จุรินทร์ ตอบปมมาดามแป้ง อาจลงผู้ว่า กทม. พร้อมยืนยันอภิสิทธิ์ช่วยหาเสียงแน่!

“จุรินทร์”ยัน “มาร์ค”ช่วยหาเสียงสนามเลือกตั้งกทม. เหมือนเลือกตั้งซ่อม เมืองคอน

เมื่อวันที่​ 22 ธ.ค. ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐอาจให้การสนับสนุนนางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือมาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติ ในการสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขณะที่นางนวลพรรณคุ้นเคยกับพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน ว่า ขณะนี้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์มีความชัดเจน ทั้งกรณีของผู้ว่าฯกทม.และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ดังนั้นเราเดินหน้ารณรงค์หาเสียงของเรา พร้อมนำเสนอนโยบายทิศทางการบริหาร กทม. และการทำหน้าที่ของส.ก. ส่วนจะมีใครมาลงแข่งขันเพิ่มเติมนั้น ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะลงแข่งขัน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นหนึ่งในนั้น เรามั่นใจในศักยภาพของผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.และส.ก.

เมื่อถามถึงกรณีที่นายจุรินทร์กล่าวในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค ว่านายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะมาช่วยหาเสียงผู้ว่าฯกทม. นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนได้พูดชัดเจนแล้วในที่ประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องของทีมงานศูนย์เลือกตั้งที่จะเป็นผู้ประสานงานดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่าส่วนตัวเห็นด้วยหรือไม่ที่จะให้นายอภิสิทธิ์มาช่วยหาเสียง นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์เคยมาช่วยพรรคหาเสียงอยู่แล้ว อาทิ ในการเลือกตั้งซ่อมที่จ.นครศรีธรรมราช