เดินตามดาว / ศรินทิรา/ประจำวันที่ 31 ธันวาคม 2564-6 มกราคม 2565

เดินตามดาว/ศรินทิรา

ประจำวันที่ 31 ธันวาคม 2564-6 มกราคม 2565

 

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีงานติดต่อเข้ามามากมายจนเกิดความสับสนวุ่นวาย แต่อย่างไรก็ตาม หากเกิดปัญหา ท่านควรเข้าหาผู้ใหญ่ขอคำปรึกษาหรือขอความช่วยเหลือเสมอ เพราะระยะนี้นอกจากผู้ใหญ่จะเมตตาท่านแล้ว พวกเขายังอาจจะให้ลาภท่านอีกด้วย ระยะนี้ไม่ว่าท่านจะรับเงินจากใครก็ตามควรนับจำนวนให้ครบถ้วนและดูความสมบูรณ์ถูกต้องของธนบัตรแต่ละฉบับด้วย เรื่องการเงินของท่านยังคงต้องจ่ายออกมากกว่ารับเข้า ซึ่งสถานการณ์จะดีขึ้นหลังจากเดือดมีนาคมไปแล้ว เด็กในปกครองจะมีปัญหากับผู้มีอิทธิพลและเพื่อนฝูง ท่านควรช่วยเหลือและให้กำลังใจพวกเขาก่อนจะออกนอกลู่นอกทาง

 

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้พบเหตุการณ์เกี่ยวกับบ้านที่อยู่อาศัยเปลี่ยนแปลงไปอย่างแปลกๆ และไม่ว่าครอบครัวท่านจะทำอะไรกันก็มักจะเกี่ยวพันมาถึงท่านเสมอ ชีวิตระยะนี้จะอยู่อย่างไม่สงบ และท่านก็ไม่สามารถซ่อนกายไม่ไปพบปะสังสรรค์กับผู้ใดได้เลย แต่อยู่บ้านก็จะมีแต่เรื่องวิ่งเข้ามาหาท่านให้เปลืองตัวหรือเสียเวลาอยู่เสมอ จะไม่มีโอกาสเก็บตัวพักใจพักสมองได้เลย แต่เกิดอะไรขึ้นท่านควรระงับอารมณ์ของท่านให้ดี ไม่ควรออกมาแสดงฤทธิ์เดชให้ญาติพี่น้องรู้ว่าท่านทำอะไรอยู่ การงานของท่านจะราบรื่น ไม่มีอุปสรรคอะไรให้หนักใจมากเท่าเรื่องของครอบครัว ควรหลีกเลี่ยงการทะเลาะกับคู่ครองคนรักให้มากที่สุด

 

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านรู้สึกโดดเดี่ยว มีปัญหาอะไรก็ยากที่จะมีใครช่วยเหลือท่านได้ เพราะทุกคนต่างก็มีปัญหาของเขาเองที่จะอีนุงตุงนังต้องตามแก้กันจนจะแย่ บรรดาผู้ที่เป็นลูกจ้างบริษัทห้างร้านพากันว่างงาน แต่ข้าราชการยังดูท่าว่ามั่นคง แต่กระนั้นข้าราชการบางคนก็ยังหัวเสียหรือโมโหร้ายตลอดเวลา การเงินและลาภผลประโยชน์ดูจะหดหาย หรือท่านใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายในช่วงเทศกาล หรือมีเหตุให้ต้องเสียทรัพย์เพราะความประมาท ทั้งๆ ที่ตามดวงชะตาท่านไม่ควรออกเที่ยวเตร็ดเตร่รื่นเริงในเวลากลางคืน แต่ท่านก็อาจหลงแสงสีไปบ้างในช่วงปีใหม่ จะเที่ยวเตร่จนสุขภาพทรุดโทรม หรือเกิดอุบัติเหตุเจ็บเนื้อเจ็บตัว

 

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเสียทรัพย์มากจนไม่ค่อยยอมใช้จ่ายในสิ่งจำเป็นเท่าที่ควร บางท่านอาจตระหนี่ถี่เหนียวมากขึ้น เพราะความเครียดที่ได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์ (๗) จนเป็นเหตุให้เกิดปัญหาภายในครอบครัว โดยเฉพาะลูกหลานจะไม่ค่อยเข้าใจท่าน ท่านที่แต่งงานมีบุตรแล้วไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะทะเลาะกันให้ผู้อื่นได้ยิน เพราะจะนำมาซึ่งความแตกแยกใหญ่โตในช่วงเวลาต่อไป ลูกๆ ที่สอบเข้าเรียนชั้นสูงได้ก็จะขอไปอยู่ใกล้โรงเรียน หรืออาจจะเป็นเพราะพวกเขาไม่ค่อยพอใจสภาพความเป็นอยู่ในครอบครัวก็ได้ ซึ่งท่านควรหลีกเลี่ยงความขัดแย้งและการทะเลาะวิวาทให้มากที่สุด คนโสดจะมีโอกาสหว่านเสน่ห์ในช่วงนี้

 

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความสนใจในเรื่องราวของบุตรบริวารมากเป็นพิเศษ จะคาดเดาเหตุปัจจัยที่เกี่ยวกับพวกเขาได้อย่างแม่นยำ อย่างไรก็ดี ถึงท่านจะรู้เรื่องของพวกเขามาก แต่ก็ไม่ควรดุด่าว่ากล่าวหรือตักเตือนอะไรเขามากนัก เพราะระยะนี้ท่านยิ่งพูดเขาจะยิ่งต่อต้านท่านเสียอีก ทางที่ดีควรสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ จะดีกว่า ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ใครหรืออะไรจนออกนอกหน้า หรือวิจารณ์สิ่งใดผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ เพราะถึงแม้ท่านมีเจตนาที่ดี แต่ก็อาจเป็นการสร้างศัตรูจำนวนมากได้โดยที่ท่านไม่ได้ตั้งใจ การงานจะดำเนินไปด้วยความไม่ราบรื่น โดยเฉพาะการติดต่อสื่อสารกับต่างประเทศจะพูดจากันไม่ค่อยเข้าใจนัก

 

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะต้องวุ่นวายกับกิจกรรมของบุตรหลานในปกครอง เงินชดเชยที่ท่านควรจะได้รับ เช่น เงินสวัสดิการเกี่ยวกับบุตรหลานจะถูกเลื่อนออกไป หรือบางทีท่านต้องจ่ายออกไปก่อนแล้วค่อยมาเบิกย้อนหลัง อาจต้องจ่ายเงินเพื่อแก้ปัญหาให้พวกพ้องหรือปัญหาของท่านเอง ส่วนตัวของท่านจะทำอะไรก็รีๆ รอๆ หรือขัดใจกับเหตุการณ์รอบตัวที่ค่อนข้างช้าและไม่ได้รวดเร็วอย่างใจท่านนึก คู่ครองคนรักอาจส่งกระแสการจับผิดรบกวนจิตใจท่านพอสมควร ซึ่งถ้าท่านข่มใจได้ก็จะไม่มีเรื่องให้ต้องขัดใจกัน ญาติพี่น้องจะนำเรื่องที่ท่านเคยทำผิดพลาดไว้มาเป็นประเด็นให้ท่านเดือดร้อนหรือเสื่อมเสียเครดิตชื่อเสียง

 

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่กลัวการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ทางด้านการเงิน แต่ระวังจะต้องเสียทรัพย์ก้อนใหญ่เพราะความกล้าได้กล้าเสียของท่านเอง มีเกณฑ์ได้ลาภจากเพื่อนฝูงที่เพิ่งพบปะกันโดยทางอ้อม อย่างไรก็ดี เรื่องยุ่งยากวุ่นวายเกี่ยวพันกับเครือญาติของท่านจะทวีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ในระยะนี้ ตัวท่านเองก็จะรู้สึกท้อถอยกับการประสานประโยชน์กับญาติพี่น้องที่ไม่สามัคคีกัน เรื่องสูญเสียของท่านอาจกลายเป็นประโยชน์แก่เครือญาติที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกับท่าน ระวังจะสูญเสียของเก่าของโบราณ หรือสมบัติเก่าที่ท่านเก็บไว้มานานๆ อาจมีผู้พยายามหลอกลวงขายเครื่องรางของขลังหรือพระพุทธรูปปลอมแก่ท่าน

 

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะใช้ชีวิตด้วยความสดชื่นเข้มแข็งและขยันขันแข็งเอาการเอางาน ท่านผ่านงานบันเทิงธุรกิจไปแล้วจะเหลืองานที่ต้องทำด้วยความเด็ดขาด จะมีอำนาจอิทธิพลมากขึ้นในวงการ แต่นั่นย่อมหมายถึงการมีศัตรูเพิ่มขึ้นโดยที่ท่านอาจมองไม่เห็นด้วยเช่นกัน อาจถูกพวกที่อยู่ในที่ซุ่มซ่อนหรือบ่อนทำลายลับหลังต่างๆ นานา การเงินและการงานอยู่ในเกณฑ์ที่พอไปได้ เพราะถึงแม้ท่านจะเสียเงินจำนวนหนึ่ง แต่ก็มีเข้ามาชดเชยพอกัน จะมีเพื่อนฝูงและมิตรภาพใหม่ๆ ที่ท่านอาศัยไหว้วานพวกเขาได้มาก สิ่งของที่หายไปแล้วจะกลับมาพบอีกครั้ง หากเดินทางไม่ควรหลงรักใครระหว่างทาง รักมีเหตุการณ์น่าตื่นเต้น

 

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้วัตถุสิ่งของที่อำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต หรือทรัพย์ที่มีใจผูกพันใฝ่ฝันมานานๆ และได้แล้วจะชื่นชมยินดีมีความสุข จะได้เงินสดหรือทรัพย์สินสิ่งของมีราคารวมถึงลาภลอยตามวาสนา ถ้าระยะนี้ท่านได้ทำดีไว้มาก โชคลาภนั้นมักจะมาสู่ผู้ที่ไม่มีความโลภหรือไม่มีความคาดหวังจนเกินตัว เป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะแก่การทวงหนี้สินและกู้ยืม เพื่อนฝูงที่เพิ่งรู้จักกันวานท่านไปทวงหนี้อย่าไป เพราะจะเป็นการรับเคราะห์แทนเขาเปล่าๆ ท่านไม่ควรไว้ใจคนที่ท่านเพิ่งรู้จักให้มากนัก เพราะเขาอาจไม่ประสงค์ดีกับท่านโดยที่ท่านไม่รู้ตัวเลย เพศตรงข้ามจะมีของขวัญของกำนัลหรือคำพูดหวานหูมามอบให้

 

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความคิดดี สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดแก่ตัวเองและหมู่คณะได้อย่างแนบเนียน จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ทำงานแบบปิดทองหลังพระ เพราะท่านทราบดีว่าการใช้ตำแหน่งหน้าที่หรือสง่าราศีใดๆ ทำงานจะไม่ค่อยได้ผลดีในระยะยาวมากกว่า รายได้สูงกว่ารายจ่าย หากมีสัญญาหรือเอกสารสำคัญที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ ท่านควรเร่งรัดให้เสร็จก่อนดาวพฤหัสฯ (๕) จะย้ายออกจากเรือนกดุมภะของท่านช่วงต้นเดือนเมษายนจะดีกว่า จะเสียลาภจากความขัดแย้งของญาติพี่น้อง แต่การเดินทางใกล้ๆ จะได้ลาภ หรือมีการเดินทางไปพบครูบาอาจารย์ที่นับถือ กับคู่ครองคนรักควรอ่อนหวานเข้าหาบ้าง

 

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสนใจศึกษาหาความรู้และมีโอกาสได้ข้อมูลต่างๆ ทางวิชาการค่อนข้างมาก จะมีโอกาสดีมากสำหรับการสอบคัดเลือกหรือสอบแข่งขัน ทั้งเรื่องการเรียนต่อหรือการเข้าทำงาน แต่บางเวลาท่านมักปล่อยใจให้เลื่อนลอยไปโดยไม่มีจุดหมาย มีปรัชญาอันล้ำลึกเหมาะจะเป็นนักปรัชญาเมธีหรือนักบวชนักบุญผู้แสวงหาธรรมะและความสงบในจิตใจ จะมีการออมทรัพย์ได้บ้าง แต่จะมีข้าวของแตกหักเสียหายเป็นอันมาก บางท่านอาจเสียญาติมิตรหรือบริวารไปจนเสียขวัญเล็กน้อยที่ระยะนี้ แต่ศัตรูคู่อาฆาตก็จะร้างราจากท่านไปเช่นกัน ท่านจะได้ลาภเป็นของขวัญของกำนัลช่วงเทศกาลจากคนรัก

 

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ของขวัญของกำนัลช่วงเทศกาลนี้อย่างหลากหลาย ทั้งของชิ้นใหญ่ชิ้นเล็ก ทั้งสิ่งที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ เป็นช่วงที่ท่านเป็นผู้รับมากกว่าผู้ให้ ถึงแม้จะมีเรื่องความผันผวนหรือเหตุไม่คาดฝันกับการเงินรายได้ของท่านบ้าง ก็เกิดมาจากตัวท่านเองเสียส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญนัก ญาติมิตรจะนำสิ่งของต้องใจมาให้เป็นที่ชื่นชมยินดี เดินทางไกลกับจะพบเห็นความขัดแย้งรุนแรงหรือการต่อสู้ที่น่ากลัวในระหว่างเดินทาง ทำงานได้ดี ถ้าว่างงานหรือมีปัญหาทางการงานจะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือผ่อนหนักเป็นเบา หรือได้รับตำแหน่งหน้าที่กว้างขวางขึ้นเล็กน้อย จะได้ลาภจากความรักหรือคู่ครองคนรัก