“บิ๊กตู่” ให้สัมภาษณ์ “วีโอเอไทย” บอกอย่าตีความล่วงหน้าว่าตนจะลงเลือกตั้ง ไม่งั้นทุกอย่างวุ่น

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักข่าววีโอเอไทยได้เผยแพร่คลิปสัมภาษณ์พิเศษ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในโอกาสเยือนสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ โดยมีความยาวประมาณ 17 นาที ในช่วงต้นเป็นการขอบคุณประธานาธิบดีสหรัฐและภริยาที่ให้การต้อนรับตนเป็นอย่างดี นอกนั้นเป็นการกล่าวถึงภารกิจในครั้งนี้ อีกทั้งแสดงทัศนะที่ตนมีต่อประธานาธิบดีทรัมป์ว่าประธานาธิบดีทรัมป์เป็นผู้นำที่ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศซึ่งคล้ายกับตน ความเหมือนกันอีกประการหนึ่งคือเรื่องความสัมพันธ์กับสื่อที่ทำให้ภาพที่ประชาชนมองจากภายนอกอาจแตกต่างจากตัวตนที่แท้จริง และชมประธานาธิบดีทรัมป์ว่าสุภาพ มีอัธยาศัยดี และเป็นสุภาพบุรุษ

นอกจานี้ ในตอนหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามเรื่องจุดสุดท้ายของโรดแม๊พซึ่งเคยให้สัมภาษณ์ไว้ในปี 2559 ว่าจะอยู่บ้านเลี้ยงหลานโดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีอะไรอัพเดทหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า แผนก็คือแผน ไม่มีอะไรก็กลับบ้านนอน คำว่ามีอะไรก็ยังไม่รู้ว่ามีอะไรเหมือนกัน เข้าใจไหม ไม่ใช่ว่าเดี๋ยวจะไปตีความว่าผมจะเป็นนักการเมือง จะไปลงเลือกตั้ง ผมไม่คิดอะไรทั้งนั้น สิ่งที่เคยคิดไว้เดิมคือทำให้ประชาชนมีความสุข เรื่องของวันหน้าก็คือเรื่องของวันหน้า ถ้ามันเดินหน้าไปอย่างนี้ตามโรดแมพก็คือเลือกตั้ง รัฐบาลใหม่ก็มา อย่าตีความความล่วงหน้า ไม่งั้นทุกอย่างวุ่นวายไปหมด ถามว่าเลือกตั้งแล้วจะอยู่กันได้ไหม ห่วงตรงนั้นมากกว่า อย่าเพิ่งเอาผมไปเกี่ยวข้อง”