เงาเกาหลี : So I Married the Anti-fan แอบรักยัยแอนตี้แฟน / มาดามหลูหลี

มาดามหลูหลี[email protected]

 

So I Married the Anti-fan

: แอบรักยัยแอนตี้แฟน

 

So I Married the Anti-fan ซีรีส์เกาหลีที่สร้างจากนิยายเรื่อง “Geuraeseo Naneun Antipaengwa Gyeolhonhaedda” โดยนักเขียนคิมอึนจอล ตีพิมพ์เมื่อ 27 กันยายน 2010 โดยสำนักพิมพ์ Terrace Book เคยสร้างเป็นภาพยนตร์เวอร์ชั่นจีนเมื่อปี 2018 โดยผู้กำกับฯ ชาวเกาหลีคิมแจจุน

สำหรับในเวอร์ชั่นเกาหลี ออนแอร์ใน IQIYI ได้พระเอกชเวแทจุนรับบทอูจุน นักแสดงดังของชูตติ้งสตาร์ที่มีแฟนคลับมากมาย แต่ถูกอีกึนยอง (ซูยอง สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง Girl Generation) นักข่าวนิตยสาร เข้าใจผิดคิดว่าอูจุนทำร้ายผู้หญิง

ข่าวที่สื่อออกมาจึงทำให้อูจุนเสียหาย แต่แฟนคลับกลับปกป้องอูจุน ทั้งรุมด่าอีกึนยองทางออนไลน์ และถ้าเจอตัวก็จะถูกทำร้าย พวกแฟนคลับนี่น่ากลัวจริงๆ

เพราะเหตุการณ์นี้ ทำให้อีกึนยองต้องตกงาน แม้จะเป็นงานที่อีกึนยองไม่เป็นที่ยอมรับ และแทบไม่มีตัวตนในสำนักงาน ทุกคนเรียกเธอว่า “อีกึนยองเฉยๆ” วันๆ เธอต้องวิ่งวุ่นทำโน่นนี่นั่น ซึ่งมีกระดาษโน้ตแปะเต็มหน้าคอมพิวเตอร์ของเธอ โดยเฉพาะหัวหน้างานชามูนฮี (ยูซอจิน) ซึ่งนอกจากจะไม่สนับสนุนอีกึนยองแล้ว ยังเอางานของอีกึนยองไปเป็นผลงานของตัวเองอีก

ข่าวแอนตี้แฟนของอีกึนยองติดอันดับการค้นหา ข่าวดราม่าคนมักชอบอ่าน ด้วยกระแสของข่าว ได้สะดุดใจผู้กำกับฯ รายการวาไรตี้จึงจับมือกับนักเขียน เพื่อทำรายการ “So I Married the Anti-fan” โดยให้อูจุนร่วมงานกับอีกึนยอง

อีกึนยองซึ่งตกงานและไม่มีที่อยู่ จึงยอมรับเข้าร่วมรายการวาไรตี้ คนเกลียดกันสองคนต้องร่วมงานกัน อีกทั้งอูจุนได้เอื้อเฟื้อที่พักให้อีกึนยอง โดยให้เธอนอนในห้องซักผ้า

 

เมื่ออีกึนยองได้มาอยู่กับอูจุน เธอก็ได้เห็นชีวิตอีกหลายมุมของอูจุน ภาพที่ปรากฏมีแต่ความสำเร็จและเสียงชื่นชม แต่เบื้องหลังกลับมีเรื่องราวมากมายที่ต้องผ่านไปให้ได้ในแต่ละวัน ไม่ต่างจากชีวิตชาวบ้านทั่วไป

อีกึนยองยังมีครอบครัวที่อยู่ครบ พ่อ-แม่รักและห่วงใย แม้ว่าแม่จะขี้บ่นไปหน่อย แต่อูจุนมีชีวิตที่อ้างว้าง แม่อยู่แสนไกล โทร.ไปก็ไม่รับสาย ไม่รู้จักพ่อที่แท้จริง เขาตามหาพ่อจากแหวนวงเดียวที่มีอยู่

สาวสตรองอีกึนยองได้อยู่บ้านของซุป’สตาร์อูจุน เจอกันแทบ 24 ชั่วโมง ต่างได้มองเห็นอีกมุมของกันและกัน อีกึนยองได้รู้จักอูจุนมากขึ้น

และอูจุนก็ได้รู้จักอีกึนยองมากขึ้น รู้ว่าเธอเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม คิดอย่างไรก็แสดงออกเช่นนั้น ดูน่าเห็นใจมากกว่า เพราะต้องถูกแฟนคลับรังเกียจและทำร้าย

ซีรีส์ให้ภาพของอูจุนผู้แสนดีไปทุกอย่าง เป็นคนที่ภายนอกดูเย็นชา ไม่สนโลก แต่กลับห่วงใยคนรอบข้างที่เกี่ยวข้องกับชีวิตเขา แอบให้ความช่วยเหลือในรูปแบบต่างๆ ซึ่งผู้รับก็นึกไม่ถึง

เพราะคิดถึงคนอื่นก่อนเสมอ จึงทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิดระหว่างเพื่อนที่เริ่มเข้าวงการมาด้วยกัน คือ ชเวแจจุน (ฮวังซานซอง วง 2PM หน้าหล่อเป็นพระเอกได้) และโออินยอง (ฮันจีอัน) ต่างผิดใจกัน กลายเป็นรักสามเส้าที่ต่างเจ็บปวด จนมองหน้ากันไม่ติด ร่วมงานกันไม่ได้

 

So I Married the Anti-fan ซีรีส์มีเส้นเรื่องน่าสนใจ ถ้ามีรายการวาไรตี้ลักษณะนี้ก็น่าจะสนุกดี นำคนที่ไม่ชอบหน้ากันมาอยู่ร่วมกัน ต่างพูดถึงข้อเสียของอีกฝ่าย เหมือนมา “แฉ” กัน เรตติ้งคงพุ่งกระฉูด!

พีดีของเกาหลีต้องทำงานหนัก สร้างสรรค์รายการแนวใหม่มานำเสนอ เกาหลีจึงมีรายการวาไรตี้มากมาย หลายรูปแบบ ใช้นักแสดงทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ซึ่งสามารถทำงานร่วมกันได้ เช่น รายการ “Running Man” อันโด่งดัง

หรือรายการวาไรตี้ “Youn Stay” ของป้ายูนยอจอง (นักแสดงสมทบรางวัลออสก้าปี 2021 จากเรื่อง Minari 2020) เป็นโฮมสเตย์ท่ามกลางธรรมชาติต้อนรับนักท่องเที่ยว

นักแสดงจะดีเด่นดัง นอกจากอยู่ค่ายที่ให้การสนับสนุนดีแล้ว ผู้จัดการดาราก็เป็นคนสำคัญ อูจุนโชคดีและรู้จักเลือกซอจียาง (คิมซอนฮยอก น่าจะมีงานแสดงตามมาหลังจากบทในเรื่องนี้) มาเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้เขา นอกจากขับรถและคอยดูแลชีวิตความเป็นอยู่แล้ว ยังช่วยต่อรองจัดการเรื่องต่างๆ ให้อูจุนอย่างยืดหยุ่นรู้หนักเบา

นางเอกซูยอง เรื่องนี้ดูเหมือนอ้วนขึ้น บทดูน่ารักโก๊ะๆ ไม่ใช่สาวแกร่งสมาร์ตเหมือนในเรื่อง Run On ซึ่งดูเด่นกว่า

บทส่งให้พระเอกชเวแทจุนมากจนโดดเด่น บวกกับหน้าตาที่หล่อปัง จึงน่าจะมีผลงานแสดงมาให้ชมกันอีก

มาลุ้นว่าอีกึนยองผู้เป็นแอนตี้แฟน จะยังคงเป็นแอนตี้แฟนต่อไป หรือว่าจะแพ้ใจให้พระเอกอูจุนที่ตัวเองเคยต่อต้านกันแน่!!!