‘โอไฮโอ’ ปิ๊งไอเดีย! ใครฉีดวัคซีนโควิดลุ้น “โชคใหญ่” รางวัลเงินสด 30 ล้านบาท

วันที่ 13 พ.ค. บีบีซี รายงานว่า รัฐโอไฮโอของสหรัฐอเมริกาจะแจกรางวัลเงินสด 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับ 5 คน ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 1 โดส เป็นส่วนหนึ่งของลอตเตอรี่ที่เปิดตัวออกมาหวังจูงใจให้จำนวนประชาชนรับวัคซีนเพิ่มขึ้น

ไมก์ เดอไวน์ ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ กล่าวว่า เฉพาะประชากรวัยผู้ใหญ่ที่ได้รับวัคซีนแล้วจะมีสิทธิลุ้นโชค โดยรายชื่อดังกล่าวจะดึงมาจากฐานข้อมูลการลงะเทียนผู้มีสิทธิเลือกตั้งของรัฐ จากนั้น จะจับสลาก 5 สัปดาห์ๆ ละ 1 คน ทั้งหมดเป็น 5 คนผู้โชคดี ครั้งแรกจะประกาศวันที่ 26 พ.ค. ส่วนรางวัลลอตเตอรีจะได้รับจากกองทุนบรรเทาโคโรนาไวรัสจากรัฐบาลกลางสหรัฐ

รัฐโอไฮโอยังเสนอลอตเตอรีแก่ประชาชนอายุต่ำกว่า 18 ที่ได้รับวัคซีนแล้ว โดยรางวัลเป็นทุนเล่าเรียน 4 ปีเต็มการศึกษาระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยรัฐแห่งใดแห่งหนึ่งในรัฐโอไฮโอ

“ผมรู้ว่าบางคนต้องบอก “เดอไวน์ คุณบ้าไปแล้ว!” หรือ “ไอเดียจับสลาก 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ของคุณผู้ว่าสิ้นเปลืองเงิน” แต่ๆ ความจริงแล้ว ความสิ้นเปลืองที่แท้จริงในจุดนี้ในการระบาดใหญ่คือการสูญเสียชีวิตจากโควิด-19 ทั้งที่วัคซีนพร้อมสำหรับทุกคนที่ต้องการฉีดแล้ว” นายเดอไวน์กล่าว