ธนกร โดดป้อง “ประยุทธ์” ฟาดกลับ ภูมิธรรม วิจารณ์นายกฯ 8 ปี ไล่กลับไปเลี้ยงหลาน

ธนกร ตะเพิด ภูมิธรรม เลี้ยงหลาน หลังวิจารณ์ บิ๊กตู่ ใจกล้า หน้าด้าน อยู่โยงนายกฯ 8 ปี ซัดแก้ภาพลักษณ์ตัวเองก่อน ระวังจะถูกคนไทยไล่แบบแลนด์สไลด์

 

วันที่ 16 ส.ค.2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ประกาศจะอยู่ในตำแหน่งนายกฯต่อ ทั้งที่พ้นตำแหน่งเพราะอยู่มาถึง 8 ปี เรียกว่าใจกล้า หน้าด้าน ไม่มีความละอายใจว่า คนที่ใจกล้า หน้าด้าน ไม่มีความละอาย น่าจะเป็นนายภูมิธรรม เพราะตั้งแต่พรรคไทยรักไทย มาถึงพรรคเพื่อไทย คนไทยต้องขัดแย้งกันเองเท่าไหร่ หรือนายภูมิธรรม ยังไม่พอ อยากเห็นคนไทยแบ่งแยกกันเองมากกว่านี้

โดยต้นตอของปัญหาหนีไปอยู่ต่างประเทศ ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบนอกจากท่องบทถูกกลั่นแกล้ง แล้วยังกล้ามาพูดว่าจะแลนด์สไลด์ ระวังจะถูกคนไทยไล่แบบแลนด์สไลด์ ดังนั้น เลิกเอาแต่ได้เพื่อตัวเอง และมองประโยชน์ส่วนรวม ไม่ใช่ใครพูดถูกหูคือพวกกัน พวกเห็นต่างคือบ่อนทำลาย ถ้าคิดได้แค่นั้นกลับไปเลี้ยงหลานอยู่บ้านน่าจะเหมาะกับนายภูมิธรรม

“ที่ผ่านมาเห็นนายภูมิธรรม เอาแต่ละเลงขนมเบื้องด้วยปาก พอเอาเข้าจริงก็เหลว ยกสารพัดเหตุผลมาอ้าง วันนี้ที่ออกตัวแรงเพราะหวังจะได้เป็นรัฐมนตรีอีกใช่หรือไม่ ถ้าคิดผิดลองคิดใหม่ คุณสมบัติของรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องปากจัดแล้วถึงจะได้ดี ทางที่ดีไปแก้ภาพลักษณ์ตัวเองก่อนวิจารณ์คนอื่น เพราะคนที่หวังจะเป็นรัฐมนตรี ไม่ควรถูกคนในพรรค หรืออดีตคนในพรรคนินทาว่าเป็นพวกปากว่าตาขยิบ พวกเดียวกันยังหาความจริงใจไม่ได้ แล้วจะให้ประชาชนควาดหวังความจริงใจจากนายภูมิธรรมนั้น คงจะยากยิ่งกว่า” นายธนกร กล่าว