“ภูมิธรรม” ปลื้มเสียงตอบรับเวทีศรีสะเกษ หวังแลนด์สไลด์ตั้งรบ.พาประเทศพ้นวิกฤต

“ภูมิธรรม” ปลื้มเสียงตอบรับจากศรีสะเกษดี หวังแลนด์สไลด์จัดตั้งรบ.พาประเทศหลุดพ้นหลุมดำ

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นายภูมิธรรม เวชยชัย อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเพซบุ๊ก โดยระบุว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (18 มิ.ย. 65) ผมได้ไปร่วมกิจกรรมกับครอบครัวเพื่อไทย ที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งทีมงามตั้งชื่อเคมเปญว่า “ไล่หนูตีงูเห่า”

ครอบครัวเพื่อไทยยังคงได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากพี่น้อง ชาวศรีสะเกษ เสมือนหนึ่งเป็นสัญญาณที่เป็นสัญญาว่า พวกเราจะจับมือร่วมกันเปลี่ยนแปลงรัฐบาล เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี ผ่านการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในครั้งหน้า ให้ “เพื่อไทยแลนด์สไลด์” ได้จัดตั้งรัฐบาลที่มาจากอาณัติของประชาชน เป็นรัฐบาลที่มีความรู้ และประสบการณ์ ที่จะนำพาประเทศให้หลุดพ้นจากหลุมดำของปัญหาที่รุมเร้าอย่างหนักในวันนี้

นโยบายหนึ่งที่พี่น้องศรีสะเกษส่วนใหญ่ได้บอกกล่าวกับผม “คิดถึงการทำงานของรัฐบาล นายกฯทักษิณ ในการปราบยาเสพติด ทำให้ได้ลูกหลานกลับคืนสู่ครอบครัว”

ในขณะที่สถานการณ์วันนี้ ยาเสพติดหลายประเภทแพร่หลายอยู่ใกล้ตัวลูกหลานเยาวชน ประกอบกับนโยบายกัญชาเสรี ซึ่งก่อให้ปัญหาเป็นที่วิตกกังวลของสังคม เมื่อมีการปลดล็อคกัญชาในขณะที่ยังอยู่ภายใต้ภาวะสุญญากาศทางกฎหมาย

กัญชามีทั้งประโยชน์และโทษ ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องในการผลักดันต้องมีความละเอียดรอบคอบ ไม่มองแต่ประโยชน์เฉพาะส่วน โดยเฉพาะประโยชน์เฉพาะตนและพวกพ้อง ซึ่งผมเห็นว่าภาพนี้เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 8 ปี หลายเรื่องยังคงเป็นความเจ็บปวดที่อยู่ในใจของพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะในช่วงการระบาดของโควิดที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้ากากอนามัย หรือ เรื่องวัคซีน

ผมคิดว่า วันนี้ สังคมไทยเราต้องการ พรรคการเมืองและนักการเมือง ที่เห็นแก่ประโยชน์ของ next generation มากกว่า next election

และพรรคเพื่อไทยเราพร้อมที่จะร่วมมือกับพี่น้องประชาชน นำพาประเทศไปสู่อนาคตที่ดีของลูกหลาน

ภูมิธรรม เวชยชัย
19 มิถุนายน 2565