พท.อัด ‘ประยุทธ์’ ล็อกดาวน์ 6วัน ตายทะลุร้อยติดทะลุหมื่น เชื่อ ปชช.ไม่ยอมให้ยกระดับอะไรยกเว้นลาออก

พท.อัด ‘ประยุทธ์’ ล็อกดาวน์ 6 วัน ตายทะลุร้อย ติดทะลุหมื่น เชื่อประชาชนไม่ยอมให้ยกระดับอะไรอีกแล้ว ยกเว้นแสดงความรับผิดชอบลาออก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ค. 2564 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรค พท. กล่าวกรณีที่รัฐบาลเตรียมล็อกดาวน์เข้มข้น หลังพบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังไม่ลดลง แต่กลับเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่องว่า ขอแสดงความสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ตกอยู่ในสถานการณ์การเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้น เป็นเช้าวันสาร์ที่รันทด หดหู่สลดใจเป็นที่สุด เส้นทางการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลเดินทางมาถึงจุดที่วิกฤตหนัก ฝันร้ายได้กลายเป็นจริง สถานการณ์เช้านี้ที่มีผู้เสียชีวิตทะลุ 100 ราย ผู้ติดเชื้อทะลุ 1 หมื่นคนต่อวัน

“รัฐบาลประกาศล็อกดาวน์มา 6 วัน เห็นได้ชัดว่าไม่สามารถยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ นอกจากจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตไม่ลดลงแล้ว ยังเพิ่มอย่างมีนัยยะสำคัญ แสดงว่าแนวทางที่ทำมานั้นเดินมาถูกทางหรือไม่ จะยกระดับล็อกดาวน์เรื่อยๆ หรือ คำถามคือสถานการณ์วิกฤตขนาดนี้ รัฐบาลควรจะแสดงความรับผิดชอบแล้วหรือยัง”

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า สถานการณ์วิกฤตหนักขนาดอียูถอดไทยออกจากประเทศปลอดภัยจากโควิด บริษัทประกันภัยขอยกเลิกประกันภัยโควิด-19 แม้พล.อ.ประยุทธ์จะปลอบใจตัวเองว่าจะไม่ลาออก จะไม่ยอมถอดฟันยาง จะสู้จนกว่าชนะ ไม่แน่ใจว่าท่านสู้กับอะไร ถ้าสู้กับโควิด พล.อ.ประยุทธ์แพ้มาทุกระลอก แพ้ทุกสถานการณ์ แม้จะพร้อมสู้ ไม่ยอมแพ้ แต่ถ้าประชาชนเป็นกรรมการคงสั่งยุติการชกไปตั้งนานแล้ว เพราะพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้อยู่ในสภาพที่จะแก้ไขปัญหาอะไรได้

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า แทนที่จะเร่งทำงานแข่งกับความเป็นความตายของประชาชน ลดขั้นตอนให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจคัดกรองเชิงรุกให้มากขึ้น แยกคน แยกโรค เร่งจัดหาวัคซีนคุณภาพมาฉีดให้กับประชาชน แต่ก็ทำท่ากลายเป็นวัคซีนทิพย์ ที่ผ่านมาประกาศผิด ประกาศใหม่ เยียวยาผิด ยกเลิกคำสั่ง ล็อกดาวน์ไม่ได้ผล เตรียมยกระดับล็อกดาวน์ พล.อ.ประยุทธ์ใช้โอกาสไปเปลืองมากแล้ว ถึงเวลาต้องแสดงความรับผิดชอบ

“ตายทะลุร้อย ติดทะลุหมื่น เห็นท่าไม่ดี เตรียมยกระดับเพิ่มมาตรการล็อกดาวน์ ถ้าติด ถ้าตายมากกว่านี้อีก ประเทศชาติและประชาชนไม่พร้อมที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ยกระดับอะไรอีกแล้ว นอกจากให้ท่านยกระดับแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก” นายอนุสรณ์ กล่าว