ป.ป.ช.บุกรวบอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ ข้อหาเรียกรับผลประโยชน์ จนท.ช็อกทั้งกรม!

บุกรวบอธิบดีกรมอุทยาน ระหว่างรับกระเช้าอวยพรปีใหม่ ป.ป.ช.-ตร.แถลงฐานเรียกรับ ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีวาระการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกรมฯ นำโดย นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของกรมฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นอกจากนี้ ยังบรรดาผู้บริหารส่วนต่างของกรมอุทยานฯทั่วประเทศ ถือกระเช้าเพื่อมาอวยพรปีใหม่นายรัชฎาจำนวนมากด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายรัชฎา มีนโยบายถึงผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของกรมฯว่า ในการอวยพรปีใหม่ในปีนี้ ไม่ต้องมีกระเช้า หรือของขวัญใดๆ ให้มีมาแต่เฉพาะคำอวยพรพอแล้ว

แต่ระหว่างการประชุมกำลังดำเนินไป ปรากฏว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) บุกเข้ามาในห้องประชุมกะทันหัน พร้อมเชิญตัวนายรัชฎาเข้าไปในห้องเพื่อพูดคุย ท่ามกลางความงุนงงของผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานฯ ที่อยู่ในห้องประชุม และระหว่างรออวยพรปีใหม่เป็นอย่างมาก

ล่าสุด เลขาฯป.ป.ช. และตำรวจ นัดแถลงข่าวการจับกุมอธิบดีกรมอุทยานฯ ฐานเรียกรับผลประโยชน์ ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป.ตร. (ตรงกองปราบ พหลโยธิน) เวลา 13.00 น.