“ประยุทธ์” เจอดี! กลุ่มนักเรียนเลว บุกทวงสัญญาปฎิรูปการศึกษา-เสรีทรงผม ลั่นทำไม่ได้ก็ออกไป

“ประยุทธ์” เจอดีแต่เช้า กลุ่มนักเรียนเลว บุกทวงสัญญา ปฎิรูปการศึกษา เปิดเสรีทรงผม ไล่ส่งทำไม่ได้ ให้ลาออกไป เผยเข้าพบรมว.ศธ.หลายครั้งแต่ไม่เป็นผล

 

วันที่ 18 พ.ค.2565 เมื่อเวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ถนนดินแดง (ป.ป.ส.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการติดตามผลการบังคับใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และหน่วยวานที่เกี่ยวข้องต้อนรับ

ทั้งนี้ เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงและเข้าไปปฏิบัติภารกิจ ปรากฎว่า เวลา 09.10 น.กลุ่มนักเรียนเลว จำนวน 3 คน นำโดย น.ส.อันนา อันนานนท์ เดินทางมารอพบพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกกฎกระทรวงเกี่ยวกับทรงผมของนักเรียน โดยขอให้เป็นสิทธิเสรีภาพของนักเรียน ถึงแม้จะมีการอะลุ่มอะล่วยแล้ว แต่ยังมีบางโรงเรียนบังคับให้นักเรียนตัดผมทรงนักเรียนเช่นเดิม รวมถึงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปการศึกษา ปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอน และบุคลากรครู หากนายกฯ ดำเนินการไม่ได้ ก็ให้พิจารณาตนเอง และลาออกไป อย่าอยู่ในตำแหน่งนี้อีกเลย

เรามาเพื่อขอพบนายกฯ เดินทางไปพบรมว.ศึกษาธิการแล้วหลายครั้งแต่ไม่เป็นผล เราไม่ได้ต้องการเจอกับเจ้าหน้าที่ของสำนักนายกฯ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราต้องการให้นายกฯ ได้เห็นข้อเรียกร้องร้อง แต่ถ้าไม่ออกมาพบพวกเรา ก็ขอให้ออกไป” น.ส.อันนา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักเรียนเลว ยืนยันจะรอพบพล.อ.ประยุทธ์ เจ้าหน้าที่ได้พยายามพูดหว่านล้อม และขอให้เดินทางกลับไปก่อน แต่ไม่เป็นผล และพยายามจะเข้าไปในอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่หญิงพยายามเจรจาและผลักดันให้ออกไป ทำให้เกิดการยื้อยุดเป็นระยะ อย่างไรก็ตาม น.ส.อันนา ได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องเสรีทรงผม ด้วยการตัดปลายผม พร้อมชูป้ายข้อความเรียกร้องด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกลุ่มนักเรียนดังกล่าว เคยไปเรียกร้องที่กระทรวงศึกษาธิการแล้วหลายครั้งแล้ว