จุรินทร์ โว ปชป.ผลงานเพียบ มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าได้เสียงเพิ่ม ย้ำนายกฯ ยังไม่ยุบสภา

‘จุรินทร์’ ย้ำนายกฯ ยังไม่ยุบสภา โว ปชป.ผลงานเป็นรูปธรรม เผยต้องเตรียมพรรคให้พร้อม มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าได้เสียงเพิ่ม

เมื่อวันี่ 20 ต.ค. 2564 ที่ จ.สตูล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวการยุบสภาต่อเนื่องว่า อำนาจการยุบสภา เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ย้ำเสมอว่า ยังไม่มีการยุบสภา ดังนั้น จึงจะต้องฟังนายกรัฐมนตรีเป็นหลัก และในฐานะนักการเมือง และหัวหน้าพรรคการเมือง ก็ต้องทำหน้าที่ควบคู่กันให้สมบูรณ์ โดยเฉพาะในฐานะรัฐมนตรี ที่จะต้องมีผลงานเป็นรูปธรรมให้ประชาชนพึงพอใจ

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ตลอด 2 ปี ที่พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลก็มั่นใจว่า มีผลงานเป็นรูปธรรมชัดเจนมาก สามารถทำได้ไว และทำได้จริง ทั้งการประกันรายได้เกษตรกร การส่งออก และการค้าชายแดนที่มีตัวเลขเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ทางการค้า ซึ่งเป็นความตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ก็ต้องเตรียมพรรคให้พร้อม เลือกตั้งเมื่อใดก็เมื่อนั้น ไม่เตรียมไม่ได้ และในภาคใต้ถือเป็นพื้นที่เป้าหมายสำคัญของพรรคฯ แม้ในการเลือกตั้งปี 2562 จะมีอุบัติเหตุทางการเมือง แต่ 2 ปีที่ผ่านมา พรรคฯ ก็สามารถรวบรวม ส.ส. และอดีต ส.ส.เข้ามาร่วมงานกับพรรคฯได้ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ มีความเป็นปึกแผ่น และมั่นใจว่าในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นพรรคฯ จะได้เสียงตอบรับดีขึ้น