ดาวกับดวงประจำวันพุธที่ 11 มกราคม 2566 : โดย พิมพ์พรร

ดาวกับดวงประจำวันพุธที่ 11 มกราคม 2566 

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ผู้ที่ท่านเคารพนับถือจะป่วย หรือประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ความทุกข์ของผู้ใกล้ชิดมีผลกระทบถึงท่านไม่ทางตรงก็ทางอ้อม จะเกิดปัญหากับสิ่งของในความครอบครองของท่านเล็กน้อย เช่น นำเสื้อไปซักรีดที่ร้าน แล้วร้านซักรีดทำเสื้อตัวโปรดเสียหาย หรือสูญหาย ท่านที่เป็นโสดจะรู้สึกดีกับเพื่อนร่วมงาน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านร่างกายแข็งแรงทำกิจกรรมยากๆ สำเร็จ จะใกล้ชิดกับการกีฬาโลดโผนต่างๆ หรือการแข่งขันที่ต้องต่อสู้ ได้พบเจอเหตุการณ์ที่เหนือธรรมชาติ หรืออธิบายไม่ได้ หรืออย่างน้อยก็ฝันประหลาด จะมีเสน่ห์ต่อชาวต่างชาติต่างภาษา หรือพบเพศตรงข้ามจากออนไลน์ ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือจะนำลาภมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านควรหาความรู้ใหม่ๆ ด้วยความระมัดระวัง เช่น การซื้อยาบำรุงกำลัง หรือยารักษาโรคก็ควรอ่านข้อมูลจากอินเตอร์เนตอย่างถี่ถ้วนเสียก่อน เพราะหากท่านอ่านไม่ครบ หรือซื้อยาผิดประเภท อาจเกิดผลเสียต่อสุขภาพ หรืออย่างน้อยก็เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ ของเก่าหรือพระเครื่องมีค่าจะหาไม่พบ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านอาจมีเหตุการณ์ไม่ปกติเกิดแก่ท่าน การติดต่อกับผู้อื่นที่มีฐานะการเป็นอยู่แตกต่างกันมากๆ จะเกิดขัดแย้งกัน และท่านเป็นฝ่ายเก็บมาคิดวิตกกังวลอย่างมาก ยังไม่ควรตัดสินใจใดๆ เกี่ยวแก่ความรักหรือความสัมพันธ์ใดๆ แม้แต่การลงทุนกับญาติหรือเพื่อนสนิทก็ควรรอดูสถานการณ์ไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีเรื่องโกรธเคืองกับเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งท่านนึกถึงสาเหตุไม่ได้ เกิดความไม่ปกติสุขในบ้านเรือน เพราะความผันแปรของธรรมชาติสิ่งแวดล้อม อาจถูกผู้มีอิทธิพล หรือเพื่อนร่วมงานข่มเหงรังแก สัตว์เลี้ยงของท่านอาจสูญหายไปจากบ้าน ซึ่งไม่สามารถจะหาเหตุผลใดๆ ได้ บุตรหลานจะห่างไกล

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านใกล้ชิดกับเพื่อนเก่า ซึ่งเป็นคนที่ไม่ช่างพูด หรือเป็นชาวต่างชาติ จะได้ข่าวไม่ดีนักจากแหล่งข่าวของญาติพี่น้อง ผู้ที่กำลังจะละทิ้งกิจการกลับได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ให้ดีขึ้นได้โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ มากนัก ผู้ที่มาช่วยเหลือในระยะนี้ อาจเป็นมิตรกับผู้มีอำนาจอิทธิพลต่างๆ อย่างใกล้ชิด

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้รับการต่อต้านจากชุมชนหรือหมู่คณะ แต่ได้รับมิตรภาพและเชื่อถือจากคนผู้น้อย หรือผู้ที่อายุน้อยกว่าตามสมควร ถ้าไม่อาสาทำกิจการใดๆ โดยไม่จำเป็นได้ก็จะเป็นการดี ชาวต่างชาติต่างภาษาจะแนะนำลู่ทางการหาเงินให้แก่ท่านโดยตั้งใจ จะเจ็บป่วยง่าย หรืออาจถูกสุนัขหรือแมวกัดบาดเจ็บเอาได้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ หรือมีโอกาสเดินทางไปทำงานนอกสถานที่ ถ้าไม่มีคนช่วยทำงานบ้าน จะมีคนหาบริวารดีๆ มาให้ท่านได้ ไม่ควรเกี่ยวข้องกับกรณีพิพาท หรือการฟ้องร้องใดๆ ถ้ามีอุบัติเหตุ หรือการทำร้ายกันอย่างโหดร้ายทารุณอย่าเข้าไปดู เพราะจะติดตาและฝังในใจท่านไปอีกนาน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านอาจติดเชื้อโรคจากแมลงต่างๆ หรือเกิดอาการเจ็บป่วยอย่างใดอย่างหนึ่งอย่างไม่ควรจะเป็น ไม่ควรพักผ่านน้อย หรือทานอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ เพราะจะเจ็บป่วยได้ง่าย บริวารในสำนักงาน หรือบุตรบริวารจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ท่านแก้ไขเป็นอันมาก ไม่ควรให้ลูกหลานออกไปเที่ยวเตร่กลางคืน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านไม่ควรสนใจในคำติฉินนินทาใดๆ ที่เกิดขึ้น เรื่องราวต่างๆ ในงานที่เป็นข้อขัดแย้งจะจบสิ้นโดยความเข้าอกเข้าใจของท่าน โชคลาภความสำเร็จส่วนตัวหลั่งไหลมาสู่ท่านในช่วงต้นปีนี้ สติปัญญาและไหวพริบเอาตัวรอดของท่านจะอ่อนด้อยลงไป ผู้ใหญ่ในทางราชการจะเข้าใจผิดในตัวท่านได้อย่างง่ายดาย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านได้พบเพื่อนใหม่ที่นิสัยใจคอตรงกัน ซึ่งเมื่อคบกันไปแล้ว จะเข้าใจและเห็นใจกันยิ่งขึ้น ผู้น้อยที่อยู่ในอุปการะของท่าน หรือเพศตรงข้ามจะนำลาภมาให้ การติดต่อสื่อสารประสบความสำเร็จพอสมควรแก่อัตภาพ ญาติพี่น้องของท่านจะขี้โมโหและใจร้อน จนไปก่อการวิวาทกับผู้อื่น หรือกับตัวท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้โชคลาภแบบฟลุคๆ เช่น ญาติพี่น้องที่แก่แล้วแม้จะไม่ค่อยสนิทกัน ก็ยกสิ่งของให้ ท่านจะทำงานมากและรู้สึกเหน็ดเหนื่อย มีความคิดที่จะปรึกษาแพทย์ หรือซื้อยาบำรุงมารับประทาน โดยไม่ได้เกิดจากความเชื่อถือคำโฆษณาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น แต่อาจเพราะท่านรอบคอบมาก จึงตัดสินใจช้าหน่อย