เดินตามดาว ประจำวันที่ 30 ก.ค. – 5 ส.ค. 2564 โดย ศรินทิรา

เดินตามดาว / ศรินทิรา

ประจำวันที่ 30 กรกฎาคม-5 สิงหาคม 2564

 

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะไหว้วานเพื่อนฝูง หรือขอความช่วยเหลือใดๆ จากมิตรสหายจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีหลังจากกลางสัปดาห์ไปแล้ว การงานที่ท่านทำสำเร็จไปนานแล้ว หรืองานที่ท่านรื้อกลับมาทำใหม่จะนำชื่อเสียงมาสู่ท่านไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง อีกทั้งยังมีบริวารเพิ่มขึ้น หรือมีผู้ต้องการที่จะช่วยเหลือการงานท่านเป็นจำนวนมาก บริวารที่มีอยู่แล้วจะขยันขันแข็ง สู้งานไม่มีถอย อาจเป็นเพราะเขาทราบว่าท่านกำลังประสบปัญหาทางการเงิน และกำลังหาทางช่วยท่านอย่างสุดความสามารถก็เป็นได้ ลาภผลประโยชน์ก็หยุดชะงักไปจนท่านลำบาก คู่ครองคนรักจะเอาอกเอาใจและตามใจท่านเป็นอย่างดี

 

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านถูกญาติพี่น้องมะรุมมะตุ้มรุมเข้าหา บ้างก็มาขอความช่วยเหลือจากท่าน บ้างก็มาช่วยท่านทำโน่นทำนี่ที่เป็นประโยชน์ ครอบครัวและคนรอบข้างของท่านจะนำข่าวสารที่ดีมาสู่ท่านหลายเรื่อง ท่านเองก็หมกมุ่นกับเรื่องของญาติพี่น้องและครอบครัวเป็นพิเศษ อาจต้องเข้าไปช่วยเหลือญาติพี่น้องที่เดือดร้อนเพราะการทะเลาะวิวาท หรือตัดสินใจผิดพลาดพาตัวเองไปสู่ที่ที่ไม่เหมาะสมและผิดกฎหมาย มีความเป็นไปได้ในการริเริ่มโครงงานใหม่ๆ กับหน่วยงานราชการที่ท่านมีเพื่อนทำงานอยู่ คนโสดญาติพี่น้องจะแนะนำผู้ที่มีลักษณะล่ำสันกำยำให้ท่านรู้จัก ซึ่งเขาอาจเป็นคนรักของท่านต่อไปในอนาคต

 

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเดินทางไปไหนก็จะพบเพื่อนฝูงใหม่ๆ เสมอ มีมิตรภาพที่ดีกับคนหลากหลายประเภทและหลากหลายที่มา เพื่อนของท่านอาจชักชวนไปทำงานเสริม ทำให้ท่านมีรายได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย มีการเดินสายเก็บหนี้สินในระยะใกล้ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ได้ผลดี หรือถึงแม้ลูกหนี้จะต่อรองกับท่าน ท่านก็ยอมผ่อนผันให้เขาด้วยความเต็มใจ ท่านอาจได้รับสิ่งของแปลกประหลาดหายากที่ไม่เป็นประโยชน์ใดๆ แก่เจ้าของเดิมแล้ว เช่น คัมภีร์ทางไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ต่างๆ หรือเครื่องมือเครื่องใช้เครื่องจักรกลที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงเกินไป จนท่านใช้งานไม่เป็น ระยะนี้เป็นช่วงเวลาที่ท่านควรพาคนรักไปแนะนำตัวกับครอบครัว

 

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไปไหนก็ตามจะมีผู้ทักทายท่านด้วยความนับถือ หรือเลื่อมใสศรัทธา บางคนอาจนึกว่าท่านเป็นคุณหญิงคุณนาย หรือเจ้าขุนมูลนายชั้นสูงก็เป็นได้ ทั้งนี้เพราะดาวอาทิตย์ (๑) โคจรเป็นมหาจักร์ในราศีของท่าน จะมีรายได้จากหลายทาง ผู้คนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง หรือบริวาร ล้วนแล้วแต่มีส่วนช่วยให้ท่านหาทรัพย์สินเงินทองเข้ากระเป๋าได้ทั้งสิ้น ท่านที่จำเป็นต้องออกจากงานมาหาอาชีพใหม่จะพบลู่ทางทำมาหากินที่สดใส ส่วนท่านที่เริ่มทำไปแล้วก็จะค้าขายได้เข้าที่เข้าทางมากขึ้น ได้เงินคืนทุนและเริ่มมีกำไรเป็นกอบเป็นกำ อย่างไรก็ดี ควรระวังเรื่องการทำสัญญาต่างๆ ให้มากๆ

 

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพบความเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมมากสักหน่อย หลายสิ่งหลายอย่างจะพุ่งเข้ามาหาท่าน เช่น การงานที่ต้องการการตัดสินใจจากท่านอย่างเร่งด่วน หรือญาติสนิทมิตรสหายจะเข้ามาขอความเห็นอกเห็นใจ หรือความช่วยเหลือจากท่านพร้อมกันหลายคน อาจเป็นเพราะพวกเขารับรู้ว่าท่านมีลาภผลประโยชน์เข้ากระเป๋าจำนวนหนึ่งตามอัตภาพ มักมีรายได้จากการสื่อสารประชาสัมพันธ์ต่างๆ หรือการเป็นตัวแทนนายหน้าซื้อ-ขายสินค้าและหุ้นก็มีโอกาสทำรายได้ให้ท่านมากเช่นกัน แต่การซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ การเกษตร หรือแรงงานจะไม่ถูกกับดวงชะตาของท่านในระยะนี้ คนรักเข้าอกเข้าใจท่านดี

 

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านต้องระวังการตัดสินใจผิดพลาดให้มากๆ โดยเฉพาะช่วงหลังกลางสัปดาห์ไปแล้ว ดาวพุธ (๔) ดาวประจำราศีของท่านโคจรเข้าไปอยู่ในภพวินาศของดวงชะตา ท่านมีเกณฑ์พาตนเองไปสู่มุมอับหรือสถานการณ์คับขันเพราะปากของตนเอง ควรระวังการติดต่อสื่อสารใดๆ โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัว การเปิดเผยความในใจหรือแสดงความบริสุทธิ์ใจกับใครอาจไม่ให้ผลดีตามที่ท่านคาดหวัง รวมทั้งขณะนี้ท่านมีดาวร่วมภพวินาศหลายดวง อาจมีเรื่องเสียเงินเสียทองโดยไม่จำเป็นเพราะวาจา แม้กระทั่งการเขียนหรือจดหมายก็อาจสร้างศํตรูให้ท่านได้อย่างเหลือเชื่อ ทางที่ดีระยะนี้ควรจำศีลอยู่เงียบๆ จะดีกว่า

 

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเกณฑ์ได้ลาภผลประโยชน์จากสิ่งที่ท่านลงทุนเอาไว้ หรืองานที่ท่านทำสำเร็จไปแล้วแต่เก็บเงินไม่ได้มาก่อนจะเก็บเงินลูกค้าได้ในช่วงนี้ จะพูดจาค้าขายอะไรกับใครก็ได้ผลกำไรดี อาจได้รับมรดกเป็นของเก่าของโบราณ หรือเครื่องรางของขลังอันมีค่า อาจต้องเผชิญกับการจากลาอย่างไม่ทันตั้งตัว เช่น บริวารลาออกไปศึกษาเล่าเรียนเพิ่มเติมโดยกะทันหัน เป็นต้น ท่านทำงานตามคำสั่งของผู้ใหญ่สำเร็จสมความมุ่งหมาย เพราะได้ผู้ใหญ่คนอื่นในบริษัทช่วยเหลือ มีผู้เชิญให้ท่านแสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์ปัจจุบัน เพราะเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์แก่สาธารณะ คู่ครองคนรักจะนำลาภมาให้ท่านด้วย

 

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเผชิญอุปสรรคจากความขัดแย้งกับหุ้นส่วนคู่สัญญา หรือคู่ครองคนรักโดยไม่ย่อท้อ จะดูแลและช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานด้วยความเข้มแข็ง ค่าใช้จ่ายสูงขึ้นในขณะที่รายได้ชะลอตัว ซึ่งทรัพย์ส่วนหนึ่งท่านจ่ายออกไปเพื่อช่วยเหลือญาติมิตรที่ตกทุกข์ได้ยากให้เข้มแข็งก้าวหน้าต่อไปได้ กิจการที่ลงทุนลงแรงด้วยความเหนื่อยยากจะให้ผลเกินความคาดหมาย ถ้าทำการค้า ท่านจะมีลูกค้าติดต่อเข้ามาไม่ขาดสาย แต่ท่านยังไม่ควรเพิ่มการลงทุนและขยายงานในระยะนี้ ผู้มีความเฉลียวฉลาดและขยันขันแข็งเป็นพิเศษจะเข้ามาร่วมงานในโครงการที่ท่านทำอยู่ ทำให้การงานราบรื่นขึ้น ถึงแม้จะมีการแข่งขันสูงก็ตาม

 

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ในหมู่ชนที่กำลังเกิดเรื่องยุ่งยากกันเป็นพัลวันในบ้านของท่านเอง เช่น ช้างป่าพลัดหลงเข้ามาทำลายข้าวของในบ้านของท่าน ซึ่งท่านก็ไม่มีประกันและหาผู้รับผิดชอบความเสียหายไม่ได้ อสังหาริมทรัพย์ยังคงเป็นปัญหาที่ท่านยังแก้ไม่ตก เช่น ในหมู่บ้านอันสุขสงบของท่านมีคนบ้ามารำดาบอยู่ เป็นต้น ท่านเองมีความคิดเห็นสอดคล้องกับมิตรสหายที่เพิ่งรู้จักกันเป็นอย่างมาก แต่บริวารจะมีเรื่องให้ท่านอกสั่นขวัญแขวนโดยไม่คาดฝันมาก่อน การรับประทานอาหารบางชนิดที่บ้านอาจทำให้ท้องเสีย และเกิดอาการไม่ปกติต่างๆ การเดินทางแม้ระยะใกล้ๆ รวมถึงการขึ้น-ลงบันไดในบ้านอาจพลัดตกลงมาได้ง่าย

 

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์ ท่านไม่ควรสรรเสริญคนรักหรือญาติพี่น้องของท่านว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะยิ่งท่านพูดไป ผู้คนก็จะยิ่งถอยห่างจากท่าน เพราะคิดว่าท่านลำเอียงเข้าข้างพวกพ้อง ได้รับทราบเรื่องราวของผู้ประสบชะตากรรมซึ่งการจากลาเป็นธรรมดาของชีวิต เช่น การเสียชีวิตจากความเจ็บไข้หรืออุบัติเหตุ กิจการงานของท่านจะไม่ได้รับความช่วยเหลือ หรือความร่วมมือจากผู้ร่วมงานและผู้อยู่ในวงการเดียวกันเท่าที่ควร การเปลี่ยนแปลงผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องใดๆ ก็ตามจะส่งผลเสียถึงท่าน แม้แต่ชาวราศีนี้ที่เป็นนักเรียน การเปลี่ยนตัวครูอาจารย์ก็เป็นความเสียหายของท่าน ไปไหนตามลำพังจะมีผู้เข้ามาทักทายผิดตัว

 

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรระวังคนแปลกหน้าที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามาสนิทสนมและเสนอความช่วยเหลือแก่ท่าน เพราะเขาเป็นผู้ไม่ประสงค์ดีแน่นอน หากท่านมีจิตใจโอบอ้อมอารีต้องการช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยากหรือผู้ที่เจ็บป่วย ท่านควรหลีกเลี่ยงการบริจาคผ่านคู่ครองคนรัก เพราะเขาจะคิดว่าท่านใช้เงินทองฟุ่มเฟือย และจับผิดค่าใช้จ่ายของท่านจนเป็นที่น่าปวดหัว ทั้งๆ ที่ปกติคนรักของท่านทำกิจการงานด้วยความมีระเบียบรอบคอบ และมีจิตใจทำเพื่อส่วนรวมอยู่เสมอ หากมีการเดินทางระยะใกล้ๆ หรือใช้เส้นทางประจำ ท่านจะพบการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมอย่างฉับพลันจนตั้งตัวไม่ทัน

 

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจพบปัญหาที่ท่านไม่ได้สร้างขึ้น แต่เป็นอุปสรรคข้อขัดข้องต่อความเป็นอยู่และการงานของท่านพอสมควร ดาวพฤหัสฯ (๕) ดาวประจำราศีของท่านโคจรในภพวินาศ ใครเขาทะเลาะวิวาทขัดแย้งกัน ท่านไม่ควรเข้าไปยุ่งหรือพยายามเป็นผู้ไกล่เกลี่ยใดๆ เพราะไม่ว่าท่านพูดเพื่อฝ่ายใด อีกฝ่ายก็จะมองท่านเป็นศัตรูเสมอ และเขาจะไปชักชวนผู้อื่นเป็นศัตรูกับท่านอีกหลายคนทีเดียว แม้จะเป็นวันที่คนส่วนใหญ่โชคไม่ดี ท่านก็ยังมีลาภหรือผลประโยชน์เข้ากระเป๋า ซึ่งท่านไม่ควรบอกใคร เพราะอาจเกิดเหตุร้ายที่คาดไม่ถึงได้ เจ็บไข้เพียงเล็กน้อยไม่ควรอดทน เพราะถ้าพบแพทย์โดยเร็วจะรักษาได้ง่ายกว่า