จุรินทร์ หวัง พปชร.เคลียร์ปัญหาจบ หวั่นกระทบ รบ. ยันยังไร้สัญญาณสลับเก้าอี้ รมต.

‘จุรินทร์’ ยัน ‘บิ๊กตู่’ ไร้ส่งซิกสลับเก้าอี้ รมต.พรรคร่วมฯ ชี้ถ้าเกิดขึ้นจริง ‘บิ๊กตู่’ ต้องบอกด้วยตัวเอง หวัง พปชร.เคลียร์ปัญหาภายในสำเร็จ หวั่นส่งผลเสถียรภาพรัฐบาล
เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีข่าวว่าอาจจะสลับตำแหน่งรัฐมนตรีบางส่วนด้วย ว่าไม่มี จนถึงขณะนี้ตนไม่ได้รับสัญญาณใดๆ จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

เมื่อถามย้ำว่ามีกระแสข่าวการจะเปลี่ยนตำแหน่งนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แล้วให้นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนไม่ขอตอบว่ามันจะเกิดขึ้นจริง เพราะยังไม่มีทีท่าว่าจะเกิด ขณะเดียวกันการปรับ ครม.ต้องนับหนึ่งจากนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่นับหนึ่งจากคนที่อยากเป็นรัฐมนตรี มิฉะนั้นคงมีโผออกมามากหรือมีหลายสูตร ซึ่งเราจะเอามาเป็นตัวตั้งไม่ได้ ดังนั้น ต้องดูว่าเกิดจากอะไร ถ้าเกิดจากนายกฯเราก็ต้องรับฟัง และถ้ามีอะไรที่จะต้องเกี่ยวพันกับพรรคประชาธิปัตย์ นายกฯคงแจ้งให้ตนทราบ เพราะทุกครั้งท่านก็แจ้งให้ทราบ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ไม่ได้มีม่านกั้นอะไรระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับนายกฯในการทำงานร่วมกันที่ผ่านมา

เมื่อถามว่าจากความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐจะส่งผลกระทบกับรัฐบาลอะไรหรือไม่ หรือจะทำให้ขาดเสถียรภาพหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้พรรคพลังประชารัฐในการคลี่คลายปัญหาภายในพรรคให้ลุล่วงได้ด้วยดี

ต่อข้อถามว่ามองเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างนายกฯกับพรรคพลังประชารัฐอย่างไร นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนไม่ขอก้าวล่วงไปวิจารณ์เรื่องนี้ แต่เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น ถ้าเกิดความขลุกขลักก็อาจมีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลได้ ซึ่งตนพูดตามข้อเท็จจริง ส่วนจะมีจริงหรือไม่มีนั้นเราไม่สามารถตอบได้ แต่ถ้าโดยหลักแล้วมันอาจเป็นปัจจัยหนึ่งได้