เขย่าแรง! รับประชุมใหญ่เพื่อไทย ดัน “หมอชลน่าน” ผงาดหัวหน้าพรรค “หมอเลี้ยบ” นั่ง ผอ.

ประชุมใหญ่ “พรุ่งนี้เพื่อไทย” ที่ขอนแก่น เขย่าแรง ดัน “หมอชลน่าน” นั่งหัวหน้าพรรค ดึงแกนนำกลุ่มแคร์ “หมอเลี้ยบ สุรพงษ์” นั่ง ผอ.พรรค คนใหม่

วันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมใหญ่สามัญของพรรคเพื่อไทย (พท.) ในวันที่ 28 ต.ค.นั้น นอกจากจะมีวาระการขับเคลื่อนพรรคภายใต้แคมเปญ “พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” แล้ว ยังจะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และกรรมการสรรหาชุดใหม่ด้วย ซึ่งการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้ จะมีการเปลี่ยนตัวหัว หน้าพรรค พท.จากนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ เป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรค พท.

และจะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคเข้าไปใหม่บางส่วน เช่น ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค เนื่องจากช่วงเวลาที่ผ่านมามีกรรมการบริหารพรรคลาออก จึงทำให้โควตากรรมการสรรหาในส่วนของกรรมการบริหารพรรคขาดไปด้วย ดังนั้น พรรค พท.จึงถือโอกาสนี้เขย่าโครงสร้าง เพื่อให้เกิดการทำงานร่วมกันของสมาชิกพรรคทุกภาค โดยการดึงเอาสมาชิกจากภาคต่างๆ ขึ้นมาเป็นกรรมการบริหารพรรค เตรียมรับศึกเลือกตั้งที่จะมาถึง

ผู้สื่อข่ารายงานอีกว่า ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งเลขาธิการพรรคโฆษกพรรค นายทะเบียนพรรค หรือเหรัญญิกพรรค จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกรรรมการบริหารพรรคครั้งนี้ จะปรับจำนวนกรรมการบริหารไม่ให้มากเกินจำเป็น เพื่อกันอุบัติเหตุทางการเมืองที่อาจเกิดขึ้นด้วย

นอกจากนี้ยังมีการตั้ง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำกลุ่มแคร์ เป็น ผอ.พรรคพท.แทน นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ที่ออกไปรักษาตัวในคราวเดียวกันนี้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ในการประชุมใหญ่ครั้งนี้จะยังไม่มีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค พท.จะมีเพียงการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของพรรค เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้เข้มข้นขึ้นเท่านั้น