หมอทรัพย์ สวนพลู : เดินตามดาวประจำวันที่ 26 สิงหาคม – 1 กันยายน 2559

ราศีเมษ 13 เม.ย. -14 พ.ค.

ท่านได้พบเพื่อนใหม่ที่นิสัยใจคอตรงกัน ซึ่งเมื่อคบกันไปแล้วจะเข้าใจ และเห็นใจกันยิ่งขึ้น ผู้น้อยที่อยู่ในอุปการะของท่าน จะประสบอุบัติเหตุ เจ็บไข้หรือไปก่อการวิวาทกับผู้อื่น ท่านเองจะติดเชื้อโรคจากแมลงต่างๆ บริวารที่ทำงานแล้วหรือเป็นฝั่งเป็นฝานำลาภมาให้ท่านเป็นอันมาก หรือพาไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ถ้าไม่มีคนช่วยทำงานบ้าน บริวารจะหาให้ท่านได้ ไม่ควรเกี่ยวข้องกับกรณีพิพาท หรือการฟ้องร้องใดๆ ถ้ามีอุบัติเหตุหรือการทำร้ายกันอย่างโหดร้ายทารุณ อย่าเข้าไปดู ผู้ที่ท่านเคารพนับถือจะป่วยหรือประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย

ราศีพฤษภ 15 ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้รับผลตอบแทนจากกิจการงานที่ทำสำเร็จได้ผลดีแล้ว พี่น้องหรือญาติสนิทมีปัญหาในเรื่องการงานหรือการเงิน ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ของท่านที่เคยทำไว้นานแล้ว และโดยไม่มีผู้ใดได้รับความเสียหาย กลับกลายมาเป็นโทษแก่ท่านอย่างนึกไม่ถึง จะมีเรื่องโกรธเคืองกับเพื่อนคนหนึ่งซึ่งท่านนึกถึงสาเหตุไม่ได้ เกิดความไม่ปกติสุขในบ้านเรือน เพราะความผันแปรของสิ่งแวดล้อม บริวารของท่านถูกผู้มีอิทธิพลข่มเหงรังแก สัตว์เลี้ยงของท่านถูกทำร้ายหรือสูญหายไปจากบ้าน ซึ่งไม่สามารถจะหาเหตุผลใดๆ ได้ ความทุกข์ของผู้ใกล้ชิดมีผลกระทบถึงท่าน

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านโชคดีในเรื่องการงานการเงินและการติดต่อ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ แต่ความสำเร็จของกิจการต่างๆ ที่ท่านดำเนินการไปในขณะนี้ ไม่มีผลประโยชน์ตอบแทน ความสำเร็จและชื่อเสียงของท่านเป็นที่กล่าวขานในที่ห่างไกล ซึ่งให้ผลดีแก่ท่านต่อไปในอนาคต พุธดาวประจำราศีของท่านโคจรทวนจักรราศี จะได้ลาภจากงานอดิเรกหรือกิจการที่ทำเพื่อฆ่าเวลา ไม่ควรค้ำประกันใครใดๆ ทั้งสิ้น จะช่วยออกค่ายาหรือค่าปรับให้ญาติมิตรที่ยากจน มีอาการไม่ปกติเกี่ยวแก่ข้อกระดูกหรือเดินไม่สะดวก การขึ้นลงบันใดหรือปีนป่ายในที่สูงไม่ปลอดภัยสำหรับท่าน

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านอาจพบปัญหาที่ต้องแก้ไขไปตามลำพัง โดยปราศจากผู้ช่วยเหลือด้วยเป็นเรื่องที่ผู้อื่นไม่เข้าใจ แม้แต่ตัวท่านเจ็บไข้ไม่สบายใครๆ ก็เห็นว่าท่านแจ่มใสแข็งแรงดีกว่าปกติเสียด้วยซ้ำ เหตุการณ์ไม่ดีที่เกิดแก่ผู้อื่นส่งผลกระทบถึงท่าน เช่น มีผู้ยืมเงินสดท่านไปก้อนหนึ่ง แล้วเขาหิ้วเงินจะมาชำระหนี้แก่ท่านแต่ถูกวิ่งราวไปจนหมด เลยไม่มีจะใช้ วันที่อาจมีเหตุการณ์ไม่ปกติเกิดแก่ท่าน คือวันที่ 1 กันยายนนี้ซึ่งเป็นวันจันทร์ดับ การติดต่อกับผู้อื่นที่มีฐานะการเป็นอยู่แตกต่างกันมากๆ จะเกิดขัดแย้งกัน และท่านเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ยังไม่ควรตัดสินใจใดๆ เกี่ยวแก่ความรัก

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านได้รับความเดือดร้อนเสียหายต่างๆ ซึ่งเกิดจากการกระทำของท่านเองทั้งๆ ที่มีผู้คอยดูแลช่วยเหลืออยู่อย่างใกล้ชิด เช่น เสียรู้ผู้อื่นเพราะขาดประสบการณ์อันเป็นเรื่องที่ไม่มีเจตนา วันที่ 1 กันยายน เกิดสุริยคราสวงแหวน แต่ไม่เห็นในเมืองไทย เรื่องร้ายๆ จึงไม่เกิดขึ้น แต่แม้กระนั้นท่านและญาติมิตรก็คงทำการต่างๆ ด้วยความประมาท มีการเปิดฝาท่อริมถนนทิ้งไว้แล้วคนตกลงไป หรือสิ่งก่อสร้างสูงๆ พัง กิจการค้าที่มีชื่อเสียงบางรายจะเลิกล้ม อย่างกะทันหัน ญาติมิตรสนิทของท่านเกิดปัญหาในครอบครัวของเขาอย่างรุนแรง แต่ท่านอาจช่วยระงับได้

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้ลาภจากผู้ที่เป็นญาติสนิทของคู่หมั้นคู่สมรส มีการท่องเที่ยวทางไกลที่เป็นผลดีแก่ร่างกายและจิตใจของท่าน งานที่ทำอยู่ในขณะนี้ให้ผลดีอย่างมาก อาจเกิดทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นในเรื่องสัพเพเหระ เช่น แย่งที่จอดรถยนต์กัน ทั้งๆ ที่ยังมีที่ว่างอีกถมไป ไม่ควรทำงานแทนผู้อื่น โดยผู้ใหญ่ไม่ได้สั่งหรือรับรู้ ได้เงินสดก้อนหนึ่งหรือเสื้อผ้าเครื่องประดับเครื่องสำอาง ที่ต้องด้วยรสนิยมเพื่อนร่วมงานจะชวนท่านไปเรียนพิเศษเพื่อเพิ่มวิทยฐานะ แต่ถ้าเขาชวนไปทำงานที่อื่นอย่าไป เพราะจะเกิดความเสียหายแก่อนาคตของท่าน คนโสดจะพบรักหรือมีการแต่งงานเร็วๆ นี้

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านไม่แข็งแรงร่างกายกระทบอากาศผิดปกติก็ป่วยได้ ไม่ควรดื่มสุราและน้ำชากาแฟ อดนอนและทำงานเกินกำลัง ผู้ร่วมงานที่เด็กกว่าเกิดแตกแยกกันในทางความคิดเห็น จะหลงทางเข้าไปในอาคารที่กิจการล้มเลิกแล้ว อาจเป็นภัยแก่ตัวท่านก็ได้ ผู้ร่วมงานที่สำคัญๆ ของท่านถูกใส่ร้ายหรือท่านเป็นผู้เข้าใจผิดเขาเสียเอง ญาติผู้ใหญ่หรือบริวารที่บรรลุนิติภาวะแล้วนำลาภมาให้ คนที่ย้ายภูมิลำเนาไปต่างจังหวัดจะได้กลับมาร่วมงานกับท่านเหมือนก่อน ถ้าขาดคนรับใช้จะได้คนใหม่มาแทนช่วยแบ่งเบาภาระให้ท่านได้ ผู้ที่ท่านนับถือจะเชิญไปรับประทานอาหาร

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้ลาภเป็นสิ่งของที่แข็งแรงทนทาน ถ้าติดต่อสมัครงานไว้จะได้งานที่มั่นคงต่อเนื่องเป็นระยะเวลายาวนาน มีรายได้สมวุฒิภาวะ ท่านจะทำงานที่ไหนก็ตามจะไม่มีศัตรูคู่แข่งขันไปอีกนาน มีแต่ผู้ใหญ่ที่เมตตากรุณาและเพื่อนฝูงที่มีไมตรีจิต ไม่เหมาะที่จะออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำด้วยความรวดเร็วหรือเป็นเวลานานๆ เพื่อนร่วมงานชั้นผู้น้อย ที่มีขีดความสามารถสูงจะกล้าเสนอวิธีทำงานใหม่ๆ แก่ท่านได้รับเงินสดก้อนหนึ่ง จากญาติผู้ใหญ่ที่เป็นสตรี อาหารที่ไม่เหมาะสมแก่ท่านในระยะสองสัปดาห์ คือแมงดาทะเลกุ้งปลาหอยเต่าและปลากระเบน กลางคืนอาจมีภัย

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะใช้จ่ายสิ้นเปลืองมาก แก้ปัญหาต่างๆ โดยใช้เงินสดนำหน้าวิธีการอื่นๆ จะมีการเดินทางไกลที่ท่านไม่เต็มใจ หรือรู้ว่าไปแล้วจะไม่ได้รับความสะดวกอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ร่วมงานในการที่ท่านไม่ใช้อำนาจ แต่ใช้วิธีการผ่อนปรนมากกว่า จะมีผู้ขอให้ท่านแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่เป็นโทษแก่ผู้อื่น ซึ่งท่านไม่เห็นชอบที่จะทำเช่นนั้น เช่น เรื่องการลงโทษผู้กระทำความผิดด้วยความรุนแรง เป็นต้น ท่านที่บ้านอยู่ริมแม่น้ำลำคลองหรือมีบ่อน้ำในบริเวณบ้าน จะมีเด็กหรือคนเมาสุราตกลงไป ไม่ต้องไปรับคำท้าทายของใครๆ เพราะไร้สาระ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้รับมอบจากผู้ใหญ่ให้ไกล่เกลี่ยกรณีพิพาทของผู้ร่วมงานที่เด็กกว่าหรือให้ชี้แจงเรื่องที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งมีผลกระทบถึงรายได้ของพวกเขา โดยจะต้องอาศัยวาทศิลป์และความอดทนอย่างมาก และได้รับผลสำเร็จเป็นความดีความชอบของท่านต่อไป คู่หมั้นคู่สมรสใช้นโยบายทางการเงินพลาดพลั้ง แต่ท่านกอบกู้สถานการณ์ได้จึงไม่เสียหายมากนัก มีอะไรแปลกประหลาดเกิดขึ้นหน้าบ้านหลังบ้านอย่าออกไปดู การติดต่อสื่อสารด้วยเครื่องมือต่างๆ ไม่สะดวก จะมีการรั่วไหลเป็นผลร้ายกับงานของท่าน ไม่ควรไปเที่ยวทางไกลโดยไม่จำเป็น คนรักมีลาภ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านพบเห็นเหตุการณ์ไม่ปกติในที่ทำงานหรือในหมู่บ้านของท่านเอง เช่น อยู่ดีๆ เกิดท่อประปาใหญ่แตกน้ำท่วมเข้ามาถึงบ้านของท่าน พื้นบ้านและเครื่องเรือนเสียหาย เด็กๆ ในบ้านจะออกเที่ยวเตร่โดยไม่คำนึงถึงเวลาที่จะกลับ อาจถูกหลอกให้ไปทำกิจกรรมที่ละเมิดจริยธรรมหรืออำนาจรัฐ จะเกิดภาระหนี้สินโดยไม่รู้ตัว เช่น หลงลืมไม่ชำระค่าน้ำค่าไฟหรือภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จนเกิดเป็นความเสียหายพอสมควร แต่เรื่องที่เป็นปัญหาของส่วนรวมจะมีผู้รับผิดชอบแก้ไข ท่านไม่จำเป็นต้องวิ่งเต้นอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การติดต่อเรื่องเงินได้รับความสำเร็จทุกราย

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีความคล่องตัวในการทำงานและติดต่อกับผู้คนโดยสะดวกยิ่งขึ้น มีที่ทำการไปรษณีย์มาเปิดใกล้บ้าน ไฟฟ้าประปาโทรศัพท์เข้าบ้าน มีความเจริญของสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แบบสถานที่แห่งหนึ่งเคยรกร้างว่างเปล่า วันหนึ่งมีกระทรวงหรือมหาวิทยาลัยเปิดขึ้นที่นั่น เป็นชุมชนขนาดใหญ่ที่สนุกสนานวันยังค่ำ ถ้าทำราชการจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่และขั้นเงินเดือน ผู้มีอาชีพส่วนตัวได้รับเชิญเป็นผู้นำหมู่ชนในการบำเพ็ญประโยชน์ส่วนรวม เป็นนายกสมาคมหรือมรรคนายกวัดดีๆ ที่มีรายได้มาก ดาวพฤหัสบดีและศุกร์เล็งราศีมีน ได้คู่สู่สมภิรมย์รัก

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)