิปัตย์ โดยอยู่ระหว่างการหารือกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งมีแนวโน้มสูงมากที่จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

สำหรับสาเหตุการลาออกดังกล่าว คาดว่าส่วนหนึ่งมาจากความไม่ลงรอยกับผู้บริหารพรรคประชาธิปัตยในหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพาณิชย์ สภาผู้แทนราษฎร แทนนายอันวาร์ สาและ อดีตส.ส.ปัตตานี ที่ลาออกและย้ายไปอยู่พปชร.แล้ว ซึ่งตำแหน่งประธานกมธ.พาณิชย์ฯ เป็นโควตาของพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายอัครเดช มีความประสงค์เป็นประธานกมธ.เพราะตัวเองทำหน้าที่เป็นกมธ.ชุดนี้มาตลอด แต่กลับถูกผู้ใหญ่ของพรรคคัดค้าน เนื่องจากเห็นว่าต้องยึดหลักความอาวุโส ทำให้จะเลือกส.ส.ของพรรคที่อาวุโสมากกว่านายอัครเดชไปเป็นประธานกมธ.ดังกล่าว

ทั้งนี้ นายอัครเดช กล่าวยอมรับว่า ตนเตรียมจะย้ายออกจากพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน โดยขอเวลา 2-3 วันในการตัดสินใจและปรึกษากับครอบครัวว่าจะไปอยู่พปชร.หรือ รทสช. แต่ตนยังจะทำหน้าที่ส.ส.ต่อไปจนกว่าจะยุบสภา อย่างไรก็ตาม ตนได้แจ้งเรื่องนี้ให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รับทราบแล้ว ซึ่งนายเฉลิมชัยพยายามยับยั้งให้ตนอยู่ต่อ แต่ตนยืนยันแล้วว่าต้องการขอย้ายพรรค

ก่อนหน้านี้มีบุคลากรที่เคยสังกัดและร่วมงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วจำนวนมาก อาทิ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนหน้านี้ชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ 7 สมัย บิดาของ วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 3 น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช  นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือแม่เลี้ยงติ๊ก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่สนิทสนมส่วนตัวกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงครามและอดีตแนวร่วมกปปส.และนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯและอดีต ส.ส.ตรัง นายสุรเชษฐ์ มาศดิตถ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น