“พนิต” ชม “อานันท์” แนวคิดเปิดกว้าง หลังกล่าวให้กำลังใจคนรุ่นใหม่

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 พนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.แบบบัญชรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงทัศนะต่อคนรุ่นใหม่ โดยยกคำกล่าวของอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีว่า
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมไปร่วมงานแต่งงานของหมอเอ้ก คณวัฒน์ อดีต New Dem และได้มีโอกาสรับฟังคำกล่าวอวยพรของท่านอานันท์ ปันยารชุน ซึ่งท่านก็ได้พูดถึงเรื่องของอนาคตคนรุ่นใหม่ไว้ว่า…
.
“เราจะอยู่ในสังคมที่ไม่เอาไหน ไม่ให้ความหวังกับอนาคต และไม่เห็นอกเห็นใจคนที่ไม่มีสิทธิ คนที่ด้อยโอกาสแบบนี้ต่อไปหรือ?”
.
“วันนี้ผมเสียใจที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่เริ่มจะคิดท้อถอย อยู่ไปก็ไร้ประโยชน์ หมดความหวัง ผมอยากให้คนรุ่นใหม่ทุกคนอดทนในความตั้งใจของตนเองเพื่อประเทศไทยของเราได้รับการเปลี่ยนแปลง เพื่อสังคมที่ดีของเราในอนาคต…”
.
เมื่อผมได้ยินดังนั้น ก็ทำให้ผมนึกถึงลูกชาย “พรพรหม” ซึ่งตั้งแต่เป็น New Dem ไม่เคยท้อถอย ล้มแล้วลุก ทํางานต่อสู้ฝ่าฟันมาจนได้เป็นที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อมของผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร ไม่ว่ามีอุปสรรคใด เขาก็มุมานะด้วยการ “ทำงาน ทำงาน ทำงาน”
.
ถ้ามองในภาพของการเมืองใหญ่ ผมก็ได้เห็นพรรคการเมืองใหม่หลายพรรค ถึงแม้จะเป็นพรรคของคนรุ่นเก่าที่มาสร้างพรรคใหม่ หรือจะเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ที่สร้างพรรคใหม่ขึ้นมาจริงๆก็ตาม
.
และอย่างที่ท่านอานันท์ได้กล่าวไว้ ผมเห็นด้วยและประทับใจอย่างมาก ท่านเป็นตัวอย่างที่ดีของนักการเมือง มีแนวคิดเปิดกว้างและเข้าใจความก้าวหน้าของโลกมากๆ และผมก็ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่เห็นด้วยกับท่านและขอเป็นกำลังใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจและอยากฝากให้ทุกคนอดทนเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประชาชน และอนาคตของประเทศไทยครับ