รถไฟสินค้า ‘หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์’ ตกราง ตู้พังยับ พบมีหลุมลึก-ได้ยินเสียงคล้ายระเบิด

วันที่ 3 ธ.ค.65  เวลาประมาณ 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุรถไฟขบวนรถสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขบวนที่ 707 หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ตกรางบริเวณทางโค้งในพื้นที่หมู่ 2 ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมีตู้รถไฟตกรางพลิกคว่ำลงข้างทาง 11 ตู้ จากทั้งหมด 20 ตู้

เบื้องต้น จากการสอบถามพนักงานขับรถไฟ เผยว่า รถไฟขบวนนี้ออกจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ เวลา 11.35 น. และมาถึงจุดเกิดเหตุเวลา 12.12 น. เมื่อหัวรถจักรวิ่งผ่านก็เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น ทำให้ตู้รถไฟตกราง โดยโชคดีที่หัวรถจักรไม่ตกราง เนื้องจากได้วิ่งผ่านไปก่อนแล้ว

นอกจากนี้ ชาวบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนั้นตนอยู่บ้านซึ่งห่างจุดที่รถไฟตกรางประมาณ 300 เมตร ได้ยินเสียงหวูดรถไฟดังขึ้น ก่อนมีเสียงดังคล้ายระเบิด ดังไปไกลมากกว่า 3 กิโลเมตร ตามด้วยเสียงตู้รถไฟตกราง และมีควันสีขาวฟุ้งกระจาย จึงรีบไปที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารที่มากับขบวนรถ โดยเมื่อมาถึงก็พบพนักงานรถไฟ 4 คน ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ และตนเห็นว่า มีหลุมลึกประมาณ 2 เมตร อยู่ที่ทางรถไฟ

ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงได้อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบสาเหตุ ว่ามาจากอุบัติเหตุรถไฟตกรางเอง หรือเป็นการลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟ เนื่องจากช่วงเกิดเหตุพยานได้ยินเสียงคล้ายระเบิด มีหลุมลึกประมาณ 2 เมตร อยู่ที่ทางรถไฟ และเหล็กรางรถไฟนั้นบิดเบี้ยวเสียหายอย่างหนัก

smart
smart