“ประยุทธ์” กลับมารับงานแรก! สวมชุดกากี เข้ามหาดไทย ร่วมถก ผู้ว่าฯ

“ประยุทธ์” ประเดิมภารกิจแรก สวมชุดกาสี ใช้รถเบนซ์ส่วนตัว เข้ากระทรวงมหาดไทย ร่วมประชุมผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ยกมือทักทายสื่อ สีหน้าปกติ

 

วันที่ 3 ต.ค.2565 เมื่อเวลา 09.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่า พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้ากระทรวงมหาดไทย ซึ่งถือเป็นภารกิจวันแรกหลังจากหยุดปฏิบัติหน้าที่ ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างให้เป็นนายกฯ ต่อไป

โดยถือฤกษ์ออกจากบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) ในเวลา 09.00 น. และในช่วงเช้าได้ทำบุญใส่บาตรเหมือนเช่นทุกวัน อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ ยังคงใช้รถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร โดยยังไม่ใช้รถประจำตำแหน่งของทำเนียบรัฐบาล

ทันทีที่เดินทางถึง พล.อ.ประยุทธ์ สักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาดำรงราชานุภาพ โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้บริหารระดับสูง ให้การต้อนรับ

จากนั้น เวลา 09.30 น. นายกฯ เป็นประธานการประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับผู้ว่าฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ ขณะที่วันอังคารที่ 14 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมและการเยียวยาช่วยเหลือประชาชน ที่จังหวัดขอนแก่นและอุบลราชธานี โดยเลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นวันพุธที่ 5 ต.ค แทน

น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบขรึม รับไหว้ และโบกมือทักทายสื่อมวลชนด้วยสีหน้าปกติโดยไม่พูดอะไร โดยพล.อ.ประยุทธ์สวมชุดข้าราชการสีกากี ปฏิบัติหน้าที่วันแรก อย่างไรก็ตาม วันเดียวกันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้จัดอาหารกลางวัน เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อไว้รับรองพล.อ.ประยุทธ์ หลังการประชุมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชนครั้งนี้ ได้เปิดให้ผู้ว่าฯ รายงานและชี้แจงสถานการณ์น้ำคนละ 5 นาที โดยจังหวัด ที่มีคิวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมประกอบด้วย เชียงใหม่ เพชรบูรณ์ ชัยภูมิอุบลราชธานี และนครราชสีมา