สุวินัย โพสต์ ขอพระราชทานอภัยโทษ หลังเรี่ยไรเงินบริจาค ยอมรับกระทำสิ่งมิบังควร

สุวินัย โพสต์เฟซบุ๊ก กราบขอพระราชทานอภัยโทษ หลังเรี่ยไรเงินบริจาค อ้างทำพิธีต่อชะตาแอบอ้างเบื้องสูง ยอมรับกระทำสิ่งที่มิบังควร

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2565 จากกรณีนายสุวินัย ภรณวลัย อายุ 66 ปี อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง แอบอ้างเบื้องสูง เพื่อเปิดบัญชีรับบริจาคเงินทำพิธีบายศรีขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนเฟซบุ๊ก โดยยอดบริจาคจำนวนเกือบล้านบาท ซึ่งวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ได้จับกุมนายสุวินัย ที่บ้านพักในซอยพัฒนาการ 44 เรียบร้อยแล้วนั้น

ล่าสุด นายสุวินัย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานอภัยโทษเนื่องจากได้กระทำสิ่งที่มิบังควรอันทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นข้าพระพุทธเจ้าเชื่อว่าประเทศไทยจะต้องดำรงคงอยู่กับสามสถาบันหลักคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตลอดไป

นายสุวินัย ระบุต่อว่า และพลันที่มีผู้มิหวังดีต่อสถาบันหลักของชาติข้าพระพุทธเจ้าก็พร้อมจะใช้ความรู้ ความคิด ความสามารถที่มี เพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติเพื่อถวายชีวิตเป็นราชพลีเสมอมา เมื่อได้รับทราบข่าวที่ได้สร้างความกังวลความทุกข์ใหญ่หลวงแก่ปวงชนชาวไทย ความทุกข์ดังกล่าวก็เป็นความทุกข์ของข้าพระพุทธเจ้าด้วย

นายสุวินัย ระบุว่า ข้าพระพุทธเจ้า จึงได้พยายามอย่างสุดความสามารถโดยเจตนาบริสุทธิ์ที่จะช่วยโดยอำนาจแห่ง ‘จิตตานุภาพ’ ตามสิ่งที่ข้าพเจ้าเคยได้ประสบ บำเพ็ญปฏิบัติ และเชื่อมั่นมากว่าค่อนชีวิต โดยมิได้ทันยั้งคิดไปว่าการกระทำดังกล่าวนั้นเป็นสิ่งมิบังควร อันอาจจะทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบจากผู้ไม่หวังดีได้

เมื่อได้รับคำท้วงติงจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และมิตรสหายผู้หวังดี ข้าพเจ้าจึงได้ยุติการกระทำดังกล่าวทันที และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่เข้ามาดำเนินการเป็นอย่างดีโดยมิได้บิดพลิ้วแม้แต่น้อย ด้วยเหตุข้างต้น ข้าพระพุทธเจ้าได้สำนึกเสียใจต่อความมิบังควรและความอันทำให้ระคายเคืองต่อเบื้องพระยุคลบาทที่ได้กระทำลงไป

นายสุวินัย ระบุต่อว่า ข้าพระพุทธเจ้าจึงกราบขอพระราชทานอภัยโทษต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และพร้อมที่จะยอมรับผลของการกระทำใดๆ อันมิบังควรที่ข้าพเจ้าได้กระทำลงไปทั้งทางกฎหมายและทางสังคม

“ทั้งนี้ ข้าพระพุทธเจ้าขอให้คุณพระรัตนตรัย อานุภาพแห่งบุรพกษัตริย์แห่งราชจักรีวงศ์ พระสยามเทวาธิราช และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทวดาชั้นฟ้าในทุกชั้นได้อำนวยพรให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ได้ทรงหายจากพระอาการประชวรให้เร็วที่สุดและปกป้องพระราชวงศ์ทุกพระองค์ให้เป็นเสาหลักเป็นศูนย์ร่วมใจของคนไทยตลอดไป” นายสุวินัย ระบุ

ที่มา คลิกอ่านโพสต์ต้นทาง